Cách tạo dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook (Phần 1)
Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trên Facebook? Facebook là mạng xã hội, một nền tảng khổng lồ không chỉ cho công chúng, mà còn được chứng minh là một phương tiện quan trọng cho kinh doanh. Ngày nay, các thương hiệu phổ biến sử dụng Facebook cho mục đích tiếp thị và quảng bá và trường hợp của các thương hiệu cá nhân và nhỏ hơn cũng vậy.
Quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trên Facebook rất đơn giản và dễ dàng nếu bạn tuân theo một số chiến thuật. Điều này sẽ cho phép bạn duy trì sự nhất quán trên phương tiện truyền thông xã hội và giúp thương hiệu của bạn được công nhận.
Những điều mà tôi đề cập sau đây là một vài mẹo xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến về cách xây dựng thương hiệu cá nhân, thương hiệu truyền thông xã hội và cả chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân.
1. Quyết định chiến lược của bạn:
Chọn mục tiêu của bạn và quyết định một chiến lược để tiến về phía trước. Có một số cách để đạt được mục tiêu nhưng không phải tất cả đều là lựa chọn đúng đắn.
Vì vậy, bạn cần phải lựa chọn kế hoạch của mình một cách khôn ngoan và cẩn thận. Trước tiên, hãy quyết định những gì bạn muốn khắc họa với thương hiệu của mình và đặt đối tượng mục tiêu.
Nhận biết kỹ năng và năng lực của bạn và sau đó quyết định bạn có thể làm gì và làm như thế nào. Bạn có thể không phải là người chuyên nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh xây dựng thương hiệu nhưng hành động của bạn sẽ giúp bạn học được điều đó.
Các chiến lược phù hợp sẽ giúp bạn mang lại hình dạng phù hợp cho thương hiệu của mình.
2. Chọn một tên người dùng duy nhất:
Tránh chọn một tên người dùng có vẻ phức tạp và khó nhớ. Chọn một cái gì đó tiện dụng và đơn giản để người dùng có thể dễ dàng ghi nhớ nó.
Chọn một tên người dùng duy nhất và sử dụng nó trên tất cả các hồ sơ mạng xã hội của bạn. Điều này sẽ giúp người dùng nhận ra bạn và có thể giúp bạn có được tên thương hiệu.
Hãy sáng tạo trong khi chọn tên người dùng và bạn có thể sử dụng nó trong danh thiếp, chữ ký email và trang web của mình.
3. Chú ý đến ảnh hồ sơ và ảnh bìa dòng thời gian của bạn:
Đây là những chi tiết nhỏ nhất nhưng cũng là một trong những chi tiết quan trọng nhất mà bạn cần chú ý. Hồ sơ công khai và ảnh bìa dòng thời gian phải đại diện cho thương hiệu của bạn.
Chọn một hình ảnh độc đáo và thể hiện đặc trưng của thương hiệu của bạn. Bạn có thể độc quyền thiết kế bìa dòng thời gian của mình hoặc thuê một nhà thiết kế để làm việc đó.
Điều đó sẽ mang lại sự khác biệt và giúp những người theo dõi bạn nhận ra thương hiệu của bạn.
4. Thông tin hồ sơ rõ ràng và chi tiết:
Thông tin hồ sơ chi tiết và đầy đủ là chìa khóa cho một thương hiệu thành công. Khi người dùng truy cập vào hồ sơ thương hiệu của bạn, trước tiên họ sẽ xem thông tin hồ sơ của bạn.
Thông tin hồ sơ của bạn giải thích về thương hiệu của bạn và cho biết nguồn gốc của nó. Vì vậy, hãy giữ cho nó đầy đủ và cụ thể để người dùng hiểu và biết thương hiệu của bạn là gì.
5. Đặt cài đặt quyền riêng tư:
Kiểm soát cài đặt quyền riêng tư của bạn bằng cách chọn nội dung bạn sẽ công khai. Cho dù đó là trạng thái, ảnh, nhận xét hay thẻ, bạn có thể quản lý mọi thứ từ cài đặt quyền riêng tư của mình.
Cài đặt quyền riêng tư cũng cho phép bạn kiểm soát các thẻ. Nếu bạn không muốn được gắn thẻ trong bất kỳ hình ảnh nào thì bạn có thể dễ dàng tắt tính năng từ đó.
(Còn tiếp)
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận