menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Cẩm nang du lịch Cửa Lò, Nghệ An từ A đến Z

Điểm du lịch Cửa Lò, Nghệ An không chỉ hấp dẫn vì bãi biển thoai thoải vừa đẹp vừa cực kỳ an toàn mà còn thu hút du khách bởi những món ăn đa dạng, ngon tuyệt.

Cửa Lò là một thị xã ven biển thuộc tỉnh Nghệ An, chỉ cách thành phố Vinh khoảng 16km về phía Đông Bắc. Bãi biển ở đây dài, phẳng và thoai thoải, không có độ dốc lớn như nhiều nơi khác, bạn lội ra xa mà nước vẫn chỉ ngập đến ngực. Cát Cửa Lò mịn, bãi biển không có sỏi đá nên rất êm chân. Những con sóng êm êm vỗ bờ khiến những người có con nhỏ không ngại mang theo các bé đi tắm biển, đồng thời cũng hấp dẫn những người muốn bơi lội.

Cửa Lò được du khách yêu mến còn vì đây là nơi bạn có thể ăn ngon mà không sợ bị "chặt chém" với cái giá trên trời, cũng không gặp nỗi phiền toái vì bị người bán hàng hay "cò mồi" chèo kéo, ép mua ép bán. Từ Cửa Lò, bạn chỉ cần đi vài chục cây số là có thể đến thăm quê Bác ở Kim Liên, Nam Đàn, hoặc thăm quê đại thi hào Nguyễn Du ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh...

Cẩm nang du lịch Cửa Lò, Nghệ An từ A đến Z

Cửa Lò, Nghệ An là điểm du lịch nổi tiếng của miền Trung. (Ảnh: Tiền Phong)

Du lịch Cửa Lò, Nghệ An thời điểm nào thích nhất?

Để tận hưởng trọn vẹn cảnh biển ở Cửa Lò, thời điểm du lịch lý tưởng nhất là mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 9. Đây là lúc thời tiết thuận lợi để tắm biển, nước biển ấm và không có bão, cảnh quan sôi động, đông vui.

Nếu bạn muốn tránh cảnh đông đúc, hãy chọn đi vào các tháng đầu năm hoặc cuối năm khi lượng du khách không quá đông. Du khách có hứng thú với các hoạt động văn hóa dân gian có thể cân nhắc đi vào dịp Lễ hội sông nước Cửa Lò, thường khai mạc vào 30/4 - 1/5 hàng năm, cũng là lúc mở đầu mùa du lịch.

Thông thường, du khách chọn đi du lịch Cửa Lò, Nghệ An trong 4 ngày 3 đêm để có đủ thời gian khám phá hết những điểm đặc biệt và thú vị nơi đây.

Những điểm đến không thể bỏ lỡ ở Cửa Lò

Nếu chọn Cửa Lò là điểm đến trong chuyến du lịch tới, bạn hãy chuẩn bị lịch trình chi tiết bằng cách tham khảo những nơi tham quan, khám phá sau nhé:

Bãi biển Cửa Lò

Với đường bờ biển dài lên đến 10km, Cửa Lò không chỉ là điểm đến lý tưởng cho người dân địa phương mà còn thu hút rất nhiều du khách phương xa. Một trong những điểm đặc biệt của biển Cửa Lò chính là bãi cát trắng mịn và nằm thoai thoải. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những rặng phi lao xanh mát, hàng dừa xanh trĩu quả. Tất cả tạo nên một khung cảnh biển thơ mộng và lãng mạn.

Đảo Lan Châu (đảo Rú Cóc)

Hòn đảo này có hình dáng tựa như một con cóc khổng lồ, nằm gần biển Cửa Lò, với phía Tây nối với đất liền và phía Đông là những vách đá đẹp mắt trải dài ra biển. Điều đặc biệt là trên đỉnh hòn đảo có một ngọn hải đăng phục vụ việc soi sáng cho các tàu đánh cá. Bên cạnh đó là lầu Nghinh Phong của vua Bảo Đại.

Từ cầu cảng đảo Lan Châu, du khách có thể di chuyển bằng ca nô, thuyền ra Đảo Ngư. Từ 1/6/2024, Cửa Lò có hệ thống cáp treo với độ dài 3,5km, công suất phục vụ 1.500 khách mỗi giờ, kết nối tổ hợp công viên giải trí bên bờ với quần thể sinh thái đảo Ngư, mang đến tầm nhìn 360 độ ngắm trọn vẹn biển Cửa Lò với cảnh sắc đẹp đến choáng ngợp.

Cẩm nang du lịch Cửa Lò, Nghệ An từ A đến Z

Đảo Lan Châu trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều du khách. (Ảnh sưu tầm)

Đảo Hòn Ngư (đảo Song Ngư)

Đảo Hòn Ngư có tên gọi khác là đảo Song Ngư, nằm cách bãi biển Cửa Lò khoảng 4km. Đảo Song Ngư gồm hai hòn, hòn lớn cao 133m, hòn nhỏ cao 88m so với mặt nước biển. Đảo này có mặt trong nhiều tác phẩm văn thơ của các danh sỹ xưa nay nhờ vẻ đẹp tuyệt vời của đất, trời, mây, nước.

Bãi biển Cửa Hiền

Bãi biển Cửa Hiền thuộc huyện Nghi Lộc, Nghệ An, nằm khá gần Cửa Lò, sở hữu làn nước trong xanh và bãi đá trải dài. Nơi đây còn lưu giữ truyền thuyết về An Dương Vương và công chúa Mỵ Châu. Khi đặt chân đến bãi biển Cửa Hiền, bạn sẽ ngạc nhiên trước những hình thù độc đáo của bãi đá dọc bờ biển. Nước biển trong xanh và biển cả hòa quyện tạo nên một bức tranh tuyệt vời.

Khu du lịch sinh thái Cửa Hội

Nằm ở rìa phía Nam của bãi biển Cửa Lò, khu du lịch sinh thái Cửa Hội là nơi hội tụ vẻ đẹp của thiên nhiên và sự sáng tạo của con người. Bạn có thể tận hưởng không khí trong lành và tham gia các hoạt động như đạp xe, chèo thuyền hoặc đi bộ đường dài.

Cẩm nang du lịch Cửa Lò, Nghệ An từ A đến Z

Nhiều du khách đến Cửa Lò, Nghệ An không thể bỏ qua khu du lịch Cửa Hội.

Lưu trú và ăn uống tại Cửa Lò, Nghệ An

Cửa Lò có nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp, phù hợp với mọi đối tượng du khách. Du khách thích trải nghiệm sự sang chảnh có thể chọn Melia Vinpearl Cửa Hội, khách sạn Sài Gòn Kim Liên, khách sạn Mường Thanh... Nếu bạn muốn có trải nghiệm gần gũi hơn với cuộc sống địa phương, hãy thử lưu trú tại các homestay. Nhiều homestay ở Cửa Lò được du khách đánh giá cao về giá cả cũng như chất lượng dịch vụ, du khách sẽ chỉ mất khoảng 500 nghìn - 1 triệu đồng cho một đêm lưu trú.

Về ẩm thực, Cửa Lò nổi tiếng với các món hải sản tươi sống như tôm, cua, ghẹ, mực, và cá. Một số nhà hàng nổi tiếng được nhiều người khuyên ghé qua như Sao Biển, Lan Châu, Gió Biển, Huy Hương, Lam Giang, Hành Hiệp, Nét Nghệ, Hải Đăng... Những nhà hàng này đều ở ven biển và phục vụ các món hải sản phong phú.

Du khách cũng có thể thử các món ăn bình dân của địa phương như canh hến, gỏi cá, cháo lươn, bánh bèo... Cửa Lò có nhiều tiệm ăn đường phố với thực đơn đa dạng.

Du khách cũng có thể mua hải sản từ những người dân bán mực nhảy, ghẹ... đi rao dọc bãi biển với giá rẻ; hoặc đến chợ hải sản địa phương ngay gần bãi biển, giá cả rất phải chăng và thuê nhân viên phục vụ ở kiot gần biển chế biến với giá mềm.

Cẩm nang du lịch Cửa Lò, Nghệ An từ A đến Z

Vị ngon của cá thu nướng rất đậm đà, khó quên. (Ảnh sưu tầm)

Cá thu nướng là món ăn được nhiều người yêu thích tại Cửa Lò. Vào buổi sáng thức dậy, men theo bờ biển ngắm bình minh, bạn đã có thể ngửi thấy mùi cá thu nướng thơm lừng tứ phía. Cá thu tươi từ thuyền mới xuống được nướng trực tiếp trên bếp than hồng nổ lách tách, phục vụ thực khách ăn tại chỗ và mang về làm quà. Mùi thơm đặc trưng của cá nướng và vị ngọt trong từng miếng thịt cá thu chắc chắn sẽ đánh thức vị giác của tất cả mọi người.

Hướng dẫn di chuyển đến Cửa Lò, Nghệ An

Tàu hỏa là một phương tiện an toàn, thuận tiện để đến Cửa Lò. Giá vé tàu từ ngồi mềm điều hòa và giường nằm điều hòa dao động trong khoảng 150 - 350 nghìn đồng cho hành trình từ Hà Nội đến Vinh. Vào mùa cao điểm, bạn sẽ khó để mua được vé tàu tại ga nên tốt nhất là hãy sử dụng dịch vụ trực tuyến để không mất công chờ đợi mua vé. Xuống ga Vinh, bạn thuê xe hoặc bắt taxi vào Cửa Lò, không mất nhiều tiền vì quãng đường chỉ tầm 16km.

Nếu không thích tàu hỏa, bạn có thể chọn xe khách chất lượng cao, chạy thẳng từ Hà Nội vào Cửa Lò, không dừng đón trả khách dọc đường. Các xe giường nằm thường chạy êm, có phục vụ nước, đồ ăn nhẹ và toilet ngay trên xe. Giá vé khoảng 150.000 đồng. Xe thường xuất phát tại bến xe Nước Ngầm và bến xe Mỹ Đình.

Bên cạnh đó, những người muốn đi du lịch Cửa Lò, Nghệ An cũng có thể chọn đi máy bay đến thành phố Vinh và đi taxi đến Cửa Lò cách sân bay 14km.

Từ Hà Nội, du khách cũng có thể đi ô tô riêng đến Cửa Lò. Nếu đi đường cao tốc, bạn chỉ mất khoảng 3,5 tiếng cho hành trình này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả