menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Campuchia là quốc gia 'buồn bã nhất Đông Nam Á'

Khảo sát từ Gallup cho thấy Campuchia đứng đầu Đông Nam Á về cảm xúc "buồn bã", còn Philippines là quốc gia "căng thẳng nhất" ở khu vực.

Gallup, công ty tư vấn và phân tích dữ liệu hàng đầu thế giới, có trụ sở ở Washington, Mỹ, gần đây công bố kết quả khảo sát về trạng thái cảm xúc từ tích cực tới tiêu cực của người dân ở hơn 100 quốc gia, trong đó có các nước Đông Nam Á.

Kết quả khảo sát cho thấy Campuchia là quốc gia "buồn bã" nhất Đông Nam Á, với 42% người được hỏi cho biết họ vừa trải qua nỗi buồn. Philippines đứng thứ hai trong hạng mục này với tỷ lệ 35%.

Ở hạng mục "căng thẳng", 48% người Philippines được hỏi cho biết họ trải qua cảm giác này, cao nhất trong khu vực. Thái Lan và Campuchia xếp ở các vị trí tiếp theo, với tỷ lệ lần lượt là 44% và 40%.

Cuộc khảo sát được Gallup tiến hành ở khu vực Đông Nam Á từ năm 2021 đến đầu năm 2022, bằng cách đặt câu hỏi với ba đáp án là "có", "không" và "không biết hoặc từ chối trả lời" đối với những người từ 15 tuổi trở lên. Bộ câu hỏi liên quan đến những cảm xúc tiêu cực của họ như mức độ căng thẳng, tức giận và buồn bã, trong ngày trước đó. Họ cũng được hỏi về các trải nghiệm tích cực như "tận hưởng", "được tôn trọng" và "học hỏi được điều mới".

Trong hạng mục "tức giận", Lào đứng đầu với 29% người được hỏi trả lời "có", trong khi Phillipines xếp thứ hai với 27%.

Singapore được ghi nhận là quốc gia ít giận dữ và buồn bã nhất trong khu vực.

Mặc dù bị coi là "buồn bã" nhất, Campuchia lại đứng đầu Đông Nam Á, thậm chí lọt vào top 5 thế giới với 85% người trả lời "có" trong danh mục "tận hưởng".

Trong khi Philippines đứng top 3 về các cảm xúc tiêu cực như căng thẳng, tức giận và buồn bã, quốc gia này xếp đầu trong hạng mục "học được điều mới" và "được tôn trọng" trong báo cáo của Gallup. 78% người Philippines cho biết họ học hỏi được một điều gì đó mới mẻ trong ngày hôm trước, tỷ lệ cao nhất thế giới.

Trong hạng mục "được tôn trọng", 95% người Philippines trả lời "có", cao nhất Đông Nam Á, ngay sau là Indonesia với 93%, Việt Nam với 92%.

Trên thế giới, quốc gia "lo lắng", "căng thẳng" và "buồn bã" nhất là Afghanistan, với tỷ lệ người trả lời "có" lần lượt là 80%, 74% và 61%.

Gallup dựa vào những chỉ số này để xây dựng Chỉ số Trải nghiệm Tích cực (PEI) và Chỉ số Trải nghiệm Tiêu cực (NEI) trên toàn cầu. Chỉ số PEI phản ánh cảm nhận của người được hỏi về tiêu chuẩn sống, tự do cá nhân và mạng lưới xã hội, trong khi NEI liên quan đến trải nghiệm của con người về các vấn đề sức khỏe cũng như khả năng được đáp ứng về thực phẩm, theo Gallup.

"Những chỉ số đó cung cấp cái nhìn chuyên sâu về trải nghiệm hàng ngày của mỗi người, cũng như sức khỏe của xã hội, vốn không thể được đo đếm chỉ bằng số liệu kinh tế", công ty tư vấn này nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
9 Bình luận 20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại