menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Thị Yến Nhi Pro

Cách tăng thu nhập bền vững

Ai mà chẳng muốn tăng thu nhập, nhưng việc tăng thu nhập bằng suy nghĩ làm nhiều công việc khác nhau cùng một lúc thì không hiệu quả. Và nó chỉ kiếm được nhiều tiền trong một thời gian ngắn, do sức người có hạn, đến khi bạn nghỉ việc, bạn sẽ chẳng là ai cả, thậm chí còn mất định hướng.

Việc tìm kiếm công việc nào đó để làm chỉ là giải pháp nhất thời, năng lực, tư duy của bạn mới quan trọng. Bạn có đổi bao nhiêu công việc mà tư duy không đổi thì kết quả cũng không thay đổi.

Để có thể tăng thu nhập bền vững hãy gia tăng Tài sản vô hình (TSVH) cho mình. Con đường gia tăng thu nhập bền vững: Từ Tài sản vô hình tạo ra Tài sản hữu hình (TSHH), từ TSHH tạo ra Tiền.

Bạn có đồng ý với tôi rằng, khi bạn giỏi thì ở đâu cũng có thể kiếm tiền được?

1. TÀI SẢN VÔ HÌNH Ở LÀ GÌ?

Tài sản vô hình bao gồm những thứ sau đây:

Thứ nhất là năng lực của bạn, đó là những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm mà bạn có được.

Ví dụ: Khả năng giao tiếp được bằng 3 loại ngôn ngữ; Kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực Tài chính, Kiến thức, kinh nghiệm 10 năm trong việc kinh doanh, kỹ năng đàm phán thương lượng,…

Những thứ để hình thành nên năng lực, cần mất nhiều thời gian để học tập và rèn luyện.

Thứ hai, là mạng lưới mối quan hệ.

Thử hình dung xem, bạn đang muốn mua một căn nhà, giá cả hợp lý, đẹp và tiện nghi. Bạn không quen biết, cũng không thân với một ai làm môi giới, có phải việc tìm nhà sẽ khó khăn và mất thời gian hơn không?

Mạng lưới quan hệ, nếu như ngày xưa, xu hướng sẽ là càng nhiều càng tốt. Nhưng xu hướng của hiện tại, chất lượng mối quan hệ mới là thứ chính yếu. Bởi vì chúng ta không có thời gian để giao tiếp với tất cả các mối quan hệ? Chúng ta chỉ có thể ưu tiên cho mối quan hệ nào nhiều hơn mà thôi.

Thế nên, để có một mối quan hệ chất lượng, trước hết bạn phải là người chất lượng. Và nên lựa chọn 5 người bạn thân nhất vì bạn là trung bình cộng của họ.

Bạn có thể tham khảo và áp dụng nguyên tắc 5 – 50 – 100 để có một mạng lưới mối quan hệ chất lượng cho bản thân, từ đó dễ dàng hơn trong việc dành thời gian và ưu tiên cho mối quan hệ nào nhiều hơn. Nguyên tắc này như sau: Bạn hãy chọn ra 5 người quan trọng nhất, bạn sẽ giao tiếp và nói chuyện gần như mỗi ngày, 50 người tiếp theo có độ quan trọng thấp hơn, bạn có thể 1 tuần giao tiếp, nói chuyện, hỏi thăm một lần, và 100 người còn lại có thể là 2 tuần/lần. Tuy nhiên, mạng lưới mối quan hệ của bạn không nhất thiết phải đúng 5 – 50 – 100, có thể nhiều hơn hoặc ít hơn một chút, miễn nó hiệu quả và phù hợp với mục tiêu của bạn.

Thứ ba, là thương hiệu cá nhân, có nghĩa là Bạn là ai, bạn mang lại giá trị gì cho cộng đồng?

Bạn thử lên google search tên của một người nổi tiếng bạn biết xem, bạn sẽ nhìn thấy được lời giới thiệu về họ.

Ví dụ: Bạn thử search Stephen R Covey là ai?

Bạn sẽ nhận được kết quả: Stephen Richards Covey là một nhà giáo dục, một tác giả, một doanh nhân và một nhà diễn viên người Mỹ. Ông là tác giả của cuốn sách nổi tiếng “7 thói quen của người thành đạt”.

Hoặc bạn thử search Robert Kiyosaki là ai?

Bạn sẽ biết được Robert Toru Kiyosaki là một nhà đầu tư, doanh nhân đồng thời là một tác giả người Mỹ. Ông còn là tác giả nổi tiếng của quyển Cha giàu cha nghèo.

Vậy bạn là ai? Thương hiệu mà bạn muốn xây dựng là gì? Nó sẽ là một tài sản vô hình đáng giá khi bạn trao đi nhiều giá trị đến cho xã hội.

2. TÀI SẢN VÔ HÌNH LÀ LÀ GỐC RỄ ĐỂ TẠO RA TIỀN, TIỀN CHỈ LÀ PHƯƠNG TIỆN

Thử hình dung xem, bạn là một người rất giàu có, nhưng trong đầu bạn chẳng có gì cả thì việc sở hữu tiền cũng chỉ là thứ để bạn sống qua ngày, và một lúc nào đó nó cũng hết nếu bạn không đủ trí tuệ để vận hành. Đó là lý do nhiều người may mắn trúng số và rất nhanh sau đó họ nghèo trở lại, họ không thể giữ được sự giàu có trong lâu dài, tài sản vô hình bên trong không tương xứng với số tiền họ đang giữ.

Và rất nhiều người vượt qua được nghịch cảnh từ một người không có gì gầy dựng lên 1 gia sản, và tôi tin rằng, cho dù họ có mất trắng, họ vẫn có thể gầy dựng gia sản trở lại thậm chí còn nhiều hơn lúc đầu. Đó là do tài sản vô hình của họ quá lớn.

Điển hình là câu chuyện của Steve Jobs, 20 tuổi ông đã có thể sáng lập nên Apple, làm việc miệt mài trong 10 năm và biến nó thành công ty có giá trị 2 tỷ USD. Sau đó, ông bị sa thải trong chính công ty của mình. Một thứ mình đã gây dựng gần như cả đời, đột nhiên biến mất, liệu có ai chấp nhận được? Tuy nhiên, ông không xem đó là nỗi đau để gặm nhắm, trong 5 năm tiếp theo ông tiếp tục gầy dựng một công ty thứ hai mang tên NeXT và một công ty khác mang tên Pixar với tình yêu và niềm đam mê của mình. Apple mua lại NeXT, Steve Jobs trở lại và công nghệ của ông phát triển ở công ty mới là trọng tâm trong cuộc phục hưng Apple.

Bạn có thể thấy, tài sản vô hình mà Steve Jobs có là kiến thức và kinh nghiệm 10 năm trong việc xây dựng và phát triển công ty, kiến thức chuyên môn trong công nghệ, mạng lưới mối quan hệ, thương hiệu của ông,…

3. CHUYỂN ĐỔI TỪ TÀI SẢN VÔ HÌNH THÀNH TÀI SẢN HỮU HÌNH

Thông thường, người ta chỉ nhìn thấy thành công và kết quả của người khác. Đó là phần ngọn, phần gốc rễ là năng lực bên trong họ có gì. Tuy nhiên, nhiều người có TSVH lớn nhưng vẫn chưa có tiền đó là do họ thiếu một bước quan trọng mang tên là bước chuyển đổi. Chuyển đổi từ TSVH thành TSHH.

Nếu bạn chỉ học kiến thức mà không vận dụng, kiến thức của bạn cũng chỉ là lý thuyết và chẳng bao giờ có kết quả vì đơn giản bạn không làm. Không làm tức là “không chuyển đổi TSVH thành TSHH”, không chuyển đổi được thì không có tiền. Thậm chí, TSVH của bạn sẽ ngày càng vơi dần theo thời gian.

Một bí mật của sự giàu có, tài sản vô hình bên trong sẽ càng phát triển và đem lại giá trị khi bạn sử dụng nó để giúp đỡ cho cộng đồng. Đó cũng là ý nghĩa của việc càng cho đi, bạn sẽ càng giàu có. Bạn sẽ mãi nghèo khi chỉ nhìn thấy chính mình. Nếu bạn chuyển đổi được từ Tài sản vô hình sang tài sản hữu hình thì Tiền sẽ tự đến với bạn.

Tóm lại, để tăng thu nhập bền vững hãy dành thời gian và liên tục trau dồi tài sản vô hình cho mình. Tài sản vô hình gồm: năng lực, mối quan hệ và thương hiệu của bạn. Đừng quên chuyển đổi tài sản vô hình thành tài sản hữu hình bằng cách hành động liên tục và rút kinh nghiệm. Bạn chỉ thật sự có thu nhập bền vững khi bạn là một người có giá trị cho cộng đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hồ Thị Yến Nhi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại