menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Cài đặt phần mềm dịch vụ công trực tuyến giả, người đàn ông ở Hà Nội mất 10 tỉ đồng

Chỉ vì chủ quan, thiếu cảnh giác, một người đàn ông ở Hà Nội đã làm theo hướng dẫn, cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo và trong nháy mắt, tài khoản của người này đã “bay” mất 10 tỉ đồng.

Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo về thủ đoạn giả danh Công an gọi điện yêu cầu người dân cài đặt phần mềm Dịch vụ công giả mạo để chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn thiếu cảnh giác và chưa cập nhật thông tin xã hội, báo chí, dẫn đến việc dễ dàng “sập bẫy” thủ đoạn này.

Theo đó, các đối tượng giả danh cán bộ Công an gọi điện cho người dân, thông báo rằng căn cước công dân của họ bị lỗi trên hệ thống hoặc cần cập nhật dữ liệu dân cư, mã định danh. Chúng yêu cầu người dân đến cơ quan Công an để làm việc và với lý do cần hoàn thiện gấp hồ sơ, thúc ép họ tải phần mềm Dịch vụ công giả mạo do chúng cung cấp.

Ngay sau khi cài đặt, phần mềm giả mạo này chiếm quyền điều khiển điện thoại, thực hiện việc chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng và các ứng dụng thanh toán được lưu trên điện thoại của nạn nhân.

Cài đặt phần mềm dịch vụ công trực tuyến giả, người đàn ông ở Hà Nội mất 10 tỉ đồng

Sau khi nhấn vào đường link cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo, người đàn ông ở Hà Nội đã bị mất số tiền 10 tỉ đồng

Với thủ đoạn trên, mới đây, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã tiếp nhận đơn trình báo của anh T., trú tại Cầu Giấy. Theo đó, nạn nhân nhận được điện thoại từ một đối tượng giả danh cán bộ Công an, yêu cầu anh này cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo. Sau khi cài đặt, anh T. phát hiện tài khoản ngân hàng của mình bị mất 10 tỉ đồng.

Liên quan đến vụ án trên, Cơ quan CSĐT - Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản để điều tra, làm rõ.

Để phòng ngừa việc trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyệt đối không cài đặt phần mềm hoặc ứng dụng theo yêu cầu của các đối tượng lạ gọi đến.

Nếu cài đặt phần mềm giả mạo, người dân có nguy cơ bị chiếm quyền điều khiển toàn bộ điện thoại, tin nhắn và cuộc gọi đến sẽ bị kiểm soát và chuyển về máy chủ do đối tượng quản lý mà không hiển thị trên điện thoại của nạn nhân. Nguy hiểm hơn, các đối tượng có thể chiếm quyền điều khiển điện thoại di động từ xa và truy cập vào tài khoản, chuyển hết tiền của bị hại.

Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần kịp thời trình báo cơ quan Công an để ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả