menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Campuchia bác tin Thủ tướng Hun Sen bị nhiễm virus Corona

Bộ Y tế Campuchia ngày 17.2 tuyên bố những thông tin trên mạng xã hội nói rằng Thủ tướng Hun Sen bị nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) sau khi tiếp xúc với người trên du thuyền Mỹ là tin vịt.

Cuối tuần qua, trên mạng xã hội xôn xao thông tin Thủ tướng Campuchia Hun Sen bị nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) sau khi đón chào các hành khách trên du thuyền MS Westerdam của Mỹ cập cảng Sihanoukville hôm 13.2.

Du thuyền này đã bị một số nước và vùng lãnh thổ từ chối nhập cảnh vì lo ngại có người trên đó nhiễm nCoV gây dịch COVID-19. Tuy nhiên, chính quyền Campuchia quyết định cho phép chiếc tàu cập cảng vì lý do “nhân đạo”.

Hơn 1.200 hành khách cùng nhân viên đã rời khỏi du thuyền và đích thân Thủ tướng Hun Sen đã đến tặng hoa, bắt tay một số du khách khi họ xuống tàu.

Campuchia bác tin Thủ tướng Hun Sen bị nhiễm virus Corona
Thủ tướng Hun Sen đi trực thăng đến cảng Sihanoukville để đón du thuyền MS Westerdam AFP

Sau đó, 144 người từ du thuyền đã bay sang Malaysia. Giới chức Malaysia làm xét nghiệm và xác định một phụ nữ lớn tuổi người Mỹ dương tính với nCoV. Phía Campuchia tỏ ra nghi ngờ nhưng lần xét nghiệm thứ 2 vẫn cho ra kết quả tương tự.

Tài khoảng Facebook Neang Sokhun sau đó dẫn lời quan chức đảng Nhân dân Campuchia (CPP) nói rằng Thủ tướng Hun Sen đã bị nhiễm nCoV sau khi đón tiếp người phụ nữ nói trên.

Campuchia bác tin Thủ tướng Hun Sen bị nhiễm virus Corona
Thủ tướng Hun Sen tặng hoa cho một hành khách từ tàu MS Westerdam xuống AFP

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Y tế Campuchia Or Vandine ngày 17.2 tuyên bố đó là “tin vịt”, theo tờ Khmer Times. “Chúng tôi đã yêu cầu cảnh sát tư pháp có hành động pháp lý để xử lý những người tung tin giả này”, bà Vandine nói.

Trong khi đó, Phó tỉnh trưởng Preah Sihanouk, ông Mang Sineth cho hay các nhân viên y tế Campuchia đã xét nghiệm lại đối với hơn 220 hành khách còn lại trên du thuyền và sớm cho họ hồi hương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả