menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Cách tối ưu kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Kích thước hình quảng cáo Facebook chuẩn giúp ảnh hiển thị đầy đủ, tạo ấn tượng tốt với người xem. Vậy bạn đã biết lựa chọn kích thước chuẩn là bao nhiêu chưa? Hãy lưu lại những thông số size ảnh quảng cáo được chia sẻ dưới đây để tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook là gì?

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook là thuật ngữ được đưa ra để mô tả chiều cao và chiều rộng được sử dụng trong hình ảnh tính bằng pixel. Chọn kích thước ảnh quảng cáo chuẩn có vai trò quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm của bạn đến khách hàng. Vì bạn cần thiết kế tối ưu, tuân thủ theo những quy định về kích thước hình ảnh của Facebook.

Tại sao việc sử dụng kích thước tối ưu cho hình ảnh chạy quảng cáo trên Facebook lại quan trọng?

Cách tối ưu kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Các hình ảnh quảng cáo được thiết kế theo kích thước chuẩn đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của ban. Cụ thể kích thước ảnh quảng cáo chuẩn mang lại những lợi ích sau:

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi. Kích thước đúng chuẩn giúp hình ảnh được thể hiện đầy đủ, đẹp mắt, thu hút và giữ chân khách hàng tiếp tục xem bài đăng của bạn. Dẫn đến nhiều khả năng nhấp chuột vào quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
  • Tiết kiệm chi phí. Sử dụng kích thước ảnh chuẩn giúp tối ưu hóa hiển thị quảng cáo. Đảm bảo ảnh chạy Facebook Ads được hiển thị đúng cách trên mọi thiết bị, ránh lãng phí ngân sách.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức. Kích thước hình ảnh nên tối ưu sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong thiết kế. Điều này tránh việc chỉnh sửa nhiều lần để phù hợp với các tỷ lệ khác nhau.

Tổng hợp các loại kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook phổ biến

Quảng cáo bằng hình ảnh là hình thức được sử dụng rất phổ biến trong các chiến dịch. Các ảnh quảng cáo này có rất nhiều loại kích thước khác nhau. Dưới đây là thông tin các loại kích thước hình chạy quảng cáo phổ biến:

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình

Cách tối ưu kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo Facebook với 1 hình sẽ tập trung truyền tải thông điệp cụ thể tới khách hàng. Kích thước tiêu chuẩn mà bạn nên sử dụng là 900 x 900 pixel hoặc 1200 x 900 pixel. Tuy nhiên việc chỉ có 1 ảnh đòi hỏi hình chạy quảng cáo phải truyền tải đủ thông điệp và thu hút.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 2 hình

Đây là kiểu quảng cáo ít được các nhà quảng cáo sử dụng nhât. Ở kiểu bố cục này, bạn có 2 lựa chọn kích thước tiêu chuẩn sau để thiết kế hình ảnh phù hợp:

  • Quảng cáo Facebook với 2 hình ngang đều nhau: Kích thước đúng chuẩn với mỗi hình nên là 900 x 452 pixel.
Cách tối ưu kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook
  • Quảng cáo Facebook với 2 hình đứng: Với loại bố cục này, thông thường có 2 kích thước tối ưu là 452 x 900 pixel hoặc 900 x 900 pixel.
Cách tối ưu kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 3 hình

Kiểu hiển thị này hình ảnh được sử dụng rất nhiều trong chạy quảng cáo Facebook. Dưới đây là các size ảnh tối ưu cho bài đăng 3 hình quảng cáo:

  • Kích thước 1 hình đứng và 2 hình nhỏ bên: Kích thước tương ứng là 448 x 900 pixel cho ảnh đứng và 900 x 900 pixel cho 2 ảnh nhỏ. Thông thường, ảnh đứng sẽ thể hiện tổng quát các nội dung thông điệp truyền tải và 2 ảnh nhỏ bên trình bày các nội dung chi tiết.
Cách tối ưu kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook
  • Kích thước 1 hình ngang và 2 hình nhỏ dưới: Để hiển thị hình ảnh chuẩn theo bố cục này, bạn cần lấy kích thước cho hình ngang là 900 x 452 pixel và 2 hình nhỏ vẫn là 900 x 900 pixel.
Cách tối ưu kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook
  • Kích thước 3 hình nằm ngang: Quảng cáo 3 hình vuông theo hàng ngang lấy kích thước tối ưu là 900 x 900 pixel cho mỗi hình.
Cách tối ưu kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook 4 hình trở lên

Quảng cáo có 4 hình trở lên phù hợp để trình bày tất cả sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu. Có 3 lựa chọn kích thước chuẩn cho 4 hình quảng cáo trở lên sau:

  • Ảnh quảng cáo Facebook 4 hình vuông: Kiểu bố cục hình ảnh này thường được các cửa hàng sử dụng phổ biến nhất khi chạy Facebook Ads. 4 hình vuông đầu tiên nên được lấy đúng chuẩn kích thước là 900 x 900 pixel mỗi hình. Các hình ảnh tiếp theo bạn có thể tùy chỉnh.
Cách tối ưu kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook
  • Ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên: Bạn cần thiết kế theo kích thước chuẩn cho 1 hình đứng là 598 x 900 pixel và 3 hình vuông tiếp theo là 900 x 900 pixel. Các hình ảnh tiếp theo bạn có thể lấy kích thước tùy ý.
Cách tối ưu kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook
  • Ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang và 3 hình nhỏ dưới: Bạn nên sử dụng kích thước chuẩn cho hình ngang là 900 x 603 pixel và 3 hình nhỏ dưới là 900 x 900 pixel.
Cách tối ưu kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Mẹo để có hình quảng cáo Facebook Ads chất lượng

Bên cạnh việc tối ưu kích thước, một hình ảnh quảng cáo thu hút và đẹp mắt cũng có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo Facebook Ads. Hãy áp dụng các mẹo sau đây để tạo ra một bức ảnh chất lượng:

Thiết kế hình ảnh theo quy tắc ⅓

Quy tắc ⅓ được sử dụng phổ biến để tạo ra bốc cục hình ảnh hài hòa và thu hút. Quy tắc này chia hình ảnh thành 9 khung hình bằng nhau. Bạn đặt các chủ thể chính của quảng cáo dọc theo đường kẻ hoặc đặt tại các điểm giao nhau. Quy tắc này thu hút sự chú ý của người xem một cách tự nhiên nhất.

Cách tối ưu kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Tỷ lệ Text trong hình ảnh không quá 20%

Facebook hạn chế cho những hình ảnh quảng cáo nhiều chữ. Một hình ảnh quảng cáo Facebook Ads chỉ được chứa tối đa 20% văn bản. Điều này nâng cao hiệu quả tiếp cận của quảng cáo. Quảng cáo nên tránh nhồi nhét thông tin, đảm bảo người xem dễ dàng hiểu thông điệp quảng cáo.

Cách tối ưu kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Cân nhắc màu sắc trong hình ảnh

Thiết kế hình quảng cáo nên cân nhắc màu sắc đúng ý nghĩa và tương thích với sản phẩm. Bạn nên tránh màu xanh dương để không “chìm lỉm” trong màn hình tràn ngập màu xanh dương đặc trưng của Facebook.

Font chữ đơn giản, dễ nhìn

Một Font chữ đơn giản, dễ đọc giúp người xem dễ tiếp nhận thông tin, tránh phân tán khỏi thông điệp chính. Bạn chỉ nên sử dụng 1-2 Font chữ đồng bộ với phong cách của tổng thể thiết kế để tạo nên sự hài hòa và tạo ấn tượng với người xem.

Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp các thông tin về kích thước hình quảng cáo Facebook. Thiết kế hình ảnh quảng cáo đúng chuẩn kích thước giúp tạo hiệu ứng tốt cho chiến dịch quảng cáo. Hy vọng những thông tin trên sẽ cần thiết và giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả chạy Facebook Ads.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả