menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch cột cờ Lũng Cú Hà Giang

Nếu như có dịp đến với Hà Giang thì có một địa điểm mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua khi tham quan nơi này chính là cột cờ Lũng Cú.

Cột cờ Lũng Cú ở đâu?

Là biểu tượng đánh dấu điểm cực Bắc của Việt Nam, cột cờ Lũng Cú được xây dựng trên đỉnh núi Rồng, thuộc một xã nhỏ ở huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Nằm ở độ cao 1.470m so với mực nước biển, đây là một trong những địa điểm check in của nhiều bạn trẻ, đồng thời còn là điểm chinh phục của hầu hết tất cả các khách du lịch đến với Hà Giang.

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch cột cờ Lũng Cú Hà Giang

Đi du lịch ở cột cờ Lũng Cú mùa nào đẹp nhất?

Để đến được cột cờ Lũng Cú bạn cũng cần phải sắp xếp đến Hà Giang du lịch, và cần phải có một lịch trình cụ thể, sớm nhất để tham quan nơi này vì cột cờ cách khá xa so với đoạn đường núi gần 200km.

Nếu bạn muốn đến Hà Giang du lịch và ngắm nhìn được khung cảnh xinh đẹp nơi này thì một số thời điểm thích hợp nhất mà bạn nên cân nhắc chính là:

Từ tháng 1 đến tháng 3: Vào khoảng thời gian này hoa mận, hoa đào, hoa cải vàng sẽ nở rộ, bạn sẽ chiêm ngưỡng được biệt danh “miền đá nở hoa” là thế nào, nên đến đây vào thời gian này bạn sẽ được tham quan và tận hưởng những cảnh hoa đua nhau nở cực đẹp mắt.

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch cột cờ Lũng Cú Hà Giang

Đây là địa điểm check in của rất nhiều du khách.

Bạn cũng có thể đến vào tháng 5 mùa nước đổ hay tháng 6 - 8 là khoảng mùa hè với thời tiết khô ráo, dễ dàng di chuyển và thuận lợi hơn trong việc tham quan cột cờ Lũng Cú.

Hoặc bạn cũng có thể đến Hà Giang vào tháng 10 - 12 để tham quan cột cờ đồng thời đây là khoảng thời gian mùa hoa tam giác mạch nở trên cao nguyên đá Đồng Văn, bạn sẽ ngắm nhìn được những khung cảnh tuyệt vời nhất vào thời gian này.

Di chuyển đến cột cờ Lũng Cú Hà Giang

Điều đầu tiên khi bạn muốn đến tham quan cột cờ Lũng Cú Hà Giang là phải có một tấm vé máy bay đi Hà Nội. Sau khi đã đến Hà Nội rồi thì việc bạn cần làm sau đó là tìm cho mình một chiếc xe khách để đến thành phố Hà Giang của tỉnh Hà Giang, từ đây bạn cũng có thể thuê cả xe máy hoặc ô tô để lên đến Lũng Cú.

Còn nếu bạn đang ở khu vực các tỉnh miền Bắc, bạn có thể lựa chọn đi xe khách, xe máy hoặc ô tô để đến cột cờ Lũng Cú theo đường quốc lộ 4C để đến Quản Bạ sau đó từ đây sẽ lên đến Đồng Văn. Nếu đã đến Đồng Văn rồi bạn chạy thẳng sẽ đến xã Sà Phìn, tiếp tục đi đến bạn sẽ gặp một ngã ba nếu đi thẳng bạn sẽ đến phố cổ Đồng Văn còn nếu ngược lại sẽ hướng về Lũng Cú.

Cột cờ Lũng Cú nằm ở khu vực trên núi Rồng nên đường đi sẽ hướng lên phía đường núi quanh co và đầy cheo leo nên hãy chọn lựa thời điểm thích hợp để dễ dàng di chuyển.

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch cột cờ Lũng Cú Hà Giang

Lá cờ Tổ quốc tung bay trên nền trời xanh.

Cột cờ Lũng Cú có gì đặc biệt?

Được xây dựng trên đỉnh núi Rồng, nên để lên được đỉnh núi bạn cần trải qua 839 bậc thang, được chia làm 3 chặng, ở mỗi chặng sẽ có khu nhà chờ để du khách có thể nghỉ chân hoặc ngắm cảnh phía dưới núi. Sau khi leo hơn 800 bậc thang, bạn sẽ nhìn thấy cột cờ Lũng Cú với lối kiến trúc được xây dựng theo hình bát giác, có chiều cao 33.15m và lá cờ Tổ quốc 54m2 luôn tung bay trên đỉnh núi Rồng. Xung quanh thân cột cờ là hình mặt trống đồng Ðông Sơn và dưới chân cột cờ là tám tấm phù điêu minh họa cho các thời kỳ lịch sử vẻ vang của đất nước.

Đứng từ đỉnh núi nhìn xuống, bạn sẽ nhìn thấy 2 ao nước trong xanh phía dưới, đây được gọi là ao Mắt Rồng. Nước ở hồ bốn mùa xanh trong và không bao giờ cạn, do đó nguồn nước được sử dụng cho sinh hoạt của người dân bản Lô Lô và Mông.

Địa điểm tham quan gần cột cờ Lũng Cú

Thị trấn Đồng Văn

Nếu đã đến với Hà Giang và tham quan qua cột cờ Lũng Cú ở huyện Đồng Văn rồi thì tuyệt đối không thể bỏ qua thị trấn Đồng Văn hay còn được biết đến là Phố cổ Đồng Văn. Cách cột cờ Lũng Cú tầm 50 phút đi xe qua được đèo ngược lại hoặc ngay tại ngã ba của xã Sà Phìn bạn có thể theo hướng đường đi đến thị trấn Đồng Văn.

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch cột cờ Lũng Cú Hà Giang

Phố cổ Đồng Văn yên bình và mộc mạc.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Một địa điểm khác mà bạn không thể bỏ qua đó chính là Cao nguyên đá Đồng Văn, chỉ cách cột cờ Lũng Cú tầm 50 phút đi xe về hướng nam. Vào ngày 3/10/2010, Cao nguyên đá Đồng Văn đã được công nhận là Công viên địa chất UNESCO đầu tiên tại Việt Nam và thứ hai ở Đông Nam Á. Với danh hiệu cao quý này vào năm 2014 và 2019, UNESCO đã tái công nhận Cao nguyên đá Đồng Văn là thành viên của mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu giai đoạn 2015 - 2018 và giai đoạn 2019 - 2022.

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch cột cờ Lũng Cú Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn trải dài rộng lớn.

Thung lũng Sủng Là

Với biệt danh là “miền đá nở hoa”, thung lũng Sủng Là là nơi tuyệt đối không thể bỏ qua khi đã đến Hà Giang.

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch cột cờ Lũng Cú Hà Giang

Ngôi nhà của Pao - một trong những bối cảnh của bộ phim “Chuyện của Pao” năm 2005.

Hơn thế nữa, nếu bạn đi du lịch Hà Giang vào thời điểm tháng 10 đến tháng 4 năm sau thì bạn sẽ chiêm ngưỡng được những khung cảnh tuyệt đẹp của một Hà Giang tuyệt đẹp. Nơi đây còn có một địa điểm hấp dẫn du khách là ngôi nhà của Pao - một trong những bối cảnh của bộ phim “Chuyện của Pao” năm 2005.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả