menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

California cho phép các điểm giải trí ngoài trời mở cửa hạn chế từ ngày 1/4

Cơ quan Y tế bang California ngày 5/3 đã “bật đèn xanh” cho Disneyland cùng các công viên giải trí khác và sân vận động ngoài trời nối lại hoạt động sớm hơn dự kiến.

Cơ quan Y tế bang California ngày 5/3 đã “bật đèn xanh” cho Disneyland cùng các công viên giải trí khác và sân vận động ngoài trời nối lại hoạt động sớm hơn dự kiến, giữa lúc bang này nới lỏng tiêu chí mở cửa trở lại cho các địa điểm giải trí. Các địa điểm trên đã phải đóng cửa gần một năm do đại dịch COVID-19.
Động thái này được đưa ra sau những lời kêu gọi từ các nhà điều hành các điểm giải trí trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 mới của bang California giảm mạnh.

Theo thông báo, các công viên giải trí sẽ được phép nối lại hoạt động vào ngày 1/4 với sức chứa hạn chế nếu thành phố nơi những công viên này đặt địa điểm được loại khỏi cấp "màu tím", là cấp đánh giá nghiêm trọng nhất theo thang đánh giá tình hình dịch COVID-19 của California.

Như vậy, các công viên giải trí ở những thành phố được khoanh vùng “màu đỏ” tại California có thể mở cửa trở lại với công suất 15%.

Các khu vực “màu cam” và “màu vàng” vốn phải chịu ít hạn chế hơn sẽ cho phép các địa điểm mở cửa trở lại với công suất lần lượt là 25% và 35%.
Khẩu trang và các biện pháp an toàn khác sẽ vẫn là bắt buộc đối với các du khách. Trong giai đoạn ban đầu, các công viên sẽ chỉ mở cửa cho cư dân của bang.

Các sân vận động ngoài trời, công viên bóng và địa điểm biểu diễn cũng sẽ được phép chào đón khán giả trực tiếp trở lại bắt đầu từ ngày 1/4, dù chỉ cho một phần nhỏ số ghế ngồi tối đa và tuân thủ cùng một hệ thống hạn chế như với các công viên.

Ông Ken Potrock, Chủ tịch của Disneyland Resort, cho biết trong một thông báo sau đó rằng quyết định này của bang California có thể đưa hàng nghìn lao động trở lại làm việc, đồng thời giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp lân cận cũng như toàn bộ cộng đồng.

Tuy nhiên, ông Potrock chưa cho biết ngày mở cửa trở lại của công viên Disneyland ở thành phố Anaheim, miền Nam California khi tình trạng COVID-19 của thành phố vẫn được đánh giá nằm trong thang bậc “màu tím”.

Hiện vẫn chưa rõ liệu việc mở rộng tiêm chủng và tỷ lệ nhiễm COVID-19 giảm có đủ lớn để Anaheim được xuống xếp hạng "màu đỏ" vào đầu tháng tới hay không.
Trước đó vào tháng 9/2020, Disney cho biết họ sẽ phải cho nghỉ việc khoảng 28.000 công nhân, chủ yếu tại các công viên giải trí ở California và Florida./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại