menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Hoàng

Cảm thấy điềm chẳng lành, "cỗ máy kiếm tiền" lừng danh đã rút tiền khỏi cổ phiếu

Hôm thứ Hai (03/06), Stanley Druckenmiller, Chuyên gia quản lý quỹ đầu cơ liên tục đánh bại thị trường, cho biết ông đã bán gần như toàn bộ khoản đầu tư và đổ tiền vào trái phiếu Chính phủ Mỹ sau dòng tweet đe dọa áp thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Khi ông Trump đăng dòng tweet đe dọa nâng thuế, tôi chuyển từ danh mục đầu tư 93% sang bán sạch và mua trái phiếu Chính phủ Mỹ”, ông Druckenmiller cho hay. “Không phải là vì tôi đang cố gắng kiếm tiền, tôi chỉ là không muốn đầu tư trong môi trường thế này thôi”.

Chứng khoán Mỹ rớt mạnh và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ lao dốc sau khi ông Trump đăng tweet đe dọa áp thuế vào ngày 05/05. S&P 500 lao dốc hơn 6.5% và Dow Jones đã mất hơn 1,600 điểm kể từ ngày đó.

Trong cuộc phỏng vấn với ông Scott Bessent – nhà sáng lập Key Square Capital Management – tại Câu lạc bộ Kinh tế New York, ông Druckenmiller cho biết ông lo ngại các chiến lược thương mại hiếu chiến của ông Trump có thể đã gây tổn thương tới nền kinh tế Mỹ.

Ông tin rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bị đánh bại bởi các đối thủ Đảng Dân chủ trong năm 2020.

“Tôi không đoán trước được về dòng tweet đáng yêu đã gây gián đoạn cuộc chơi golf vào chiều ngày Chủ nhật của 1 tháng trước đó”, ông bông đùa.

Ông Trump “muốn triển khai áp thuế. Ông ấy nghĩ chúng là công thức chiến thắng ở những bang “đang lưng chừng giữa hai lựa chọn”, ông Druckenmiller cho hay.

Ông Druckenmiller từng giữ chức Chủ tịch của Duquesne Capital và là huyền thoại đầu tư với thành tích sinh lợi bình quân 30% mỗi năm trong 3 thập kỷ và gần như chưa từng thua lỗ. Ông cũng được biết đến là cánh tay phải của “kẻ đánh sập Ngân hàng Anh” - Geogre Soros.

Cụ thể, ông chưa có một năm thua lỗ nào, và chỉ có 5 quý đi lùi xét trong 120 quý đầu tư suốt sự nghiệp. Một thành tích thật sự vô tiền khoáng hậu. Tại đỉnh cao sự nghiệp, Druckenmiller quản lý hơn 20 tỷ USD và ông vẫn trên đường nối dài kỷ lục.

Hiện ông Druckenmiller sở hữu tài sản 4.6 tỷ USD, theo Forbes.

Vị chuyên gia này cho biết ông không biết thị trường tài chính sẽ đi về đâu từ thời điểm này.

“Thực tế, tôi nắm giữ nhiều trái phiếu Chính phủ Mỹ và khi tôi mua chúng, tôi không chắc lãi suất sẽ đi xuống, những gì tôi chắc là chúng sẽ không đi lên”, ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại