menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Trang Pro

Cách sử dụng margin hiệu quả và tránh rủi ro

Sử dụng margin ngay từ chân sóng, lúc thị trường trong xu hướng tăng, chỉ nên dùng margin trong giao dịch ngắn hạn cho các cổ phiếu có tính thanh khoản, nhóm ngành tốt

Cách sử dụng margin hiệu quả và tránh rủi ro



Margin là gì?

Margin là dịch vụ được cung cấp bởi công ty chứng khoán (CTCK), cho phép nhà đầu tư vay tiền để mua số lượng cổ phiếu có giá trị lớn hơn giá trị tài sản ròng của nhà đầu tư có trong tài khoản chứng khoán. Chỉ những cổ phiếu có đủ tiêu chuẩn mới được thực hiện các giao dịch ký quỹ.

Cách để sử dụng margin hiệu quả

Lựa chọn cổ phiếu

Cách sử dụng margin hiệu quả nhà đầu tư nên chọn các mã cổ phiếu có tính thanh khoản cao. Các doanh nghiệp và nhóm ngành có tăng trưởng tốt.

Đa phần các CTCK đã có hạn mức riêng với từng mã cổ phiếu nhất định. Với các mức margin khác nhau từng mã có thể hạn chế phần nào rủi ro đến từ việc sử dụng margin.

Lựa chọn thời điểm

Cách để sử dụng margin hiệu quả đó chính là lựa chọn thời điểm và xu hướng thị trường. Tùy vào xu hướng thị trường mà ảnh hưởng của việc sử dụng margin sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lãi/lỗ của các khoản đầu tư:

Sử dụng margin ở xu hướng tăng: Khi dùng margin với thị trường tăng giá thì nhà đầu tư sẽ có lợi hơn. Nên sử dụng margin khi thị trường có dấu hiệu tăng trưởng rõ ràng.

Nhà đầu tư cần sử dụng thêm phương pháp phân tích kỹ thuật cùng với tham khảo ý kiến từ các chuyên gia để có thể lựa chọn được thời điểm thích hợp để dùng margin.

Quản lý rủi ro

Nhà đầu tư nên dùng tỷ lệ margin ở mức an toàn. Việc dùng margin cao sẽ giúp gia tăng lợi nhuận nhanh chóng khi thị trường tăng giá.

Ngược lại, trong trường hợp thị trường giảm mạnh, nhà đầu tư sẽ không thể tránh được những rủi ro gây thiệt hại lớn.

Sử dụng margin cũng là cách để có thể gia tăng phần lợi nhuận trong giai đoạn tăng giá của thị trường. Tuy nhiên, cần phải xem xét và phân tích thật kỹ để có thể hạn chế mức độ rủi ro ở mức thấp nhất có thể.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Trang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
2 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại