menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Anh

Cách tiết kiệm 100 triệu dù thu nhập chỉ mấp mé 10 triệu đồng

Muốn tiết kiệm được khoản tiền lớn 100 triệu đồng trong thời gian ngắn là cả một nghệ thuật, chưa kể còn đòi hỏi chúng ta phải kiên trì.

Rất nhiều người nghĩ rằng, đầu tư là cách làm giàu nhanh chóng. Thế nhưng, họ đều bỏ qua bước đầu tiên trong việc làm giàu: Tiền ở đâu ra mà đầu tư? Vì vậy, tôn chỉ đầu tiên trong tài chính là tiết kiệm tiền. Việc duy trì các khoản tiết kiệm là thói quen tốt khiến ta dễ đạt được các mục tiêu trong tương lai.

Thế nhưng, làm sao để có thể tiết kiệm tiền? Với những nhân viên công sở lương chỉ mấp mé 10 triệu, việc trang trải chi phí sinh hoạt đã là điều khó khăn, chưa nói tới việc để dành ra 100 triệu để đầu tư. Tuy nhiên, không có việc gì là không thể, dưới đây là 5 tuyệt chiêu của các chuyên gia giúp ta tích lũy tiền nhanh chóng:

1. Lập quỹ tiết kiệm tự động

Nếu ta không phải là người luôn tự giác tiết kiệm tiền, hãy tìm tới sự trợ giúp bên ngoài. Đơn giản nhất, ta có thể dùng ứng dụng ngân hàng để lập quỹ tiết kiệm tự động. Có nghĩa là, ta sẽ cài đặt để đến ngày nhận lương, thẻ sẽ tự động chuyển một số tiền nhất định tới quỹ tiết kiệm của ta. Như vậy, ta sẽ không lãng quên việc tiết kiệm, chưa kể không lo lỡ tay thâm hụt mất khoản tiền này. Hiện tại, tất cả các ngân hàng ở Việt Nam đều có tính năng chuyển tiền cố định này.

Mặt khác, nếu ta tiết kiệm mỗi tháng 10% tổng thu nhập, hãy cố gắng làm tròn số tiền ấy lên. Chẳng hạn, 10% tiền lương tháng của ta là 1.050.000 đồng, hãy làm tròn nó thành 1.100.000 đồng. Tiết kiệm thêm vài chục ngàn không quá ảnh hưởng tới tài chính của ta, ngược lại về lâu dài còn khiến ta tích thêm một khoản kha khá.

2. Giảm bớt các khoản chi tiêu nhỏ lẻ

Hãy thử nghĩ xem, nếu mỗi ngày ta bỏ ra 50.000 đồng để mua cafe, thì khi nhân với 365 ngày, ta đã tiêu tốn hơn 18 triệu đồng. Đây chính là “latte factor”, những chiếc bẫy chi tiêu nhỏ lẻ mà ta thường bỏ qua vì chúng thường là các khoản tiền quá nhỏ.

Cách đơn giản nhất để loại bỏ latte factor là lập kế hoạch tài chính, xem kỹ từng khoản chi trong tháng để biết đâu là “kẻ trộm” đang lấy đi tiền của ta mỗi ngày. Đó có thể là những món đồ vài “không đáng bao nhiêu” mua vì dễ thương, cốc cà phê, móc khóa,…

3. Ngừng lạm dụng thẻ tín dụng

Tiền không phải của mình, mình sẽ không biết xót là suy nghĩ phổ biến của những người hay lạm dụng thẻ tín dụng. Việc luốn có một khoản tiền sẵn có, có thể trả sau khiến nhiều người rơi vào tình trạng quẹt thẻ bốc đồng.

Kết quả là họ không trả nổi dư nợ hằng tháng, chỉ có thể tạm đóng các khoản thanh toán tối thiểu và è cổ ra trả lãi thẻ tín dụng, gồng gánh nợ thẻ. Vì thế, nếu không thể tự kiểm soát mình trước các cám dỗ, hãy né thật xa thẻ tín dụng.

4. Thanh toán các khoản nợ

Muốn tiết kiệm tiền một cách hiệu quả, ta nên thanh toán các khoản nợ càng nhanh càng tốt. Tất nhiên, điều này nói thì dễ hơn làm, nhưng ta không thể để bản thân mắc kẹt trong cảnh nợ nần chồng chất mãi được. Hãy cắn răng trả hết nợ, chấp nhận chi tiêu ít hơn, “thắt lưng buộc bụng” để dồn tiền trả được càng nhiều nợ càng tốt. Một khi đã trả xong nợ, ta chắc chắn sẽ có cuộc sống dễ thở hơn nhiều.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Ngọc Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại