menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Công Chiến

Cách xác định đỉnh đáy tốt nhất là xác định kỳ vọng

Với cổ phiếu là kỳ vọng về kết quả kinh doanh và xu hướng thị trường. Với chỉ số vnindex là kỳ vọng gì về vĩ mô. Các dấu hiệu khác kiểu như phân tích kỹ thuật, nhóm cổ phiếu rủi ro tăng... nó chỉ phụ trợ thêm thôi.

Đỉnh và đáy là một vùng giá, chứ không phải một điểm. Quá trình chuyển đổi trạng thái thị trường có thể kéo dài cả tháng, mà khi chuyển đổi thường là thời điểm không ai nghi ngờ nhất.

Nền tảng dẫn dắt thị trường mình xác định là Kinh tế hồi phục và nới lỏng tiền tệ. Thời điểm hiện tại 2 nền tảng trên đều đã bớt tốt với TTCK. Rất khó để thị trường tạo ra sóng tăng mới.

Với cổ phiếu vẫn có cổ phiếu vượt đỉnh thì sao? Điều này là bình thường, vì giá cổ phiếu còn chịu ảnh hưởng bởi câu chuyện của ngành và doanh nghiệp chứ không phải hoàn toàn đến từ thị trường. Khi thị trường tăng đâu phải nhóm cổ phiếu nào cũng tăng đâu, thậm chí ở giai đoạn cuối nhiều cổ phiếu thi nhau break, thế mới tạo ra tâm lý fomo và chủ quan với thị trường.

Ở đáy thì sợ hãi, ở đỉnh thì tham lam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Công Chiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại