menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bất động sản Pro

Cách xử lý khi mua phải đất dính quy hoạch

Đã có rất nhiều trường hợp do không kiểm tra kỹ càng nên sảy ra nhiều trường hợp anh chị mua phải đất đang quy hoạch hoặc có tranh chấp.. Vậy nên em đưa ra một số cách để anh chị xử lý như sau:

Cách thứ 1: Anh chị hãy kiểm tra lại nội dung hợp đồng chuyển nhượng.

Hợp đồng bao gồm:

Những điều khoản về thông tin thửa đất

Những thoả thuận về giá chuyển nhượng

Quyền và nghĩa vụ của các bên liên quan.

Giấy cam kết.

Nếu phát hiện vị trí thửa đất của anh chị đang trong tình trạng quy hoạch thì bên chuyển nhượng cần kiểm tra trong hợp đồng có nội dung cam kết về việc đất không thuộc quy hoạch không. Nếu có cam kết đất không thuộc quy hoạch, tranh chấp thì bên nhận chuyển nhượng có quyền yêu cầu bên chuyển nhượng trả lại tiền, nếu bên chuyển nhượng không thực hiện thì có quyền khởi kiện để thực hiện theo đúng hợp đồng.

Cách thứ 2: Anh chị hãy xem xét đây là loại quy hoạch gì, chủ sử dụng đất thuộc diện quy hoạch có quyền gì..

Khi mua phải đất thuộc diện quy hoạch thì anh chị nên bình tĩnh tìm hiểu về loại quy hoạch mà mảnh đất mình mua thuộc vào để tránh việc mua đất bị dính quy hoạch thì việc tra cứu quy hoạch đất là vô cùng cần thiết để tránh các rủi ro cũng như tranh chấp có thể phát sinh sau này.

Sau khi tìm hiểu về loại quy hoạch đất hiện tại đối với mảnh đất của anh chị thì nên xem xét thêm, mảnh đất đó đã có kế hoạch sử dụng đất chưa? Nếu chưa có kế hoạch sử dụng đất thì anh chị có thể hoàn toàn có đầy đủ các quyền đối với người sử dụng đất như bình thường và chuyển nhượng.

Trường hợp mua phải đất dính quy hoạch mà đã có kế hoạch sử dụng đất hàng năm thì anh chị có thể yêu cầu đòi lại số tiền mua bởi vì đất đã có kế hoạch sử dụng của cấp huyện thì bị cấm chuyển nhượng.

Trong trường hợp không giải quyết được thì anh chị có thể khởi kiện.

Trước tiên anh chị nên hết sức bình tĩnh, không nên để xảy ra những trường hợp không đáng có, hãy thoả thuận để đôi bên cùng giải quyết hài hoà, vui vẻ.. Trong trường hợp hai bên không thể giải quyết được thì lúc này anh chị mới cần pháp luật can thiệp nhé..

Chúc anh chị đầu tư thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Việt Bất động sản Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại