menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Cách tránh đu đỉnh khi đầu tư BĐS công nghiệp

1. Kinh nghiệm nhận biết

Nhà đầu tư cần xem thị trường có nhiều sàn mở ra hay không? Có nhiều môi giới hay không? Trên các trang mạng, các trang đăng tin mua bán nhà đất có nhiều tin đăng hay không?

Nếu đã có hàng loạt tin từ 5,6 tháng trước thì có thể thị trường đã tiệm cận đỉnh.

2. Không phán đoán được giá

Cần tập thói quen phán đoán giá của thị trường, đối với loại hình BĐS công nghiệp, thì cách làm đơn giản để phán đoán đó là tìm một thị trường kiểu mẫu. Thị trường có cùng bối cảnh xã hội, cùng tính chất vị trí địa lý, cùng yếu tố dân cư,.. để so sánh mức tăng giá.

Thực ra trong một thị trường tăng giá sẽ có rất nhiều con sóng nhỏ. Nếu đang đứng ở đỉnh con sóng này thì vẫn là chân của con sông khác, nên NĐT có thể yên tâm.

3. Tránh bị chi phối bởi cảm xúc

Nhiều nhà đầu tư tay ngang chưa có kiến thức và kinh nghiệm rất dễ dính phải trường hợp này. Khi thấy những người xung quanh mua đi bán lại kiếm được tiền nhanh chóng, cũng lao vào mua. Tuy nhiên khi những người đã có kinh nghiệm mua bán trước đó đã ra hết hàng, rất có thể bạn sẽ bị ôm hàng do thị trường lắng xuống, đứng đỉnh. Vậy nên để tránh trường hợp này cần làm chủ rất rõ ràng cảm xúc.

4. Tránh lời đồn, tránh bị môi giới dắt mũi

Đôi khi chỉ mới là một dự định, dự báo nhưng đã được các môi giới chia sẻ đang triển khai. Họ thường xuyên thổi phồng mọi thứ để đẩy giá đất. NĐT cần đặt ra những câu hỏi như sau để tỉnh táo trước lời đồn thổi.

- Dự án này đã được duyệt chưa?

- Bao giờ triển khai?

- Ai triển khai?

5. Nằm vùng trực tiếp tại khu vực

Muốn đầu tư vẫn nên vào thị trường, ăn nằm ở đấy để cảm nhận trực tiếp. Trường hợp bạn không trực tiếp ăn nằm ở thị trường được thì phải có người thay bạn làm việc đó. Để khảo sát liên tục, tỷ lệ giao dịch như thế nào, giá ra sao,... Để tránh tình trạng “đu đỉnh”

Nhiều NĐT tay ngang, ở xa chưa bao giờ xuống thị trường hoặc chỉ xuống xem đất một vài lần nên khó nắm bắt phân tích chính xác thị trường!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thành công!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại