menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Cách tăng like fanpage miễn phí và hiệu quả

Bạn đang đau đầu vì lượng like fanpage không tăng? Bạn muốn fanpage tiếp cận nhiều người xem tiềm năng hơn và thu hút thêm nhiều tương tác? Đừng lo lắng, Adsplus sẽ chia sẻ cho bạn bí kíp tăng like fanpage “vèo vèo” trong bài viết này. Hãy cùng bắt đầu hành trình chinh phục like fanpage ngay!

Tại sao cần tăng like fanpage?

Việc tăng like fanpage mang lại nhiều lợi ích cho cả cá nhân lẫn một thương hiệu. Dưới đây là một số lý cần tăng lượt người theo dõi fanpage của bạn:

  • Nâng cao uy tín thương hiệu. Lượng like fanpage cao thể hiện sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng đối với thương hiệu. Do đó, việc tăng like fanpage giúp tạo dựng uy tín và xây dựng lòng tin với đối tượng mục tiêu. Bên cạnh đó, nó còn giúp nâng cao vị thế của thương hiệu trên thị trường.
  • Tăng khả năng hiển thị. Thuật toán của Facebook ưu tiên hiển thị những bài viết từ các fanpage có nhiều lượt like và tương tác cao. Vì vậy, việc tăng lượt thích trang giúp bài viết hiển thị nhiều hơn trong newsfeed của người dùng. Từ đó, tăng mức độ phủ sóng và khả năng tiếp cận với nhiều đối tượng tiềm năng.
  • Kích thích tương tác. Fanpage nhiều like thường có mức độ bày tỏ cảm xúc, bình luận hoặc chia sẻ bài viết cao hơn. Việc này giúp thu hút sự chú ý của người dùng khác và kích thích họ tham gia vào các hoạt động trên fanpage. Từ đó, tăng cơ hội chuyển đổi thành khách hàng.
  • Hỗ trợ các chiến dịch marketing. Fanpage có lượng like cao là nền tảng hiệu quả để triển khai các chiến dịch marketing online như quảng cáo, bán hàng, giới thiệu sản phẩm mới,…. Bạn không cần tiêu tốn nhiều chi phí để chạy quảng cáo nhờ vào lượng người theo dõi cao, sẵn có.

Thuật toán hiển thị của Facebook

Mục tiêu của thuật toàn Facebook là hiển thị những nội dung liên quan, thu hút và hấp dẫn nhất cho người dùng. Vì vậy, bạn cần nắm một số điểm tiêu biểu trong thuật toán hiển thị của Facebook để việc tăng like fanpage được hiệu quả nhất.

Facebook chỉ hiển thị bài đăng cho người có quan tâm

Hiện nay, Facebook đã không còn hiển thị tất cả bài viết của bạn bè theo thứ tự thời gian nữa. Facebook sẽ tập trung hiển thị những chủ đề người dùng có khả năng quan tâm hơn.

Khi người dùng tương tác nhiều với một chủ đề cụ thể, Facebook sẽ tăng cường hiển thị những chủ đề tương tự. Dù là đối tượng đã tương tác trước đây, một thời gian họ không tương tác nữa, Facebook sẽ giảm tần suất hiển thị bài đăng của bạn cho họ.

Bài viết càng có nhiều tương tác càng được hiển thị nhiều

Khi bạn đăng bài, Facebook sẽ chỉ hiển thị cho 5-20% lượng người theo dõi fanpage của bạn. Sau đó, Facebook sẽ đánh giá lượng bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ bài đăng. Nếu bài đăng của bạn có mức độ tương tác cao, Facebook sẽ tiếp tục hiển thị cho nhiều người dùng khác.

Mặt khác, khi fanpage của bạn dùng like ảo thì bài đăng sẽ không tạo được lượng tương tác cao. Do đó, Facebook sẽ không tiếp tục hiển thị bài đăng của bạn cho người dùng khác.

Hạn chế hiển thị với những bài đăng kém chất lượng

Thuật toán hiển thị của Facebook ưu tiên những bài viết chất lượng cao. Việc này là để Facebook hạn chế việc Clickbaiting – “mồi để nhấp chuột” – trên nền tảng của mình. Đây là hành vi sử dụng tiêu đề, hình ảnh hoặc nội dung gây tò mò nhằm đánh lừa, kích thích người dùng click vào liên kết. Mục đích của Clickbaiting là thu hút sự chú ý và tăng lượt truy cập cho website hoặc bài viết.

Facebook sẽ hạn chế hiển thị các bài viết từ những fanpage thường xuyên đăng tải nội dung clickbait. Do đó, tốt nhất bạn nên sáng tạo nội dung chất lượng, hữu ích cho người dùng để tăng khả năng hiển thị. Từ đó thu hút thêm nhiều lượt like cho fanpage.

Cách tăng like fanpage cực hiệu quả

Sau khi đã nắm qua thuật toán hiển thị, hãy tiến hành thực hiện một số cách dưới đây để tăng lượt thích trang:

Mời người dùng like fanpage

Tính năng mời mọi người thích trang là cách miễn phí và đơn giản nhất để tăng lượt like fanpage. Hãy mời những người đã tương tác với các bài đăng của bạn trước đó thích trang. Nếu họ đã tương tác với fanpage trước đó thì khả năng cao là họ hứng thú với các nội dung của bạn. Vì vậy, họ sẽ có khả năng thích trang khi nhận được lời mời.

Tuy nhiên, việc gửi quá nhiều lời mời có thể khiến trang facebook của bạn bị block. Do đó, hãy khôn ngoan trong việc lựa chọn đối tượng “mời gọi”. Những người này phải thực sự liên kết với đối tượng mục tiêu mà thương hiệu nhắm đến.

Đăng tải nội dung lên fanpage mỗi ngày

Theo nhiều nghiên cứu, bạn nên đăng bài với tần suất 1 lần/ngày để duy trì mức độ tương tác fanpage. Tuy nhiên, bạn không nên đăng nhiều hơn 2 bài/ngày. Nếu vượt quá con số này thì lượt tương tác sẽ giảm. Tối thiểu, fanpage của bạn nên đăng bài 3 lần/tuần. Việc đăng bài thường xuyên sẽ giúp tốc độ tăng lượng thích trang nhanh hơn so với việc chỉ đăng 1 lần/tuần.

Tạo Facebook Reels để tăng like fanpage

Facebook Reels đang trở nên thịnh hành và thu hút lượng lớn sự quan tâm của người dùng. Reels đáp ứng nhu cầu giải trí với những video ngắn, đa dạng loại nội dung từ âm nhạc, thể thao,…. Do đó, bạn nên tạo những video ngắn lôi cuốn và hấp dẫn để thu hút nhiều lượt xem. Fanpage của bạn từ đó cũng sẽ được tăng lượt thích trang tự nhiên.

Đăng status kèm hình ảnh để tăng like cho fanpage

Người dùng có xu hướng bị thu hút bởi những bài viết có kèm hình ảnh minh họa hơn. Hình ảnh bắt mắt sẽ khiến người dùng tò mò và bấm để xem thêm bài viết của bạn. Từ đó giúp tăng khả năng tương tác và là cách kích thích lượt like trang hữu hiệu.

Sử dụng hashtag để tăng like fanpage

Gắn hashtag giúp bạn tổ chức và phân loại nội dung theo chủ đề. Việc này giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm nội dung mà họ quan tâm. Khi sử dụng hashtag, bài viết sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của người dùng khi họ tìm kiếm hashtag đó. Điều này giúp bài viết của bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Từ đó, tăng lượt truy cập vào fanpage và lượt thích trang.

Tham gia các cộng đồng có liên quan

Tham gia tương tác tích cực trong các nhóm liên quan đến lĩnh vực hoạt động giúp bạn nâng cao nhận biết thương hiệu. Ngoài ra còn có thể gây ấn tượng tốt với người dùng tiềm năng. Khi bạn chia sẻ thông tin hữu ích, bạn sẽ dần thu hút sự tin tưởng của và dẫn dắt họ thích fanpage.

Tương tác thường xuyên với người xem

Thường xuyên tương tác với người xem giúp bạn tạo mối quan hệ tốt đẹp và bền vững với họ. Từ đó dẫn dắt họ hích fanpage và trở thành những người xem gắn bó và ủng hộ lâu dài. Bạn có thể trả lời bình luận hoặc tạo các minigame,…

Chạy quảng cáo Facebook để tăng like fanpage

Và cuối cùng, cách rõ ràng nhất để tăng lượt thích fanpage là chạy quảng cáo để tăng khả năng hiển thị. Trong quá trình chạy quảng cáo, nhiều người thấy quan tâm đến nội dung của bạn. Họ sẽ nhấp vào để xem thêm các nội dung khác trên trang của bạn. Nhờ đó, có nhiều khả năng họ sẽ bấm like fanpage để cập nhật những bài đăng tương lai từ bạn.

Giải đáp thắc mắc

Để giúp bạn hiểu sâu hơn về việc tăng like cho fanpage, Adsplus sẽ giải đáp các thắc mắc thường gặp.

Có nên tăng bằng cách mua like fanpage không?

Mua like fanpage sẽ mang lại lượng like “hoành tráng” tức thì cho trang của bạn. Tuy nhiên, nó tiềm ẩn nhiều rủi ro và hệ lụy về lâu dài. Hầu hết like ảo đều là like “chết”, không tương tác với nội dung của bạn. Facebook có thể phát hiện và giảm tỷ lệ hiển thị bài viết đến người dùng thực tế và tài khoản còn có thể bị khóa vĩnh viễn.

Khung giờ đăng bài Facebook nào nhiều tương tác?

Dựa trên dữ liệu từ nhiều nghiên cứu, khung giờ vàng đăng bài Facebook thường rơi vào:

  • Buổi sáng: Từ 9 giờ sáng đến 11 giờ sáng.
  • Buổi tối: Từ 7 giờ tối đến 10 giờ tối.

Tuy nhiên, khung giờ thu hút tương tác cao vẫn tùy thuộc nhiều yếu tố như lĩnh vực hoạt động, loại nội dung,…. Bạn nên thử nghiệm và theo dõi hiệu quả bài đăng để tìm khung giờ phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu.

Kết luận

Trên đây là bài viết cung cấp các cách tăng like fanpage miễn phí và hiệu quả. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích giúp bạn mang lại những tương tác chất lượng cho fanpage. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới để Adsplus giải đáp nhé!

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả