menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Basic Invest Smc Pro

Cách vận hành của nhà tạo lập khi bán cổ phiếu!

Câu nói kinh điển của Jame R.Keene “ Phương thức để bán cổ phiếu ra cộng đồng đó là thao túng giá ở mức cao nhất có thể và bán chúng trên đà giá xuống”.

Nghe tưởng chứng như vô lý nhưng nó rất hợp lý. Chúng ta cứ nhầm tưởng rằng nhà tạo lập sẽ bán cổ phiếu khi giá tăng ở đỉnh, nhưng có một sự thật không ai biết đâu là đỉnh kể cả nhà tạo lập. Khi giá đã đi qua thì họ cũng mới biết đó là đỉnh. Họ chỉ quan tâm giá vốn trung bình của họ và giá bán hiện tại có lãi hay không. Kể cả giá giảm nhưng vẫn trên giá vốn của họ, họ vẫn có lãi.

Đây có vẻ như một sự trái ngược với quy luật thông thường, một vật phẩm, một hàng hóa càng được mong muốn giá của nó càng cao đã bị đảo ngược trên thị trường tài chính. Giá cổ phiếu tăng , hấp dẫn các nhà đầu tư đang nắm giữ và các nhà đầu tư hào hứng mua vào cổ phiếu. Những người đang nắm giữ trong tay với mức giá hai chục giá rất kỳ vọng họ sẽ lãi được năm chục giá trong tương lai, những người đang nắm giữ lãi năm chục giá họ sẽ kỳ vọng họ sẽ lãi hàng trăm giá trong tương lai. Thay vì thoát hàng từng phần hoặc chốt lãi tại mức giá hiện tại, những nhà đầu tư vẫn giữ sự hào hứng mua thêm cùng với kỳ vọng kiếm thật nhiều lợi nhuận trên cổ phiếu họ đang nắm giữ trong khoảng có lãi, dần dần qua thời gian anh ta sẽ nhận ra rằng mình đang nằm trên đỉnh với một số lượng lớn cổ phiếu. Những hành vi mua này thường tập trung khi giá được nhà tạo lập tăng đến mức cao trong điều kiện gần như không bị gián đoạn hay phản ứng mạnh cho đến khi giá đạt đến mục tiêu. Kiểu di chuyển nom có vẻ bền vững này rất thuyết phục những người mua tham gia vào thị trường tương ứng với mức độ khẩn trương và quyết tâm cùng với tâm lý sợ mất thời cơ tham gia tham gia vào một món hời trước mắt.

Nguyên lý phổ thông chỉ ra phương thức hành động thích hợp cho những nhà đầu tư tức thời. Những người mua, nắm giữ cổ phiếu, mua bổ sung khi giá tăng và cuối cùng khi nhận thấy nguy cơ tác động đến vị thế của mình và họ sẵn sàng thoát khỏi thị trường. Nếu tất cả các nhà đầu tư hành động theo suy nghĩ bán cổ phiếu khi giá tăng và hoàn tất việc bán khi cổ phiếu đang tăng mạnh, điều này là bất khả thi cho các nhà thao túng thị trường khi nói “ chúng tôi lái giá lên mức cao nhất có thể và bán chúng trên đà giá giảm”. Và cũng không một nhà đầu tư nào muốn bán khi giá cổ phiếu đang tăng.

Vậy tại sao nhà thao túng lại bán khi cổ phiếu trên đà giá giảm. Đơn giản vì TÂM LÝ MUA RẺ. Họ thấy giá cổ phiếu đã rẻ hơn rất nhiều so với cái đỉnh mà cổ phiếu đã tạo ra. Khi giá vốn của cổ phiếu được trả về trong xu hướng giảm. Các bạn sẽ thất bất ngờ với số lượng mà người ta có thể bán trên đà giá giảm. Quá trình này cứ lặp đi lặp lại trên thị trường chứng khoán. Vì thế nhà đầu tư nhỏ lẻ hãy cẩn trọng với các quyết đinh đầu tư của mình.

#chungkhoan

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Basic Invest Smc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả