menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả

Nhắm target đối tượng Facebook Ads là một trong những bước quan trọng nhất khi chạy quảng cáo trên nền tảng này. Sau đây, nội dung bài viết sẽ hướng dẫn chi tiết từ A đến Z về cách target đối tượng Facebook Ads. Từ đó giúp bạn sẽ hiểu rõ hơn về các thuật ngữ và tính năng trong Facebook Ads. Và có thể áp dụng những kiến thức đó để tạo ra những chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Định nghĩa “target đối tượng” trong Facebook Ads

Target đối tượng là quá trình lựa chọn những người mà bạn muốn họ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Khi bạn tạo ra một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn cần phải xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình. Từ đó có thể hiển thị quảng cáo đến những người phù hợp và đạt được hiệu quả cao nhất.

Trong Facebook Ads, bạn có thể target đối tượng theo nhiều tiêu chí khác nhau. Chẳng hạn như độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích… Khi bạn chọn những tiêu chí này, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn đến những người phù hợp với đối tượng mà bạn đã thiết lập.

Các bước để target đối tượng trong Facebook Ads

Sau đây sẽ là chi tiết những bước mà bạn cần thực hiện để target đối tượng khi quảng cáo Facebook:

Bước 1: Chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo

Việc đầu tiên bạn cần làm đó là chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn muốn tăng doanh số bán hàng, tăng lượt truy cập trang web hay tăng tương tác với bài viết trên fanpage? Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, bạn cần phải chọn loại quảng cáo phù hợp.

Bước 2: Thiết lập đối tượng mục tiêu

Sau khi chọn loại quảng cáo, bạn cần phải thiết lập đối tượng mục tiêu của mình. Đây chính là bước quan trọng nhất để target đúng khách hàng mục tiêu của mình.

Bạn có thể target đối tượng theo nhiều tiêu chí khác nhau, bao gồm:

  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Địa điểm
  • Sở thích
  • Hành vi trên Facebook

Ngoài ra, bạn cũng có thể target đối tượng theo danh sách khách hàng có sẵn, hoặc target đối tượng giống như những người đã tương tác với trang của bạn.

Bước 3: Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Sau khi thiết lập đối tượng mục tiêu, việc tiếp theo bạn cần làm là chọn vị trí hiển thị quảng cáo. Facebook sẽ cho phép hiển thị quảng cáo trên nhiều nơi khác nhau, bao gồm:

  • Trên bảng tin (newsfeed) của Desktop và Mobile
  • Trong khu vực stories của Mobile
  • Trên Instagram
  • Trên Audience Network

Bạn nên chọn vị trí hiển thịquảng cáo phù hợp với mục tiêu của bạn và đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ, nếu bạn muốn quảng cáo sản phẩm thời trang cho đối tượng trẻ tuổi, thì việc chọn hiển thị quảng cáo trên Instagram hoặc trong khu vực stories của Mobile có thể là lựa chọn tốt nhất.

Bước 4: Thiết lập ngân sách và thời gian chạy quảng cáo

Sau khi chọn vị trí hiển thị quảng cáo xong, bạn cần phải thiết lập ngân sách và thời gian chạy quảng cáo. Bạn có thể thiết lập ngân sách hàng ngày hoặc tổng ngân sách cho toàn bộ chiến dịch. Sau đó, bạn cần chọn thời gian bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch quảng cáo.

Một số cách target đối tượng theo từng tiêu chí cụ thể

Target theo độ tuổi

Độ tuổi là một trong những tiêu chí quan trọng khi target đối tượng trong Facebook Ads. Bạn có thể target đối tượng theo độ tuổi cụ thể hoặc theo khoảng độ tuổi. Ví dụ, nếu bạn muốn quảng cáo sản phẩm cho đối tượng từ 18-24 tuổi, bạn có thể chọn độ tuổi từ 18 đến 24.

Target theo sở thích

Target theo sở thích giúp hiệu quả của chiến dịch cao hơn, xác định được phân khúc khách hàng chính xác hơn. Bạn có thể chọn target đối tượng theo sở thích của họ, ví dụ như sở thích âm nhạc, phim ảnh, thể thao, du lịch… Điều này giúp bạn hiển thị quảng cáo của mình đến những người có sở thích tương tự với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Target theo địa điểm

Địa điểm là một trong những tiêu chí phổ biến khi target đối tượng trong Facebook Ads. Bạn có thể target đối tượng theo quốc gia, thành phố hoặc vùng lãnh thổ. Ngoài ra, bạn cũng có thể target đối tượng theo bán kính từ một địa điểm cụ thể.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả