Cách xóa đánh giá Review trên Google dễ nhất
Thật không may, không phải tất cả các đánh giá của Google đều tốt cho doanh nghiệp. Nhưng khi nào bạn nên xóa các đánh giá xấu làm ảnh hưởng đến mình. Dưới đây là cách xóa đánh giá Review trên Google cho doanh nghiệp.
Hãy nhớ đến lần cuối cùng bạn tìm kiếm một nhà hàng Ý ở một thành phố mới đến. Bạn không quen với thành phố này và không có bất kỳ đề xuất gợi ý nào để dựa vào.
Bạn có thể mở điện thoại của mình, tiến hành tìm kiếm trên Google về [đồ ăn Ý gần tôi]. Sau đó bạn có thể tìm thấy một số nhà hàng.
Bạn có chọn nhà hàng đầu tiên bật lên không?
Câu trả lời cho điều này có lẽ là không.
Thay vào đó, rất có thể bạn sẽ tra cứu đánh giá của khách hàng. Sau đó bạn có thể chọn nhà hàng mà khách quen đã có trải nghiệm tích cực.
Đối với các doanh nghiệp địa phương, 98% người tiêu dùng đọc các bài đánh giá trực tuyến.
Ngoài ra, 81% người tiêu dùng chuyển sang Google làm nền tảng đánh giá doanh nghiệp mà họ lựa chọn để củng cố quyết định mua hàng của họ.
Trong khi khách hàng có thể kiểm soát nội dung họ đăng trong các bài đánh giá của họ. Tuy nhiên, rất tiếc là các doanh nghiệp lại không thể.
Đánh giá tốt không phải là sự đảm bảo và ngay cả khi doanh nghiệp của bạn cung cấp dịch vụ khách hàng cao cấp. Lúc này một khách hàng không hài lòng có thể dẫn đến đánh giá tiêu cực.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp phải theo dõi các bài đánh giá trên Google của họ một cách nhất quán. Việc này có thể đảm bảo các bài đánh giá spam sẽ bị xóa càng sớm càng tốt. Vậy cách nào giúp bạn có thể xóa các đánh giá review trên Google?
Khi nào bạn nên xóa đánh giá trên Google?
Không phải mọi đánh giá tiêu cực mà doanh nghiệp của bạn nhận được đều đủ điều kiện để xóa. Vậy cách nào để bạn xóa đánh giá review trên Google?
Nếu một khách hàng thực sự có trải nghiệm kém với doanh nghiệp của bạn. Thêm vào đó, họ đưa ra ý kiến này dưới dạng một bài đánh giá. Tuy nhiên, bạn không thể yêu cầu Google xóa bài đánh giá này.
Thay vào đó, Google sẽ chỉ xóa một bài đánh giá nếu nó vi phạm chính sách của Google.
May mắn cho các doanh nghiệp, Google rất coi trọng quy trình xóa đánh giá của mình. Do đó, nền tảng có khá nhiều loại nội dung mà Google cho là không phù hợp.
Dưới đây là một số loại đánh giá đủ điều kiện để xóa.
- Nội dung quấy rối
- Nội dung lừa đảo
- Nội dung dành cho người trưởng thành
- Được kiểm soát, nguy hiểm và bất hợp pháp
- Chất lượng thông tin không đảm bảo
Đánh giá của Google là gì?
Đánh giá của Google giúp doanh nghiệp của bạn làm nổi bật suy nghĩ của khách hàng về thương hiệu của bạn. Đồng thời tính năng này còn thể hiện những gì khách hàng tiềm năng có thể mong đợi.
Các bài đánh giá này xuất hiện trên Hồ sơ doanh nghiệp trên Google, trang Tìm kiếm và Bản đồ.
Các bài đánh giá của Google sử dụng hệ thống xếp hạng sao. Đây là nơi khách hàng có thể để lại các bài đánh giá từ một đến năm sao.
Đánh giá năm sao có nghĩa là khách hàng rất hài lòng với trải nghiệm của họ với thương hiệu của bạn.
Ngược lại, xếp hạng một sao có nghĩa là khách hàng đã có trải nghiệm tiêu cực với doanh nghiệp của bạn.
Để xem các bài đánh giá trên Hồ sơ doanh nghiệp trên Google, hãy nhấp vào xếp hạng sao của doanh nghiệp. Hay bạn có thể nhấp vào siêu liên kết màu xanh lam với số lượng bài đánh giá mà doanh nghiệp đã nhận được.
Sau đó, bạn sẽ thấy bảng phân tích về số lượng xếp hạng trên mỗi sao. Cùng với đó là các từ khóa hàng đầu được sử dụng trong các bài đánh giá. Cuối cùng là tất cả các bài đánh giá còn lại cho vị trí đó.
Bạn có thể sắp xếp các bài đánh giá theo đánh giá phù hợp nhất, mới nhất, xếp hạng cao nhất và thấp nhất.
Bạn có thể tự mình xóa đánh giá trên Google không?
Google không cho phép các doanh nghiệp xóa các bài đánh giá trên Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của họ. Do đó, cách tự xóa đánh giá trên Google là không thể.
Điều này giúp ngăn chặn việc doanh nghiệp xóa các đánh giá kém do trải nghiệm không tốt.
Để xóa bài đánh giá, người đã viết bài đánh giá có thể xóa bài đánh giá. Bên cạnh đó một doanh nghiệp có thể yêu cầu Google xóa bài đánh giá không phù hợp.
Doanh nghiệp có thể báo cáo xem xét loại bỏ thông qua Google Maps hoặc Google Tìm kiếm.
Dưới đây là các bước cần thực hiện cho cả hai cách để xóa đánh giá review trên Google.
Cách gắn cờ bài đánh giá trên Google Maps
- Mở Google Maps trên máy tính của bạn.
- Tìm Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn.
- Tìm bài đánh giá bạn muốn gắn cờ.
- Nhấp vào nhiều hơn, gắn cờ là không phù hợp.
Làm thế nào để gắn cờ một bài đánh giá trong Google Tìm kiếm
- Trên máy tính của bạn, hãy truy cập Google.
- Tìm Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn.
- Nhấp vào Bài đánh giá của Google.
- Tìm bài đánh giá bạn muốn gắn cờ.
- Nhấp vào nhiều hơn, báo cáo đánh giá. Sau đó, chọn loại vi phạm bạn muốn báo cáo.
Làm thế nào để gắn cờ một bài đánh giá trong tài khoản của bạn
- Trên máy tính, hãy đăng nhập để quản lý Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn.
- Chọn bài đánh giá bạn muốn báo cáo.
- Đối với một doanh nghiệp: Mở Hồ sơ doanh nghiệp trên Google mà bạn muốn quản lý. Ở bên trái, trong menu, nhấp vào Bài đánh giá.
- Đối với nhiều doanh nghiệp: Trên menu bên trái, nhấp vào Quản lý bài đánh giá. Sau đó, sử dụng menu thả xuống để chọn một nhóm vị trí.
- Trên bài đánh giá mà bạn muốn gắn cờ, hãy nhấp vào thêm, gắn cờ là không phù hợp.
Google cũng thực hiện các biện pháp phòng ngừa xem xét của riêng mình.
Nền tảng sẽ tự động phát hiện một bài đánh giá spam hoặc giả mạo và tự loại bỏ những bài đánh giá đó.
Google ghi chú,
“Những biện pháp này giúp cải thiện trải nghiệm của mọi người trên Google. Đồng thời còn giúp đảm bảo các bài đánh giá họ thấy là xác thực, phù hợp và hữu ích.”
Sau khi bạn đã gắn cờ bài đăng để xóa trên Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của mình. Google lưu ý rằng có thể mất vài ngày để xóa bài đánh giá.
Đối với các thương hiệu khách sạn, cũng cần lưu ý rằng bạn không thể gắn cờ các bài đánh giá khách sạn của bên thứ ba. Thậm chí ngay cả khi vi phạm chính sách được thực hiện trong bài đánh giá.
Doanh nghiệp nên làm gì trong khi chờ Google xóa đánh giá?
Cho dù doanh nghiệp của bạn nhận được phản hồi tích cực hay tiêu cực. Nhóm dịch vụ khách hàng của bạn phải phản hồi tất cả các đánh giá.
Trả lời các bài đánh giá cho những người khác thấy rằng bạn quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng. Không những thế nó còn thể hiện mong muốn cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể.
Xây dựng phản hồi chu đáo cho mọi đánh giá bạn nhận được, đặc biệt là các đánh giá tiêu cực của khách hàng. Để từ đây bạn có cơ hội định hình lại nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp của mình và phản hồi càng sớm càng tốt.
Điều này áp dụng ngay cả với các bài đánh giá spam trong khi bạn đợi Google xóa chúng.
Kết luận
Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn là cửa hàng kỹ thuật số của bạn.
Đây cũng là cơ hội để chia sẻ thông tin chi tiết từ khách hàng của bạn trực tiếp thông qua các bài đánh giá.
Tuy nhiên, bạn muốn các đánh giá hợp pháp xuất hiện trên hồ sơ của mình.
Do đó, bạn nên gắn cờ bất kỳ bài đánh giá nào vi phạm chính sách đánh giá của Google. Để từ đây có thể duy trì một hồ sơ đánh giá tổng thể mạnh mẽ.
Thực hiện hành động đối với các bài đánh giá đáp ứng các tiêu chí trên để xóa các bài đánh giá này không xuất hiện trên Google Maps và Tìm kiếm khi một khách hàng tiềm năng tìm kiếm thương hiệu của bạn.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận