menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm Sơn Hà Pro

Cách tìm các cổ phiếu khoẻ qua phân tích kĩ thuật

Dù thị trường thế nào thì ta vẫn có thể kiếm được lợi nhuận bằng cách chọn các cổ phiếu khoẻ. Vậy cổ phiếu khoẻ là gì và làm cách nào để tìm ra chúng.

Trước tiên, cổ phiếu khoẻ phải là cổ phiếu có cơ bản (FA) tốt. Vì vậy sau khi thấy đồ thị đẹp theo các tiêu chí dưới thì cần phải soi FA xem có ổn không mới ra quyết định mua. FA và TA (phân tích kỹ thuật) luôn phải song hành.

1. Là cổ phiếu khi VN-Index giảm thì nó giảm nhẹ hơn VN-Index và khi VN-Index lên thì nó tăng mạnh hơn VN-Index. Điều này thấy rất rõ tại 2 pha:

Khi thị trường giảm, các cổ phiếu khoẻ thường chưa giảm ngay vì vẫn rất nhiều người chờ mua nó. Trước đó không có nhiều cơ hội cho họ mua vì các cổ phiếu khoẻ quá hấp dẫn, rất ít khi giảm (vì tình hình kinh doanh, vì tin tức nào đó,..)

Khi thị trường tăng. Các cổ phiếu khoẻ luôn bật đầu tiên vì chúng luôn trong danh mục theo dõi của nhiều nhà đầu tư. Họ luôn săn đón và canh mua bất cứ khi nào có tín hiệu (khi có dấu hiệu tạo đáy, khi về hỗ trợ,..). Nhiều khi các cổ phiếu đó tăng sớm hơn thị trường, nghĩa là khi đa số cổ phiếu vẫn trong đà giảm thì cổ phiếu khoẻ đã xanh trở lại

2. Cao thì còn cao nữa

Các cổ phiếu vượt đỉnh thường khoẻ hơn các cổ phiếu chưa vượt đỉnh: Nhiều người nghĩ rằng các cổ phiếu vượt đỉnh là đang cao, sợ mua sẽ “bị úp sọt”. Điều này sẽ đúng với các cổ phiếu không có FA tốt và lên chỉ do độ lái kéo lên để phân phối, để dụ nhà đầu tư mua cổ phiếu phát hành thêm,.. Nhưng nếu mọi người soi FA của công ty thấy tốt, tình hình kinh doanh nhiều triển vọng thì đừng ngại mà cần làm ngược lại, dứt khoát mua để sở hữu “hàng hiệu” đó. Bởi vì, tiền nào của nấy, vì nó tốt nên nó mới lên.

Cổ phiếu liên tục tạo nền sau cao hơn nền trước, đó chính là các điểm mua cho mọi người. Lưu ý, nền của các cổ phiếu khoẻ là các nền đi ngang với biên độ ít chứ không lỏng lẻo nay tăng mạnh, mai giảm mạnh. Tăng vài phiên rồi giảm vài phiên cũng không gọi là nền.

Đừng quá sợ độ cao, quan trọng cần xác định FA doanh nghiệp đó đang tốt không, còn tốt là còn lên. Các cổ tốt trên cao có độ rủi ro thấp hơn và có xác suất ăn cao hơn nhiều các cổ phiếu đang rơi hoặc đang ở vùng thấp.

Cách tìm các cổ phiếu khoẻ qua phân tích kĩ thuật

Đồ thị HPG

3. Bật hình chữ V

Các cổ phiếu bật lên từ đáy theo hình chữ V là những cổ phiếu rất khoẻ. Mà khoẻ là đáng mua. Như đã nói ở trên, chúng ta sẽ mua tại các nền tích luỹ. Vì là cổ phiếu khoẻ nên ta mua sẽ có xác suất ăn rất cao và sẽ tăng rất mạnh sau khi vượt đỉnh. Hình dưới là cổ phiếu DHC, sau khi bị giảm do ảnh hưởng của tin dịch bệnh, giá về vùng hấp dẫn. Và vì là doanh nghiệp đang trên đà tăng trưởng nên có quá nhiều người chờ khi thị trường ổn là mua. Vì vậy cổ phiểu bật dựng đứng và tăng rất khoẻ, vượt cả đỉnh cũ trước đó

Cách tìm các cổ phiếu khoẻ qua phân tích kĩ thuật

Đồ thị DHC

4. Cổ phiếu dẫn dắt (leader)

Cổ phiếu dẫn dắt không phải mã kéo chỉ số nhiều nhất mà đó là cổ phiếu dẫn dắt tâm lý nhà đầu tư trên thị trường. Đó thường là những doanh nghiệp thuộc top đầu trong ngành, tình hình kinh doanh đang tăng trưởng bền vững.

Các công ty này thường được sự tham gia của nhiều quỹ, tổ chức. Một số cổ phiếu dẫn dắt điển hình: VCB 2017-2018, HPG, FPT 2020-2021,..

Các cổ phiếu này thường biến động trước thị trường 1 khoảng thời gian ngắn, sau đó thị trường chạy theo chúng, đúng với từ ngữ dẫn dắt.

Các cổ phiếu khoẻ mang lại rủi ro thấp – lợi nhuận cao giúp chiến thắng mọi giai đoạn của thị trường.

Chi tiết xin mời theo dõi trong Video dưới đây!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lâm Sơn Hà Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

32 Yêu thích
8 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại