menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Mai Hương

Cảm biến phát hiện COVID-19 tức thời để phòng chống dịch bệnh và bảo vệ cộng đồng

Đại học RIMT và các đối tác tại Australia đang chế tác cảm biến phát hiện COVID-19 tức thời, có thể giúp thay đổi cách đối phó hằng ngày với dịch bệnh, bảo vệ nhân viên y tế ở tuyến đầu cũng như cả cộng đồng.

Theo đó, Đại học RMIT hiện đang hợp tác với các đối tác, trong đó, có doanh nghiệp khởi nghiệp y sinh học Soterius đặt tại Melbourne, Australia để chế tác cảm biến sinh học có tên là “Soterius Scout”. Công nghệ này có thể phát hiện ra lượng cực nhỏ virus SARS-CoV-2 và các biến thể của nó.

Đáng tin cậy, chính xác và không xâm lấn, cảm biến Soterius Scout có thể cho ra kết quả chính xác trong vòng một phút để thông báo cho người dùng biết môi trường làm việc có hoàn toàn sạch để vào làm việc hay không hoặc cảnh báo họ cần làm xét nghiệm COVID-19 và tự cách ly.

Mẫu thử thành công hiện đang được Soterius cộng tác với RMIT, MIP Diagnostics, Viện Burnet, D+I và Vestech, để phát triển thêm và tiến tới đưa ra thị trường vào đầu năm 2022.

Công nghệ này sẽ được chế tác tại Australia và bước đầu sẽ được chuyển đến các bệnh viện. Trong tương lai, thiết bị sẽ được triển khai trong các môi trường làm việc trọng yếu khác cũng như các khu vực có mật độ người đông như viện dưỡng lão, khách sạn cách ly, sân bay và trường học.

Thực nghiệm mẫu thử được tiến hành tại RMIT phối hợp với Viện Burnet cho thấy, cảm biến sinh học Soterius Scout phát hiện các nhân tố protein chính trong SARS-CoV-2 với độ chính xác ấn tượng và không cho kết quả dương tính giả. Thử nghiệm còn cho thấy, cảm biến có tiềm năng trở thành công cụ hàng đầu trong chẩn đoán các bệnh hô hấp và đang được mở rộng quy mô để phát hiện các bệnh khác như cúm và Hội chứng hô hấp trung đông MERS.

“Cảm biến sinh học Soterius Scout có kích thước vô cùng nhỏ, có thể vừa với tấm thẻ cá nhân bỏ túi và dễ sử dụng. Chỉ cần quẹt thẻ lên bộ đọc ở các điểm kiểm tra. Đồng thời, một cảm biến có thể phát hiện ra 8 dòng virus và công nghệ của chúng tôi có thể dễ dàng thích ứng để phát hiện biến thể mới hoặc loại virus mới khi chúng xuất hiện”, Tiến sĩ Alasdair Wood, người đồng sáng lập ra mẫu này cho biết./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại