menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Cách sử dụng Google Hotel Ads để quảng cáo khách sạn

Bạn bắt đầu tìm kiếm trực tuyến các sản phẩm và dịch vụ như khách sạn như thế nào? Lựa chọn đầu tiên của bạn là tìm kiếm trên Google. Google Hotel Ads đã là công cụ tìm kiếm siêu tốc phát triển nhanh nhất trên tất cả các khu vực kể từ khi ra mắt. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu cách tăng khả năng hiển thị của mình trong Google Tìm kiếm, giúp tăng lượng đặt phòng khách sạn. Không những thế là cách tối ưu quảng cáo khách sạn trên Google.

Cách thiết lập quảng cáo khách sạn của Google:

Cách đây không lâu đã có một thời gian, khi quy trình đặt phòng điển hình liên quan đến trình tự thời gian:

Chi tiết hơn, trước tiên mọi người dựa vào Google để thực hiện một tìm kiếm rất chung chung, chẳng hạn như “khách sạn ở London”. Google trả về nhiều kết quả về khách sạn, với tùy chọn số 1 trong kết quả tìm kiếm luôn bị chiếm bởi một trang OTA. Đó từng là kịch bản hoàn hảo cho Google. Đặt biệt trong giai đoạn ngân sách hàng ngày khổng lồ được phân bổ bởi các OTA này để xếp hạng trên.

Tuy nhiên, cơ hội lớn như vậy cũng tiềm ẩn mối nguy hiểm đối với Google. Trên thực tế, mọi người đã quen với việc truy cập vào các trang web OTA giống nhau. Con số này nhiều đến mức nhiều khách du lịch bắt đầu tin tưởng trực tiếp vào các OTA này khi tìm kiếm khách sạn. Thậm chi rất nhiều người dùng còn bỏ qua bước tìm kiếm ban đầu trên Google.

80% nguồn doanh thu chính của Google, trên tất cả các ngành, luôn là Quảng cáo. Do đó, Google không thể chấp nhận việc doanh thu đang giảm dần từ một ngành khách sạn.

Tại sao quảng cáo khách sạn của Google lại là Metasearch và còn hơn thế nữa…

Vậy quảng cáo khách sạn của Google (Google Hotel Ads) là gì? GHA là một công cụ Metasearch, giống như Tripadvisor, Kayak, Trivago và Hotelscombined. Tính năng này sẽ tổng hợp giá khách sạn đến từ các nguồn khác nhau. Nó sẽ giúp người dùng đang tìm kiếm một khách sạn cụ thể có thể so sánh và chọn ưu đãi tốt nhất cho chuyến đi sắp tới của họ.

GHA không chỉ là một công cụ Metasearch hay một công cụ tổng hợp tỷ lệ. Vì thực tế rất đơn giản rằng… đó là Google. Quảng cáo khách sạn của Google chỉ là một phần của toàn bộ hệ sinh thái du lịch mà Google đã thiết kế. Qua tính năng này khách du lịch tiềm năng có thể lập kế hoạch và thực hiện đặt phòng du lịch của họ.

Do đó, Google Hotel Ads đã tự nhiên trở thành Metasearch phổ biến. Kể từ năm 2019, trước và thậm chí hơn thế nữa trong và sau Covid, cho đến nay, Google Hotel Ads là công cụ tìm kiếm siêu tốc phát triển nhanh nhất trên tất cả các khu vực. Không ngạc nhiên! Vì vậy, là một chủ khách sạn, việc tham gia vào Google Hotel Ads là điều bắt buộc.

Làm thế nào GHA hoạt động? (Mô hình doanh thu)

GHA chỉ là một cách quảng cáo mới. Tuy nhiên, nó vẫn là quảng cáo, vì vậy về cơ bản, bạn phải trả tiền để được hiển thị. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể thanh toán?

Sau đây là các mô hình doanh thu quan trọng nhất mà bạn có thể chọn:

  • Trả cho mỗi chuyển đổi. Bạn chỉ trả tiền khi khách du lịch đặt phòng khách sạn của bạn.
  • Trả tiền cho mỗi lần lưu trú. Bạn trả tiền khi khách du lịch hoàn thành kỳ nghỉ. Google đã giới thiệu tùy chọn này sau Covid để giúp các chủ khách sạn đối phó với một tình huống khó khăn và không chắc chắn.
  • Giá mỗi nhấp chuột (cố định hoặc theo phần trăm). Bạn trả tiền khi khách du lịch nhấp vào quảng cáo của bạn, bất kể bạn có nhận được đặt phòng hay không.

Tại sao nên chọn mô hình CPC trên GHA?

Bây giờ, bạn có thể tự hỏi: “tại sao tôi nên chọn mô hình CPC khi tôi có thể chọn cách an toàn. Lúc này tôi chỉ thanh toán khi tôi nhận được đặt phòng hoặc thậm chí tốt hơn, khi khách lưu trú tại khách sạn của tôi?” Sự nghi ngờ là chính đáng và hợp lý, câu trả lời của nó cũng vậy. Trên thực tế, có một phương trình đơn giản mà bạn luôn cần ghi nhớ khi chơi trò chơi Quảng cáo khách sạn của Google. Đây là mô hình doanh thu an toàn nhất cho bạn, ít lợi nhuận nhất cho Google.

Nói cách khác: bạn càng sẵn sàng chấp nhận rủi ro bằng cách áp dụng mô hình CPC. Lúc này Google càng có nhiều khả năng thúc đẩy khách sạn của bạn bằng cách làm cho khách sạn của bạn hiển thị nhiều hơn, với khả năng là lợi nhuận cao hơn.

Mô hình trả tiền cho mỗi lần lưu trú được Google giới thiệu ngay sau khi đại dịch bắt đầu vào nửa đầu năm 2020. Mục đích đề ra là nhằm hỗ trợ các khách sạn trong thời điểm rất khó khăn. Tuy nhiên, mô hình này có thể sẽ sớm biến mất và vì những điều trên.

Điều đó nói rằng, hãy xem những bước bạn cần làm theo để chạy các chiến dịch của mình.

Cách bắt đầu

Cần có 3 điều để khách sạn của bạn hoạt động trong Google quảng cáo khách sạn:

  • Một tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi
  • Một tài khoản Google Ads
  • Một đối tác kết nối

Google Doanh nghiệp của tôi về cơ bản là hồ sơ doanh nghiệp của bạn, chứng minh thư của bạn trong hệ sinh thái Google.

Tài khoản Google Ads là công cụ sẽ phân phối quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, các chiến dịch tiêu chuẩn thông qua Google Ads không yêu cầu bất kỳ mức giá và tính sẵn có nào. Thay vào đó, các chiến dịch này không chỉ cần thiết mà còn là cốt lõi thực sự của Google Hotel Ads. Vì lý do này, ngoài tài khoản Google Ads, bạn cũng cần một đối tác kết nối sẽ lấy ARI (Tính sẵn có, Giá và Khoảng không quảng cáo) của bạn. Sau đó sẽ bạn gửi chúng đến Google để được hiển thị động cho khách du lịch khi tìm kiếm khách sạn của bạn.

Khi hoàn tất, bạn sẽ có thể thấy loại chiến dịch “Khách sạn” trong tài khoản Google Ads của mình

Và đó là khá nhiều về mặt cơ sở. Bây giờ phần thú vị đến: quản lý các chiến dịch của bạn. Tại sao vui? Bởi vì nhóm Marketing thường quản lý các chiến dịch tiêu chuẩn của Google Ads. Trong khi nếu bạn muốn chạy các chiến dịch thành công với Google Quảng cáo khách sạn, thì một nỗ lực chung bao gồm cả nhóm Marketing và Kinh doanh.

Xem thêm về các mẹo khi chạy chiến dịch GHA

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại