menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Cảm nhận về dòng tiền ngắn hạn

Câu hỏi làm thế nào để tận dụng được dòng tiền ngắn hạn mang tính T+, đầu cơ trong một cổ phiếu mà bạn có hạn định đầu tư theo doanh nghiệp trước như 8 quý hay thậm chí 20 quý?

Một cổ phiếu trong từng thời điểm ngắn hạn, luôn có dòng tiền thay đổi mạnh. Những người đầu cơ luôn muốn nhảy vào kiếm tiền nhanh bởi sự kiện nào đó kể cả ảo hay thật. Lúc đó mặc dù bạn đầu tư tương đối dài, nhưng hiểu rõ dòng tiền thì bạn sẽ gia tăng được lợi nhuận, hay nói cách khác lượng CP bạn nắm giữ tăng lên mà không bỏ thêm tiền.

Câu trả lời trên giải thích lý do vì sao nhà đầu cơ ngắn hạn đa số thua lỗ đến 95%. Có những cổ đông có rất nhiều CP và họ lợi dụng được những thời điểm như vậy. Như thời gian qua có một CP mà 3 nhóm cổ đông lớn, họ chốt lời thu về trên 6.000 tỷ lợi nhuận. Hàng chục nghìn cổ đông phải phơi xác mà có thể 5-10 năm nữa chưa về bờ.

Có nhiều ông chủ trong quá khứ đã vốn có nhiều chiêu trò. Thậm chí họ lập ra công ty chỉ mỗi cái vỏ, sau đó trở thành TOP giàu trên thị trường chứng khoán. Ai cũng biết mục đích là gì rồi. Tại sao bạn lại phải lao vào nộp mạng cho họ. Tiền của bạn là tiền “Mồ hôi nước mắt" công cụ có sẵn trong tay họ. Đó là con đường chết mà vẫn cứ đi….Đó cũng là lợi dụng dòng tiền "nóng" ngắn hạn mà thôi.

Một công ty mà mình đưa ra khái niệm “Rút ruột” hầu hết mọi người ít hoặc không quan tâm. Có trường hợp mình đã chỉ thẳng vào mặt lớn tiếng, bây giờ tàn rụi hoàn toàn. Nhưng nhiều trường hợp rút ruột trong êm đẹp mà bạn không hề hay biết. Sự khốn cùng của nó là rút cho suy yếu một thời kỳ nào đó, rồi họ mua CP vào mà không bỏ thêm tiền, tiền đó chính là của bạn, CP bạn nắm giữ không trụ nổi rồi cũng bán thu được vài đồng tiền cuối cùng. Đó khác nào cổ đông lớn cướp cổ đông nhỏ lẻ?

Nắn báo cáo tài chính để dẫn dắt dòng tiền ngắn hạn là một trò như mình quá thừa biết. Phần lớn nhà đầu tư làm gì có chuyên môn để hiểu và cuối cùng là dính bẫy. Những vụ ăn không nói có trên báo cáo tài chính thì rất nhiều. Tại sao bạn phải đưa tiền cho họ, trong khi người thân bạn thì tính từng đồng? Bạn vì cái gì?

Và… nhiều thứ nữa, như dùng truyền thông Media chẵn hạn.

Chính vì vậy mà cuốn sách Tầm soát cổ phiếu ra đời để bạn không mắc những cái bẫy vớ vẩn đó nữa. Nó phải được thực hành cẩn thận.

Mình nên làm gì để thành công dài hạn với là vấn đề.

Warren buffett dẫn dắt Berkshire Hathaway đến nay lãi được hơn 3.6 triệu % trong hơn 65 năm. Trung bình mỗi năm lãi 18.5% (lãi kép)

Vậy bạn ở Việt Nam chỉ cần lãi 25-30% mỗi năm mà đến 20-50 năm sau thì bạn giàu cỡ nào?

Câu trả lời của mình là bạn nên giàu thật chậm, cuối cùng bạn là người giàu nhanh nhất.

Và bạn phải chọn công ty có mức tăng trưởng mạnh hơn tỷ lệ trên là đảm bảo được việc đó (cao hơn 25-30% năm). Điều kiện là phải thoả như sách tầm soát cổ phiếu hướng dẫn thực hành.

Cuối cùng:

Dòng tiền bùng nổ ngắn hạn trên TTCK chung nó không phải là phản ánh bản nội tại của TTCK. Trớ trêu thay, hầu hết những người phân tích TT cổ phiếu đều nói về nội, tại đủ các kiểu con đà điểu. Nhưng lại hành động giao dịch theo từng ngày. Trong khi đó nội tại công ty lại tính bằng năm khoản 260 phiên giao dịch.

Các tỷ phú làm thay đổi thế giới, còn tỷ phú Việt Nam thì làm thay đổi mục đích sử dụng đất. Bao giờ mới phát triển được?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

20 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại