menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Cách sạc pin xe điện hiệu quả, tránh lãng phí

Xe điện hiện đang rất được người dùng ưa chuộng vì tính tiện lợi, êm ái và tiết kiệm chi phí vận hành hiệu quả.

Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, gây tốn kém. Vì thế, việc quan tâm tới tình trạng pin của xe trong quá trình sử dụng là vô cùng quan trọng.

Hiện nay, các dòng xe điện đều được tích hợp với các ứng dụng theo dõi thông minh, người dùng có thể theo dõi trực tiếp trên điện thoại di động. Để tối ưu độ bền của pin, người dùng xe điện không nên sạc đầy 100% pin liên tục, chỉ nên duy trì đến khoảng 80% pin.

Cách sạc pin xe điện hiệu quả, tránh lãng phí

Chuyên gia khuyến cáo không nên sạc pin đầy liên tục cho xe điện. (Ảnh minh họa).

Trên thực tế, nhằm tiết kiệm thời gian, nhiều khách hàng chọn sạc pin xe điện ở các bộ sạc công suất cao nhưng chuyên gia ô tô lại cảnh báo nên hạn chế làm điều này vì ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin.

Các chuyên gia phân tích, mặc dù thời gian sạc rút ngắn nhưng sạc nhanh sẽ làm giảm tuổi thọ pin nhanh hơn so với việc sạc chậm. Các chuyên gia cũng ước tính rằng việc sạc chậm ở các trụ sạc công suất thấp có thể giúp kéo dài tuổi thọ pin thêm tới 10%.

Điều này giúp người dùng xe điện có thời gian sử dụng xe lâu hơn, pin bền bỉ hơn, tránh việc phải thay pin sớm hơn dự định. Việc thay pin trong thời gian quá nhanh sẽ khiến khách hàng mất số tiền lớn.

Với những khách hàng thường xuyên sạc xe tại nhà, các bộ sạc công suất chậm là lựa chọn tối ưu nhất. Bộ sạc công suất nhỏ sẽ rẻ tiền hơn so với bộ sạc công suất lớn, giúp tiết kiệm được một khoản chi phí và tăng độ bền cho pin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả