menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Cải tạo nhà cấp 4 cũ đẹp nao lòng với chi phí cực thấp nhờ những mẹo này

Cải tạo nhà cũ, câu chuyện tưởng xưa nhưng vẫn là vấn đề “nhức nhối” với nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ là những hướng dẫn giúp bạn cải tạo nhà cấp 4 cũ nhanh, đẹp nhưng tiết kiệm chi phí.

Trước khi cải tạo nhà cấp 4, bạn cần kiểm tra cấu tạo nhà, mức độ hỏng hóc, kết cấu dầm, sàn, móng, mái đang trong tình trạng như thế nào.

Đối với những ngôi nhà kết cấu vững chãi, chắc chắn và không bị xuống cấp, thì khi sửa nhà các bạn chỉ cần lấy các cột làm điểm mốc. Sau đó tiến hành phân chia lại thiết kế nhà cho phù hợp. Nếu cột nào lồi lên so với mặt bằng thì các gia đình cần tận dụng thiết kế lấy đó làm phòng.

Cải tạo nhà cấp 4 cũ đẹp nao lòng với chi phí cực thấp nhờ những mẹo này
Xem xét kĩ tình trạng nhà cấp 4 cũ giúp bạn đưa ra phương án cải tạo phù hợp. Đồ họa: Kim Nhung

Khi xác định tình trạng nhà thì cần lập kế hoạch chi tiết về cách cải tại nhà rẻ, an toàn, giúp quá trình thi công như ý, bao gồm:

Xác định mục đích, hạng mục cần cải tạo cụ thể, phương án cải tạo như thế nào.

Dự toán chi phí cải tạo nhà cũ chi tiết cho từng hạng mục bao gồm: báo giá thiết kế cải tạo nhà, đơn giá cải tạo nhà, chi phí vật liệu cải tạo, vật tư cải tạo nội thất, vận chuyển… Cần tính toán kỹ lưỡng để chuẩn bị ngân sách và lựa chọn cách cải tạo nhà rẻ, tiết kiệm nhất.

Cải tạo nhà cấp 4 cũ đẹp nao lòng với chi phí cực thấp nhờ những mẹo này
Cải tạo nhà cấp 4 giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí trong quá trình thi công. Đồ họa: Kim Nhung

Lưu ý cần thiết của mọi ngôi nhà cơi nới, sửa chữa, cải tạo nhà cấp 4 hay biệt thự, nhà phố là chúng ta không nên dùng lực mạnh để tránh dẫn tới tình trạng nứt tường các khu vực xung quanh. Đồng thời cần lựa chọn các vị trí thích hợp, thuận tiện thi công, tránh bị vướng nền móng và các hệ thống điện nước trong nhà.

Bên cạnh đó, qua quá trình sử dụng, nếu ngôi nhà cấp 4 của bị bong tróc lớp sơn tường, gia đình muốn sơn lại màu mới thì cần cạo hết lớp sơn cũ trên tường rồi sau đó tiến hành các công đoạn sơn nhà và sơn chống thấm, chống ẩm, chống nóng.

Tùy vào mục đích sử dụng mà chủ nhà sẽ lựa chọn màu sơn khác nhau. Nhà bếp nên chọn màu sắc ấm áp như đỏ hoặc da cam, phòng tắm nên chọn màu sắc ấm áp, tránh chọn màu đen hoặc xanh đậm sẽ tăng cảm giác lạnh lẽo, u ám…

Cải tạo nhà cấp 4 cũ đẹp nao lòng với chi phí cực thấp nhờ những mẹo này
Lựa chọn sơn tường màu sáng giúp không gian nhà thêm rộng hơn. Đồ họa: Kim Nhung

Cuối cùng, hãy tận dụng mọi góc khuất trong ngôi nhà để đặt đồ trang trí, biến nó thành không gian hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, gia đình cũng nên thuê đội ngũ thiết kế, kĩ thuật thi công để có thể cải tạo nhà cấp 4 cũ an toàn, dễ dàng trong các quá trình sử dụng, phù hợp công năng của bản thân.

Tiến hành cải tạo nhà cấp 4 nhằm đập bỏ đi những lối mòn tù túng, nơi thiếu vẻ đẹp của ánh sáng tự nhiên và hiện đại. Từ đó mang đến một ngôi nhà mới với phong thủy hanh thông, một không gian sống hoàn hảo cho gia chủ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại