menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
stock247 Pro

Cách tìm siêu cổ phiếu dẫn sóng- Chuẩn bị hành trang kiến thức đón sóng hổi tiếp theo

Thị trường hiện tại đang có phiên phân phối thứ hai. Với gần 2 tháng tăng điểm hình thành con sóng hồi trong TT downtrend chắc hẳn chúng ta đang có những khoản lợi nhuận rất tốt. Việc TT điều chỉnh sẽ không có gì quá bất ngờ, là lẽ tự nhiên để cân bằng lại dòng tiền, tính cung cầu cũng như để hình thành các Cổ phiếu dẫn sóng mới, tái thiết lập mặt bằng giá và khối lượng

-Hôm nay cùng STOCK247 đi tìm hiểu kĩ cách nhận diện Cổ phiếu dẫn sóng, ngành dẫn sóng-

Cách tìm siêu cổ phiếu dẫn sóng- Chuẩn bị hành trang kiến thức đón sóng hổi tiếp theo

Khi thị trường chung đi lên thì dòng dẫn sóng là dòng lên chính của thị trường, mỗi biến động tăng giảm của dòng này đều gây hiệu ứng lan tỏa rõ rệt lên thị trường chung mà nhà đầu tư khi có thâm niên trên thị trường có thể cảm nhận được một cách khá rõ nét. Việc nhận biết được dòng dẫn sóng là rất quan trọng, ảnh hưởng lớn tới mức lợi nhuận bạn thu được trong một chu kỳ sóng bởi khi thị trường đi lên thì thường có sự phân hóa mạnh mẽ (nhất là từ năm 2016 trở về nay), không phải hầu hết các cổ phiếu đều tối ưu.

Bởi vì dòng dẫn sóng luôn TĂNG ĐẦU TIÊN, TĂNG MẠNH NHẤT VÀ GIẢM GẦN NHƯ SAU CÙNG so với các mã khác cùng ngành. (Bởi vì dòng tiền cả thị trường dồn vào dòng dẫn sóng, khi tăng hết dư địa rồi dòng tiền mới phân phối dần, chạy sang các cổ phiếu yếu kém hơn)

I. CÁCH NHẬN BIẾT DÒNG CỔ PHIẾU DẪN SÓNG CHO NHÀ ĐẦU TƯ CÁ NHÂN (NGẮN GỌN)

Cách tìm siêu cổ phiếu dẫn sóng- Chuẩn bị hành trang kiến thức đón sóng hổi tiếp theo



1. CẢ NGÀNH, CẢ DÒNG ấy có sự tích lũy chặt chẽ, càng chặt chẽ càng tốt, biểu đồ mượt mà, bằng phẳng.

2. Dòng đó phải có thanh khoản lớn, đủ sức lan tỏa, ảnh hưởng, cổ vũ vận động được thị trường: các ngành có tiền sử dẫn sóng thị trường: Ngân hàng, dầu khí, chứng khoán, thép…

3. Dòng đó được hưởng THIÊN THỜI, như chu kỳ kinh tế, chu kỳ ngành vào giai đoạn bùng nổ, hưởng lợi từ chính sách. Trong lý thuyết của gọi là có câu chuyện để kể.

4. LÀ DÒNG TĂNG ĐẦU TIÊN VÀ MẠNH MẼ NHẤT của cả thị trường. Trong cả dòng sẽ có mã LEADER, mã này là mạnh mẽ nhất, ĐÓNG TRẦN đầu tiên.

===================================================================

ĐẶC ĐIỂM CỦA DÒNG DẪN SÓNG TRÊN THỊ TRƯỜNG

Điều đầu tiên là bạn phải chú ý đến độ tích lũy của cả dòng, hầu hết các dòng dẫn sóng lớn đều có sự tích lũy tốt trước đó. Việc tích lũy theo dòng có thể tích lũy theo 3 dạng mô hình phổ biến: Tích lũy nền phẳng, tích lũy dạng cốc tay cầm lớn, hoặc tích lũy dạng 2 đáy lớn.

Ở Việt Nam, tích lũy nền phẳng dài là tích lũy phổ biến nhất trong những năm gần đây. Có một câu nói ” Muốn biết một tòa nhà kia cao bao nhiêu thì phải xem cái móng của nó” và cũng như vậy, trong đầu tư nếu bạn muốn biết cổ phiếu tăng bao nhiêu, trong bao lâu thì hãy nhìn đến cái nền tẳng đi lên của cổ phiếu đó.

Trong dòng dẫn sóng sẽ có một cổ phiếu đi lên trước báo hiệu cho cả dòng. Cổ phiếu đi lên đầu tiên đó chính là cổ phiếu dẫn song ( LEADER) . Cổ phiếu dẫn sóng thường sẽ có tích lũy về giá tốt nhất trong dòng. Điển hình nhóm Bất động sản- Khu công nghiệp vừa rồi là VGC

Dòng dẫn sóng thường có sự tăng trưởng đột biến về doanh thu, lợi nhuận do chu kỳ ngành, chu kỳ nền kinh tế, hoặc do hưởng lợi từ chính sách. Nhà đầu tư có thể nhận biết được thông qua kết hợp phân tích tin tức vĩ mô và đọc báo cáo tài chính doanh nghiệp qua các quý.

Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư. Cùng nhau xây dựng cộng đồng Chứng khoán văn minh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
stock247 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

53.20

-1.00 (-1.85%)

Biểu đồ mã VGC
15 Yêu thích
24 Bình luận 26 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại