menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

Cách vệ sinh ghế xe trên ô tô tại nhà đơn giản và nhanh chóng

Các bước vệ sinh đơn giản giúp loại bỏ bụi bẩn, mốc, ố trên ghế an toàn và hiệu quả, không gây hư hỏng, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian nội thất xe ô tô.

Đối với ghế chất liệu da

Cách vệ sinh ghế xe trên ô tô tại nhà đơn giản và nhanh chóng

Bước 1: Kiểm tra tình trạng bề mặt da bọc ghế trước khi vệ sinh xem có bị thủng, rách hay không. Nếu có thì phải che chắn, bịt lỗ thủng hay vết rách lại để tránh cho nước và chất tẩy rửa thấm vào bên trong ghế. Ghế bị thấm nước và chất tẩy rửa sẽ dễ gây mùi hôi, ẩm mốc từ bên trong rất khó xử lý.

Bước 2: Hút sạch bụi bẩn bằng máy hút bụi mini, nhất là ở khu vực khe ghế. Thao tác nhẹ nhàng để không làm trầy xước bề mặt da.

Bước 3: Lau sạch bụi, vết mốc trắng còn sót lại trên bề mặt ghế bằng khăn mềm. Sau đó dùng chất tẩy rửa chuyên dụng xịt lên bề mặt ghế rồi dùng một chiếc khăn khác lau sạch từng bộ phận. Nếu ghế da có thiết kế lỗ thông hơi thì không nên xịt trực tiếp lên bề mặt mà cho chất tẩy vào khăn và lau đều. Với các vết ố vàng không làm sạch được bằng khăn, dùng bàn chải lông mềm kết hợp với chất tẩy rửa để cọ sạch, thao tác vừa đủ tránh làm sờn bề mặt da. Lưu ý, không nên sử dụng nước rửa chén pha loãng hoặc xà bông giặt để vệ sinh ghế xe ô tô vì chất tẩy rửa bên trong những sản phẩm này có thể làm da bị bạc màu và giảm độ bền.

Bước 4: Sau khi vệ sinh ghế sạch sẽ và khô ráo, nên dùng khăn khô thấm chất dưỡng bóng chuyên dụng cho nội thất ô tô và lau toàn bộ bề mặt da. Thời gian để chất dưỡng ngấm vào da và khô hoàn toàn ít nhất khoảng một tiếng. Việc này sẽ giúp da ghế mềm, bóng đẹp và bền hơn.

Đối với ghế chất liệu nỉ

Cách vệ sinh ghế xe trên ô tô tại nhà đơn giản và nhanh chóng

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh ghế nỉ chuyên dụng gồm: khăn mềm khô microfiber, máy hút bụi mini và dung dịch vệ sinh chuyên dụng dành cho ghế nỉ ô tô, nước sạch.

Bước 2: Dùng máy hút bụi để hút sạch các bụi bẩn bám trên mọi ngóc ngách, nhất là khu vực đường chỉ và khe ghế.

Bước 3: Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng xịt lên mặt ghế nỉ và dùng khăn mềm lau đi các vết bẩn. Nếu dùng xà bông thì hãy pha với nước ấm, cho 1 miếng bọt biển thấm ở dạng ẩm vừa để chà lên ghế. Cần chú ý để ghế có bọt nhưng không được ướt nhiều nước.

Bước 4: Khi các vết bẩn đã bị loại bỏ, có thể dùng khăn sạch nhúng nước lạnh để lau đi các vết bọt xà phòng hay bọt từ hóa chất tẩy rửa. Lặp đi lặp lại các bước trên đến khi cảm thấy ghế xe đủ sạch.

Bước 5: Mở hết các cửa xe, phơi nắng hoặc dùng máy sấy để làm khô ghế nỉ trước khi sử dụng trở lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại