Cách sử dụng Google Analytics để kiểm tra mạng xã hội
Google Analytics sẽ giúp bạn có thể kiểm tra các chỉ số liên quan đến mạng xã hội. Nhưng liệu bạn đã biết cách sử dụng Google Analytics để kiểm tra các thông số khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng dành cho bạn.
Google Analytics là một công cụ quan trọng đối với bất kỳ Marketer nào. Công cụ này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập và chuyển đổi trên mạng xã hội. Do đó, báo cáo về mạng xã hội của Google Analytics là tài nguyên quan trọng giúp bạn chứng minh ROI trên mạng xã hội. Vậy liệu bạn đã biết cách sử dụng Google Analytics.
Google Analytics là gì?
Google Analytics là một bảng điều khiển phân tích website miễn phí. Ứng dụng này cung cấp nhiều thông tin chi tiết về website của bạn và khách truy cập website của bạn. Các thông tin còn bao gồm cả những người tìm thấy bạn thông qua mạng xã hội.
Ví dụ, bạn có thể theo dõi:
- Tổng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và các nguồn lưu lượng (bao gồm cả mạng xã hội)
- Lưu lượng truy cập trang cá nhân
- Số lượng khách hàng tiềm năng được chuyển đổi và nguồn khách hàng tiềm năng đó đến từ đâu
- Cho dù lưu lượng truy cập của bạn đến từ thiết bị di động hay máy tính để bàn
Khi bạn thêm Google Analytics vào chiến lược báo cáo và phân tích mạng xã hội tổng thể. Lúc này bạn sẽ có thêm thông tin chi tiết về cách mạng xã hội đang hoạt động cho doanh nghiệp của bạn.
Các báo cáo truyền thông xã hội của Google Analytics cho phép bạn:
- Khám phá nền tảng mạng xã hội nào mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập nhất
- Tính toán ROI của các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn
- Xem nội dung nào hoạt động tốt nhất với từng nền tảng truyền thông xã hội
- Xem có bao nhiêu chuyển đổi bán hàng mà doanh nghiệp của bạn nhận được từ phương tiện truyền thông xã hội
Với dữ liệu này, bạn sẽ có thể tận dụng tối đa các chiến dịch truyền thông xã hội của mình. Đồng thời còn giúp bạn có thể cải thiện các chiến lược Marketing của mình trong tương lai. Đưới đây là cách sử dụng Google Analytics để theo dõi mạng xã hội.
Cách sử dụng Google Analytics để theo dõi mạng xã hội: 5 bước đơn giản
Lưu ý về Google Analytics 4
Bạn có thể đã nghe nói về Google Analytics 4 (GA4). Đây là phiên bản cập nhật của Google Analytics thay đổi hoàn toàn trò chơi. Nền tảng hiện cũng cung cấp các tùy chọn mặc định cho tất cả người dùng Google Analytics mới.
Thật không may cho các nhà tiếp thị xã hội về việc theo dõi dữ liệu xã hội trong Google Analytics 4. Hiện tại, phiên bản cũ của Google Analytics được gọi là Universal Analytics (UA) vẫn là công cụ phân tích mạng xã hội tốt nhất của Google.
May mắn thay cho các nhà tiếp thị xã hội, vẫn có thể tạo ID theo dõi UA. Việc này chỉ diễn ra nếu bạn biết hộp nào cần kiểm tra trong quá trình đăng ký.
Nếu bạn đã có thuộc tính Google Analytics hiện tại với ID theo dõi bắt đầu bằng UA, hãy tiếp tục và chuyển sang bước 2.
Nếu bạn đang tạo tài khoản Google Analytics lần đầu tiên hoặc thuộc tính Google Analytics mới. Hãy đảm bảo thực hiện theo các bước sau một cách cẩn thận để có được loại ID theo dõi phù hợp! Bạn cũng sẽ nhận được một ID GA4 song song sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu GA4 ngay lập tức. Vì vậy, bạn đã sẵn sàng chuyển sang hệ thống cập nhật khi Google cuối cùng ngừng tiếp tục UA.
Xem chi tiết từng bước tạo tài khoản Google Analyitcs
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận