menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook chỉ trong vài phút

Lịch sử tìm kiếm Facebook ghi lại tất cả những gì bạn đã từng tìm kiếm trên nền tảng này. Thông tin này có thể tiết lộ nhiều điều về sở thích, thói quen và hành vi của bạn. Do đó, việc biết cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook là quan trọng và hữu ích. Giúp bảo vệ quyền riêng tư và đảm bảo an toàn cho thông tin cá nhân của bạn.

Lịch sử tìm kiếm trên Facebook là gì? Tại sao nên biết cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook chỉ trong vài phút

Lịch sử tìm kiếm trên Facebook là danh sách ghi lại tất cả các nội dung bạn đã từng tìm kiếm trên Facebook. Điều này bao gồm bất kỳ thứ gì bạn đã tìm kiếm trên nền tảng này. Từ các tài khoản người dùng đến các nhóm, sự kiện hoặc bất kỳ nội dung nào khác. Bạn có thể xem lại và xóa lịch sử tìm kiếm thông qua phần cài đặt của tài khoản.

Lịch sử tìm kiếm lưu lại những gì bạn đã từng tìm kiếm trên nền tảng này. Biết cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook mang lại nhiều lợi ích cho người dùng:

  • Bảo mật thông tin cá nhân. Xóa lịch sử tìm kiếm giúp ngăn chặn người khác có thể xem được những gì bạn đã tìm kiếm trước đó. Điều này giúp giảm thiểu khả năng bị theo dõi hoạt động tìm kiếm của bạn trên Facebook.
  • Không gợi ý tìm kiếm. Facebook sử dụng lịch sử tìm kiếm để gợi ý các người dùng, nhóm hoặc nội dung liên quan khi bạn sử dụng tính năng tìm kiếm. Nếu xóa lịch sử tìm kiếm, bạn có thể giảm thiểu các gợi ý không mong muốn hoặc thông tin không cần thiết.
  • Giải phóng dung lượng. Ứng dụng Facebook trên điện thoại có thể lưu trữ lịch sử tìm kiếm. Việc xóa lịch sử này có thể giúp giải phóng dung lượng cho các mục đích khác.

Như vậy, xóa lịch sử tìm kiếm giúp bảo vệ quyền riêng tư và cải thiện trải nghiệm người dùng. Ngoài ra còn giúp cho hồ sơ cá nhân của bạn sạch sẽ và ít bị ảnh hưởng bởi các gợi ý tìm kiếm không mong muốn.

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm Facebook trên điện thoại

Việc xóa lịch sử tìm kiếm Facebook là một trong những cách đơn giản nhất để bảo vệ sự riêng tư. Bạn có thể áp dụng ngay trên điện thoại hoặc máy tính. Dưới đây là cách xóa lịch sử tìm kiếm Facebook trên điện thoại siêu đơn giản.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook, chọn biểu tượng menu và nhấn vào cài đặt.
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook chỉ trong vài phút
Bước 2: Ngay mục Hoạt động của bạn, chọn Nhật ký hoạt động. Sau đó lướt sang trái và chọn Lịch sử tìm kiếm.
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook chỉ trong vài phút
Bước 3: Bấm Xóa các tìm kiếm để xóa toàn bộ lịch sử hoặc nhấn vào dấu ba chấm để xóa từng lịch sử.
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook chỉ trong vài phút

Còn một cách đơn giản và nhanh chóng hơn để xóa lịch sử tìm kiếm với điện thoại. Bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook, bấm vào biểu tượng tìm kiếm. Chọn Xem tất cả.
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook chỉ trong vài phút
Bước 2: Nhấn vào Lượt tìm kiếm. Sau đó chọn Xóa tất cả để xóa toàn bộ lịch sử tìm kiếm hoặc nhấn dấu “X” để xóa từng lịch sử.
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook chỉ trong vài phút

Trên đây là hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook bằng điện thoại. Bạn có thể chọn một trong hai cách trên để thực hiện. Bằng cách xóa các tìm kiếm, bạn có thể ngăn chặn người khác biết được nội dung mà bạn tìm kiếm trên Facebook.

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm Facebook trên máy tính

Cách xóa các tìm kiếm Facebook trên máy tính cũng tương tự như trên điện thoại. Bạn lần lượt làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Facebook, nhấn vào avatar và chọn Cài đặt & quyền riêng tư.
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook chỉ trong vài phút
Bước 2: Nhấn chọn Nhật ký hoạt động và chọn Lịch sử tìm kiếm của bạn.
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook chỉ trong vài phút
Bước 3: Chọn Xóa các tìm kiếm để xóa toàn bộ lịch sử hoặc nhấn vào dấu ba chấm để xóa từng lịch sử.
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook chỉ trong vài phút

Hoặc bạn có thể thực hiện cách sau để xóa các tìm kiếm.

Bước 1: Truy cập vào Facebook và nhấn vào biểu tượng tìm kiếm.
Bước 2: Nhấn vào Chỉnh sửa, lúc này sẽ xuất hiện giao diện Lịch sử tìm kiếm của bạn giống như trên. Do đó bạn chỉ cần thao tác như hướng dẫn trên là sẽ thành công xóa các tìm kiếm.

Nhìn chung thì cả hai cách xóa tìm kiếm trên máy tính đều tương tự nhau. Bạn có thể chọn cách nào đơn giản và tiện lợi đối với bạn để xóa các tìm kiếm. Nên thường xuyên xóa lịch sử tìm kiếm Facebook để bảo vệ quyền riêng tư và tối ưu trải nghiệm người dùng.

Một số lưu ý khi xóa lịch sử tìm kiếm Facebook

Việc xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một số điều sau để đảm bảo quá trình diễn ra một cách an toàn.

  • Hoạt động khác không bị ảnh hưởng. Xóa các tìm kiếm chỉ tác động đến danh sách những nội dung bạn đã từng tìm kiếm. Các hoạt động khác trên Facebook như bài viết bạn đã thích, bình luận, chia sẻ vẫn được lưu trữ.
  • Facebook sử dụng dữ liệu cho quảng cáo. Mặc dù bạn đã xóa lịch sử tìm kiếm, Facebook vẫn có thể sử dụng các thông tin khác như sở thích, nhân khẩu học. Điều này thường để nhắm mục tiêu quảng cáo đến bạn.
  • Nhớ lại trước khi xóa. Khi xóa các tìm kiếm, bạn sẽ mất đi thông tin về những người hoặc nội dung mà bạn đã tìm kiếm trước đó. Hãy đảm bảo rằng bạn đã cân nhắc kỹ trước khi thực hiện hành động này.

Xóa lịch sử tìm kiếm Facebook là một cách hiệu quả để bảo vệ quyền riêng tư và tối ưu trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý những điểm trên để đảm bảo sử dụng Facebook một cách an toàn và hiệu quả.

Kết luận

Xóa lịch sử tìm kiếm Facebook là một phương thức hữu ích để bảo vệ và quản lý thông tin cá nhân hiệu quả. Việc này giúp giảm thiểu các gợi ý không mong muốn và tăng cường sự riêng tư. Nên thường xuyên xóa các tìm kiếm theo định kỳ để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng Facebook.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả