menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

Camera 108MP trên Galaxy S11 cần cải tiến gì để thành công

Nâng cấp từ con số 12MP hiện tại lên 108MP đồng nghĩa với độ phân giải tăng tới 9 lần, nó cũng đồng nghĩa với việc CPU, chip xử lý hình ảnh… phải hoạt động nhiều hơn rất nhiều để xử lý hình ảnh cuối cùng.

Trước khi trang bị cho điện thoại Galaxy S11, Samsung đã cung cấp cảm biến 108MP cho Xiaomi vã đã xuất hiện trên chiếc Mi Note 10. Mặc dù độ chi tiết cực kỳ ấn tượng song độ phân giải quá cao gây ra khá nhiều phiền toái ví dụ như ở độ phân giải đầy đủ 108MP máy không thể xử lý HDR, tốc độ chụp quá chậm, những bức ảnh chụp ở độ phân giải này gần như không được xử lý qua các thuật toán và dung lượng mỗi bức ảnh trung bình tới 20MP.

Với những chiếc điện thoại cao cấp Samsung hiện tại, với camera 12MP người dùng thậm chí còn không thể cảm nhận được độ trễ sau một lần bấm chụp, đây là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm, việc bấm chụp mỗi bức ảnh phải đợi máy quay vòng vòng thực sự rất khó chịu, đôi khi còn bỏ lỡ khoảnh khắc.

Việc sử dụng cảm biến độ phân giải cao hơn 9 lần, nếu Samsung muốn mang lại trải nghiệm chụp ảnh cực nhanh như hiện tại cần phải cải thiện rất nhiều chứ không chỉ riêng CPU hay chip xử lý hình ảnh.

Đầu tiên là bộ nhớ, rất may hiện tại Samsung đã sử dụng chip nhớ UFS 3.0 cho những sản phẩm cao cấp của mình, nhưng từng đó vẫn là chưa đủ. Samsung cho biết họ sẽ cải tiến cảm biến ảnh lên thế hệ thứ hai cho S11, vì thế điều đáng mong chờ hơn cả là công ty sẽ bổ sung VRAM dành riêng cho máy ảnh.

Camera 108MP trên Galaxy S11 cần cải tiến gì để thành công

Việc bổ sung VRAM có rất nhiều ý nghĩa. Đối với việc chụp hình, sau khi bấm chụp ảnh sẽ được lưu ngay vào VRAM, sau đó người dùng có thể chụp tiếp những bức ảnh khác trong khi đó hình ảnh đã chụp sẽ được đưa vào bộ xử lý hình ảnh để xử lý rồi lưu lên bộ nhớ. Làm như vậy vừa cho trải nghiệm hoàn hảo, vừa có thể nén được những bức ảnh độ phân giải cao xuống dung lượng vừa phải tiết kiệm không gian bộ nhớ.

VRAM cũng giúp quay siêu chậm 960fps được lâu hơn, việc Snapdragon 865 đã có thể hỗ trợ quay video ở tốc độ này không giới hạn, nếu có thêm 1 - 2GB VRAM cho cảm biến ảnh nữa thì việc quay phim siêu chậm trong 5 - 10 giây sẽ khả thi hơn, dễ bắt chuyển động hơn hiện tại rất nhiều.

Camera 108MP trên Galaxy S11 cần cải tiến gì để thành công

Ngoài ra, việc tự sản xuất cảm biến ảnh hi vọng Samsung cũng tối ưu tốt được giữa phần cứng lẫn phần mềm, cho hiệu ứng chuyển camera mượt mà hơn. Nếu bạn đã sử dụng qua Huawei P30 Pro sẽ thấy có một chút vấn đề về thiết lập độ phân giải. Mặc dù camera chính có độ phân giải 40MP, nhưng khi thiết lập trong phần cài đặt ở độ phân giải này sẽ không chuyển ống kính được, vì các camera khác không đủ 40MP.

Thay vào đó, hi vọng Samsung sẽ đưa luôn tùy chọn giữa 108MP và 27MP (gộp 4 điểm ảnh thành 1) ra ngoài giao diện chụp hình để dễ thay đổi. Hoặc cho người dùng thiết lập độ phân giải cao nhất. Khi chuyển camera độ phân giải hình ảnh sẽ thay đổi theo phần cứng tương ứng chứ không bị bó buộc như trên HuaweiNgoài những vấn đề kể trên thì cảm biến 108MP của Samsung có kích thước rất lớn, khiến cho hệ thống ống kính dày hơn, đồng nghĩa với làm cho điện thoại dày hơn. Hi vọng Samsung sẽ có giải pháp cho vấn đề này như tạo ra hệ thống ống kính tối ưu, không để camera lồi lên quá nhiều.

Camera 108MP trên Galaxy S11 cần cải tiến gì để thành công

Với độ phân giải lên đến 108MP, chúng ta cũng có thể hi vọng Samsung sẽ cho phép gộp nhiều hơn 4 điểm ảnh thành 1. Ví dụ như 9 điểm ảnh thành 1 cho những bức ảnh 12MP hay 16 điểm ảnh thành 1 cho những bức ảnh 6.75MP, dư chất lượng để đăng lên mạng xã hội, chủ yếu là giải quyết được vấn đề chụp thiếu sáng.

Nếu Samsung giải quyết được những vấn đề kể trên thì chắc chắn camera 108MP trên Galaxy S11 sẽ phải làm cả thế giới trầm trồ đón nhận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại