menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Cách tiết kiệm của người Nhật cực bổ ích

Nổi tiếng về sự hiện đại và giàu có nhưng cách tiết kiệm của người Nhật vẫn là điều nhiều người trên thế giới cần phải học hỏi.

Di chuyển bằng phương tiện công cộng

Với những quãng đường di chuyển quá lớn, không thuận tiện sử dụng xe đạp thì người Nhật sẽ chuyển sang đi các phương tiện công cộng, điển hình là tàu điện ngầm.

Và tất nhiên, loại phương tiện công cộng này sẽ tốn ít chi phí hơn các phương tiện cá nhân. Thậm chí, có những vùng tại Nhật Bản người dân còn bán hết các phương tiện cá nhân để sử dụng phương tiện công cộng.

Thắt chặt chi tiêu trong gia đình

Người Nhật không sống ở những căn hộ quá lớn, họ chọn ở nhà có kích thước chỉ vừa đủ. Nó thuận tiện cho công việc, sinh hoạt và cũng là thói quen giúp tiết kiệm được một khoản để xây nhà.

Hơn nữa, người Nhật cũng không có thói quen thuê người giúp việc. Với những công việc nhà nếu có thể thực hiện thì các thành viên sẽ phân công nhau để làm.

Tiết kiệm thời gian

Theo quan niệm của người Nhật, thời gian còn quý hơn cả vàng bạc. Vì vậy, họ luôn nghiêm túc khi làm việc để tạo ra năng suất cao nhất. Dù được hỗ trợ đắc lực bởi những phương tiện kỹ thuật tiên tiến nhưng họ vẫn có tinh thần làm việc rất cao.

Nhờ vậy, hiệu suất lao động luôn cao mà tiết kiệm được thời gian, công sức. Đây chính là cách quản lý và sử dụng thời gian của người Nhật mà hầu hết các nước bạn cần học hỏi.

Tiết kiệm tiền bạc

Có thể bạn chưa biết, Nhật Bản là quốc gia có xu hướng gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng cao nhất. Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có đến hơn 20% tổng thu nhập của người Nhật được gửi cho quỹ này.

Họ có nhiều mục đích khác nhau như nghỉ hưu, du lịch. Nhưng lý do quan trọng nhất vẫn là sử dụng tiền mặt thay vì dùng thẻ để chi tiêu.

Giảm chi tiêu những thứ không quan trọng

Trong các bữa ăn của mình, nếu để ý bạn sẽ phát hiện lượng thức ăn của người Nhật ít hơn rất nhiều so với các quốc gia khác.

Người nội trợ của Nhật cũng chỉ nấu vừa đủ ăn, không thừa. Điều này đòi hỏi sự khéo léo trong việc tính toán lượng thực phẩm cho từng bữa ăn.

Một trong những cách tiết kiệm nữa của người Nhật là hạn chế mua đồ thừa trong nhà. Hầu hết những vật dụng bày trong không gian nhà đều có kích thước nhỏ để phù hợp với không gian sống.

Có thể bạn chưa biết, Nhật Bản là quốc gia có xu hướng gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng cao nhất. Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có đến hơn 20% tổng thu nhập của người Nhật được gửi cho quỹ này.

Họ có nhiều mục đích khác nhau như nghỉ hưu, du lịch. Nhưng lý do quan trọng nhất vẫn là sử dụng tiền mặt thay vì dùng thẻ để chi tiêu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả