menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Cách tắt tự động phát video Facebook cực nhanh gọn

Trong một số tình huống, bạn gặp bất tiện vì tính năng tự động phát video Facebook. Bạn muốn tắt tính năng này để trải nghiệm Facebook không còn bị làm phiền và đứt quãng. Hãy thao tác theo hướng dẫn của bài viết bên dưới, bạn có thể tắt tự động phát video Facebook một cách nhanh chóng trên mọi thiết bị.

Vì sao nhiều người muốn tắt tự động phát video Facebook?

Facebook phát triển tính năng tự động bật cho các video và reels vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tính năng này lại làm người dùng khó chịu. Vì thế, nhiều người tìm cách tắt video tự phát trên Facebook vì một số điểm sau:

  • Trải nghiệm liền mạch, yên tĩnh: Những video tự phát sẽ kéo theo âm thanh đột ngột, điều này có thể khiến bạn khó chịu. Đặc biệt trong những không gian yên tĩnh, âm thanh đột ngột có thể làm gián đoạn bạn và những người xung quanh
  • Tiết kiệm pin: Khi bạn tắt các tính năng phụ không cần thiết, ứng dụng cũng giảm lượng pin cần để hoạt động. Bạn có thể áp dụng trong các trường hợp cần bảo tồn lượng pin.
  • Tiết kiệm 3G: Mọi người đều biết dung lượng 3G ngắn hạn không cho phép người dùng xem video. Việc bật tự động phát video Facebook có thể khiến bạn hao tốn dung lượng và trả thêm tiền mà không hề hay biết.

Hướng dẫn tắt tự động phát video Facebook trên máy tính

Nếu bạn thường xem video trên máy tính và muốn tắt tính năng tự động phát của Facebook trên thiết bị thì hãy làm theo các bước sau. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tắt video tự phát trên Facebook bằng máy tính cực nhanh gọn.

Bước 1: Sau khi truy cập Facebook, bạn nhấn vào biểu tượng Avatar ở góc phải màn hình. Sau đó, bạn chọn Cài đặt và quyền riêng tư.
Cách tắt tự động phát video Facebook cực nhanh gọn
Bước 2: Tiếp đến, hãy chọn Cài đặt trong menu thả ra.
Cách tắt tự động phát video Facebook cực nhanh gọn
Bước 3: Bạn hãy nhìn thanh công cụ bên tay trái, lướt xuống và nhấn chọn File phương tiện. Ở giao diện của mục này, bạn nhấn vào chữ Mặc định ở ô Video tự động phát.
Cách tắt tự động phát video Facebook cực nhanh gọn
Bước 4: Cuối cùng, chọn nút Tắt là hoàn thành tắt chế độ tự phát video.
Cách tắt tự động phát video Facebook cực nhanh gọn

Hướng dẫn tắt tự động phát video Facebook trên điện thoại

Thao tác tắt video tự phát trên Facebook bằng điện thoại cũng đơn giản như thực hiện trên máy tính. Nếu bạn chưa biết làm thế nào, hãy thực hành ngay theo các bước dưới đây nhé:

Bước 1: Ở giao diện trang chủ, bạn vào mục Menu bằng cách ấn vào biểu tượng 3 gạch ở góc dưới bên phải. Sau đó ấn chọn mục Cài đặt và quyền riêng tư.
Cách tắt tự động phát video Facebook cực nhanh gọn
Bước 2: Trong các mục thả ra, bạn chọn tiếp Cài đặt.
Cách tắt tự động phát video Facebook cực nhanh gọn
Bước 3: Đến đây, bạn lướt xuống tìm danh mục Tùy chọn, chọn ô File phương tiện.
Cách tắt tự động phát video Facebook cực nhanh gọn
Bước 4: Cuối cùng, ấn chọn Không bao giờ tự động phát video là hoàn thành. Ở giao diện này, bạn cũng có thể tùy chỉnh âm thanh và chất lượng video.
Cách tắt tự động phát video Facebook cực nhanh gọn

Kết luận

Tắt tự động phát video Facebook là giải pháp hiệu quả để bạn có trải nghiệm thư giãn hơn khi dùng ứng dụng. Hãy áp dụng các bước thao tác trên trong trường hợp cần thiết hoặc có nhu cầu ngưng tính năng này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận cho Adsplus nhé.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả