menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ths Vương Thanh Long

Cảm hứng làm giàu

Cho dù bạn có tham vọng, định hướng hay kỷ luật đến đâu, tất cả chúng ta đều có những ngày cần thêm một chút động lực để đứng dậy và biến ước mơ thành hiện thực.

Những câu chuyện dưới đây sẽ cho bạn thấy những khả năng vô hạn sẽ tới khi bạn thực sự quyết tâm làm việc.

Đây là lý do vì sao điều quan trọng không chỉ là bạn kiếm được bao nhiêu tiền, mà còn là bạn làm những gì với số tiền kiếm được.

1. Thư ký biến số cổ phiếu Abbott trị giá 180 USD thành 7 triệu USD.

Năm 1931, một thư ký tên là Grace Groner bắt đầu công việc mới tại Abbott Labs. Ba năm sau, bà mua 3 cổ phiếu của Abbott với giá 60 USD mỗi cổ phần với tổng số tiền đầu tư là 180 USD.

Groner tìm cách để những cổ phiếu đó tăng trưởng. Và trong suốt cuộc đời của mình, bà tiếp tục tái đầu tư cổ tức của nó.

Vào thời điểm bà qua đời ở tuổi 100, 3 cổ phiếu ban đầu của bà đã phát triển thành hơn 100.000 cổ phiếu nhờ chia tách cổ phiếu, tái đầu tư cổ tức và tăng giá.

Nhờ cách tiếp cận đầu tư có kỷ luật, Grace Groner đã biến 180 USD thành tài sản 7 triệu USD trong suốt 75 năm. Groner đã để lại gần như tất cả tài sản của mình cho trường cũ của bà- Lake Forest College.

Theo Tạp chí Spectrum của Đại học Lake Forest, Groner là người đặc biệt tiết kiệm. Bà sống trong một ngôi nhà nhỏ đơn sơ một phòng ngủ. Tài sản của bà bao gồm một vài món đồ nội thất thô sơ, một số bát đĩa và một chiếc TV cũ. Thay vì sở hữu một chiếc xe hơi, Grace chọn đi bộ.

Mặc dù cổ phiếu Abbott chia đôi nhiều lần trong suốt nhiều năm, Grace chưa bao giờ bán cổ phiếu của mình.

Kỷ luật bắt đầu các quỹ nhỏ và tái đầu tư trong nhiều thập kỷ là cách bà từ từ xây dựng khối tài sản hàng triệu USD của mình.

2. Người phụ nữ bí mật sao chép chiến lược đầu tư của ông chủ – và kiếm được số tài sản 9 triệu USD

Sylvia Bloom là một triệu phú sống khiêm tốn. Bà đi làm bằng tàu điện ngầm và làm thư ký cho công ty luật. Chịu trách nhiệm quản lý các khoản đầu tư vào cổ phiếu của sếp, bà cẩn thận quan sát các quyết định của ông ấy và tự mình đầu tư.

Theo thời gian, bà đã gây dựng được khối tài sản nằm rải rác giữa 3 công ty môi giới và 11 ngân hàng trị giá 9 triệu USD và để lại 8.2 triệu USD cho tổ chức từ thiện.

Bloom tiếp tục làm việc cho cùng một công ty luật trong 67 năm và qua đời vào năm 2016. Khi Bloom rời trần thế, ngay cả những người bạn thân nhất và gia đình cũng bị sốc khi biết về tài sản của bà.

Bà Bloom đã dành cả đời để tái đầu tư cổ tức thay vì chi tiêu lợi nhuận từ các khoản đầu tư của mình. Bloom và chồng, một lính cứu hỏa, có thể dễ dàng sống trên Đại lộ Park, nhưng thay vào đó lại chọn ở trong một căn hộ cho thuê.

Người gác cổng đã chứng minh rằng bạn không cần một khoản lương lớn để xây dựng cơ ngơi trị giá 9 triệu USD

Sau khi trở về phục vụ đất nước của mình trong Thế chiến thứ hai, Ronald Read làm việc như một nhân viên trạm xăng và người gác cổng ở Brattleboro, Vermont.

Khi bước qua tuổi 92 vào năm 2014, Ronald Read để lại 1.2 triệu USD cho thư viện địa phương và 4.8 triệu USD cho bệnh viện nơi ông ăn sáng mỗi ngày.

Mặc dù chưa bao giờ kiếm được thu nhập lớn nhưng ông vẫn đầu tư dọc đường và theo dõi thị trường chứng khoán để tận dụng tối đa danh mục đầu tư của mình.

Quan trọng nhất, ông biết giá trị của tăng trưởng chậm và tầm quan trọng của việc tái đầu tư lợi nhuận vào danh mục đầu tư. Ông tập trung vào việc xây dựng sự giàu có và tạo ra một cuộc sống đầy đủ cho bản thân.

Trước khi qua đời, Read kiếm được 8 triệu USD thông qua các khoản đầu tư vào cổ phiếu.

3. Cậu bé mắc chứng khó đọc thành lập công ty thu âm ở Church Crypt và trở thành công dân giàu thứ 4 ở Vương quốc Anh

Khởi đầu, mọi thứ không dễ dàng đối với Branson. Khi còn nhỏ, Branson phải vật lộn với chứng khó đọc, điều này ảnh hưởng đến kết quả học tập của ông ở trường. Điểm số bị ảnh hưởng, nhưng bản chất đam mê của ông vẫn không hề giảm đi.

Năm 15 tuổi, Branson thành lập tạp chí “Sinh viên” vì ông muốn biên tập một tạp chí và nhận thấy rằng không có ấn phẩm quốc gia nào do học sinh sản xuất và dành cho học sinh.

Tạp chí không phải là một công ty mang lại nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, ông đã kiếm được một chút lợi nhuận từ việc bán các bản ghi giảm giá đặt hàng qua thư với các quảng cáo mà ông đặt trong mục rao vặt của tạp chí.

Ngay sau đó, Richard Branson đã mở cửa hàng thu âm đầu tiên của mình, sau đó đã phân nhánh thành một hãng thu âm. Virgin Records đã trở thành một trong những cửa hàng băng đĩa mang tính biểu tượng và được yêu thích nhất mọi thời đại. Công ty thu âm cuối cùng đã phát triển thành The Virgin Brand, hiện có hơn 70.000 nhân viên.

Theo thời gian, Branson đã tạo ra 12 doanh nghiệp tỷ đô khác nhau và được vinh danh là một trong những người có ảnh hưởng nhất trên thế giới vào năm 2007. Tính đến năm 2017, giá trị tài sản ròng của ông là hơn 5.1 tỷ USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ths Vương Thanh Long

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại