menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Cách tắt liên kết Instagram với Facebook bảo vệ quyền riêng tư

Liên kết Instagram và Facebook là tính năng được rất nhiều người sử dụng hằng ngày khi chia sẻ hình ảnh của mình lên mạng xã hội. Tuy nhiên với vài một số trường hợp cá nhân như vấn đề quyền riêng tư, bạn đã có đôi lần muốn hủy liên kết? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn cách tắt liên kết Instagram với Facebook vô cùng dễ dàng.

Biết cách tắt liên kết Instagram với Facebook mang lại lợi ích gì?

Tính năng liên kết tài khoản Instagram và Facebook khi được ra mắt rất được thu hút với nhiều người dùng, vì sự tiện lợi và tối ưu. Tuy nhiên không phải bất kì người dùng nào cũng mong muốn hai tài khoản này liên kết với nhau. Có thể vì lý do cá nhân hoặc họ muốn đảm bảo quyền riêng tư. Vì thế việc biết cách tắt liên kết Instagram và Facebook sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Tìm hiểu liên kết tài khoản Instagram và Facebook

Instagram và Facebook là hai nền tảng mạng xã hội thuộc quyền sở hữu của công ty Meta. Với nhiều tính năng đa dạng giúp người dùng chia sẻ hình ảnh, video và kết nối mối quan hệ. Để thuận tiện khi sử dụng, Facebook đã cho ra mắt tính năng liên kết hai tài khoản Instagram và Facebook lại với nhau.

Liên kết hai tài khoản Instagram và Facebook bạn có thể sử dụng:

  • Đăng nhập Instagram bằng tài khoản Facebook. Thay vì tạo tài khoản Instagram mới, bạn có thể sử dụng tài khoản Facebook hiện có để đăng nhập và sử dụng Instagram. Nếu bạn quên mật khẩu Instagram bạn cũng có thể dùng Facebook đăng nhập vào.
  • Chia sẻ bài đăng Instagram lên Facebook. Chức năng tự động chia sẻ bài đăng, story Instagram lên Facebook sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho bạn. Bạn chỉ cần đăng ở một nền tảng và đồng bộ lên Facebook nhanh chóng.
  • Quản lý hồ sơ Instagram từ Facebook. Sử dụng Facebook Ads để quảng cáo bài đăng Instagram của bạn thêm hiệu quả. Khi chạy quảng cáo trên Facebook bài viết của bạn cũng được hiển thị ở Instagram mang lại nhiều lượt hiển thị và tiếp cận hơn.

Tuy nhiên việc liên kết Instagram và Facebook sẽ mang đến sự một số bất tiện khi bạn muốn xây dựng hai kênh với nội dung riêng biệt. Vấn đề riêng tư cũng sẽ được nhắc đến, vì một tài khoản bị tấn công sẽ ảnh hưởng đến tài khoản kia.

Lý do người dùng tắt liên kết Instagram với Facebook

Tuy tính năng liên kết giữa Instagram và Facebook tạo sự thuận tiện khi sử dụng. Nhưng người dùng vẫn muốn hủy liên kết giữa hai tài khoản này có thể vì một số lý do sau:

  • Muốn xây dựng nội dung riêng: có thể bạn muốn mỏi kênh của mình sẽ tiếp cận với một đối tượng khách hàng khác nhau. Và mỗi nội dung trên từng nền tảng cũng sẽ khác nhau. Hoặc không muốn tự động chia sẻ tất cả bài đăng từ Instagram lên Facebook. Chính vì thế việc liên kết và đồng bộ là điều không cần thiết.
  • Lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật: khi liên kết Instagram và Facebook bạn sẽ có thể dùng một tài khoản để đăng nhập. Chính vì thế khi bị tấn công, bạn có thể sẽ bị tấn công cả hai tài khoản.
  • Ít sử dụng Facebook: việc liên kết với mục đích chính là giúp kết nối với bạn bè và chia sẻ hình ảnh, video được diễn ra thuận tiện hơn trên hai nền tảng. Tuy nhiên nếu bạn ít khi sử dụng Facebook, bạn có thể hủy liên kết ở hai nền tảng này. Điều đó sẽ giúp bạn đơn giản hóa việc quản lý tài khoản mạng xã hội.

Tắt liên kết Instagram với Facebook tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng. Đây là một lựa chọn tốt cho những ai muốn xây dựng nội dung riêng biệt, quan tâm đến quyền riêng tư và muốn đơn giản khóa quản lý tài khoản.

Hướng dẫn cách tắt liên kết Instagram với Facebook nhanh gọn qua máy tính

Hủy liên kết là thao tác dễ thực hiện bạn có thể tự làm trên chính những thiết bị của mình. Cùng xem hướng dẫn cách tắt liên kết Instagram với Facebook bằng máy tính qua các bước dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập vào Instagram của bạn trên thiết bị máy tính, chọn Xem thêm và chọn Cài đặt.
Cách tắt liên kết Instagram với Facebook bảo vệ quyền riêng tư
Bước 2: Tiếp theo bạn chọn vào Xem thêm trong Trung tâm tài khoản.
Cách tắt liên kết Instagram với Facebook bảo vệ quyền riêng tư
Bước 3: Chọn vào mục Tài khoản, và phía bên phải sẽ hiện ra những tài khoản bạn đã liên kết với Instagram. Sau đó nhấn Gỡ ở tài khoản Facebook bạn muốn hủy liên kết.
Cách tắt liên kết Instagram với Facebook bảo vệ quyền riêng tư
Bước 4: Màn hình sẽ hiện để hỏi bạn có chắc muốn gỡ tài khoản không, bạn chọn vào Gỡ tài khoản và bấm Tiếp tục.
Cách tắt liên kết Instagram với Facebook bảo vệ quyền riêng tư
Bước 5: Cuối cùng bạn nhấn vào Có, gỡ tên tài khoản Facebook của bạn.
Cách tắt liên kết Instagram với Facebook bảo vệ quyền riêng tư

Với những bước trên bạn đã hoàn thành hủy liên kết tài khoản Instagram và Facebook dễ dàng.

Cách tắt liên kết Instagram với Facebook đơn giản qua điện thoại

Để việc hủy liên kết diễn ra nhanh chóng bạn có thể cùng xem qua cách tắt liên kết Instagram với Facebook qua điện thoại dưới đây:

Bước 1: Sau khi đăng nhập vào Instagram trên điện thoại, nhấn vào Avatar ở góc dưới bên phải màn hình. Sau đó chọn dấu 3 gạch ở trên cùng và chọn mục Cài đặt và quyền riêng tư.
Cách tắt liên kết Instagram với Facebook bảo vệ quyền riêng tư
Bước 2: Chọn Trung tâm tài khoản, sau đó lướt xuống dưới cùng chọn Tài khoản.
Cách tắt liên kết Instagram với Facebook bảo vệ quyền riêng tư
Bước 3: Ở mục này bạn sẽ thấy được tài khoản Facebook mình đang liên kết với Instagram. Chọn vào Gỡ tài khoản Facebook để hủy liên kết. Tiếp tục chọn Gỡ tài khoản.
Cách tắt liên kết Instagram với Facebook bảo vệ quyền riêng tư
Bước 4: Bấm Tiếp tục và cuối cùng là nhấn Có, gỡ tài khoản Facebook bạn liên kết.
Cách tắt liên kết Instagram với Facebook bảo vệ quyền riêng tư

Như vậy là bạn đã thành công hủy liên kết tài khoản Instagram và Facebook trên điện thoại. Bạn chỉ cần làm theo những bước như trên sẽ dễ dàng thực hiện thành công.

Kết luận

Cách tắt liên kết Instagram với Facebook là đều không quá khó khăn, bạn cũng có thể thao tác trên máy tính và điện thoại. Với nhiều lý do khác nhau bạn có thể tắt liên kết để phù hợp với nhu cầu của bản thân. Nếu bạn có thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới để được Adsplus giải đáp sớm nhất.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả