menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lệ Xuân

Campuchia hoài nghi kết quả xét nghiệm của Malaysia với khách du thuyền

Malaysia khiến Campuchia và các hành khách trên du thuyền MS Westerdam một phen thót tim. Giờ Campuchia và Thủ tướng Hunsen đã có thể "gáy" được rồi

Campuchia “hoài nghi về tính chính xác” của hệ thống xét nghiệm tại Malaysia về vụ việc một khách trên tàu cập bến Sihanoukville âm tính với Covid-19, vài ngày sau khi bị xác nhận có virus.

Hãng tin Kyodo cho hay, chính phủ Campuchia ngày 21/2 đã bày tỏ “sự hoài nghi” liên quan tới sự chuẩn xác của Malaysia trong việc xét nghiệm virus corona chủng mới (Covid-19) với nữ hành khách 83 tuổi người Mỹ trên du thuyền MS Westerdam.

Trong thông báo, Bộ Y tế Campuchia viết rằng “sự bất thường trong kết quả kiểm tra của nhà chức trách Malaysia đã khiến tất cả hành khách trên tàu du lịch Westerdam sợ hãi và bối rối”.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Phó Thủ tướng Malaysia Wan Azizah Wan Ismail vào cùng ngày cho hay hành khách 83 tuổi người Mỹ đã âm tính với Covid-19. Hiện thời, bệnh nhân này vẫn đang được điều trị ở bệnh viện Sungai Buloh để theo dõi thêm triệu chứng.

Ngày 15/2, Malaysia khẳng định nữ du khách trên dương tính với Covid-19 sau 2 lần xét nghiệm. Bà là một trong 145 hành khách của MS Westerdam bay sang Kuala Lumpur sau khi được phép xuống tàu ở Sihanoukville, Campuchia. Trước khi được Campuchia cho phép cập bến hôm 14/2, du thuyền của hãng vận hành Holland America đã bị 5 nơi quay lưng không cho cập cảng vì nỗi lo ngại lây lan virus corona.

Sau khi nắm được thông báo của Malaysia hôm 21/2, Thủ tướng Campuchia Hun Sen phát biểu với các thành viên trong nội các: “Hôm nay, công lý đã được trao cho Campuchia và toàn bộ hành khách trên con tàu”.

Ông nhắc lại tuyên bố trước đó rằng không có ca nhiễm bệnh nào được phát hiện trên con tàu có hơn 2.000 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Trước đó, ông Hun Sen nhiều lần lên tiếng bảo vệ quyết định cho MS Westerdam cập bến, nhấn mạnh rằng đây là hành động vì mục đích nhân đạo và nếu Campuchia không làm như vậy, số phận của con tàu và những người trên tàu sẽ không biết đi về đâu.

Trong một cuộc họp ngày 20/2, ông Hun Sen đã bày tỏ nghi ngờ về nơi người phụ nữ Mỹ đã nhiễm virus.

“Trường hợp của người phụ nữ (Mỹ) được phát hiện nhiễm bệnh ở Malaysia là câu chuyện khác. Bà ấy là hành khách duy nhất có kết quả xét nghiệm dương tính. Bà ấy sẽ nói những gì muốn nói về việc bà ấy bị nhiễm bệnh như thế nào. Chúng tôi không phát hiện có gì bất thường với bà ấy khi vẫn ở đây. Vậy liệu bà ấy nhiễm bệnh ở Campuchia hay ở Malaysia”, ông Hun Sen nói.

Tuy nhiên, ông Hun Sen khẳng định trường hợp hành khách người Mỹ nhiễm virus corona không gây ra căng thẳng về ngoại giao giữa Campuchia và Malaysia như đồn đoán. Phnom Penh chỉ đơn thuần yêu cầu Kuala Lumpur giải thích vì Campuchia không phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu nào của của nữ hành khách, nhưng sau đó người phụ nữ này có kết quả xét nghiệm dương tính tại Malaysia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại