menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

Cách quay video không gian 3D cực "chất" trên iPhone 15 Pro

Khả năng quay video 3D tương thích với kính Apple Vision Pro chính là lợi thế chỉ có trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Kính Apple Vision Pro, dự kiến ra mắt vào đầu năm 2024 sẽ cung cấp cho người dùng khả năng quay và xem Video không gian, một định dạng có thể xem bằng hiệu ứng 3D. Video này có thể được quay lại bằng camera ba chiều đầu tiên của Apple.

Cách quay video không gian 3D cực "chất" trên iPhone 15 Pro

Ảnh minh hoạ.

Trước khi kính Apple Vision Pro ra mắt, Apple đã mang đến người dùng khả năng quay Video không gian bằng cách sử dụng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Video không gian là gì?

Video không gian là video lập thể được quay bằng nhiều cảm biến. Đối với iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, điều này liên quan đến việc iPhone sử dụng cả camera Chính và Camera Siêu Rộng ở phía sau.

Đoạn video sau đó sẽ được xử lý bằng nhiều kỹ thuật chụp ảnh tính toán tiên tiến khác nhau và nén HEVC, biến thành Video không gian.

Sau đó, những video này có thể được xem trên tai nghe Apple Vision Pro, hoàn chỉnh với hiệu ứng chiều sâu khi người dùng di chuyển đầu xung quanh video đang phát.

Chúng được ghi lại trên iPhone ở độ phân giải 1080p với tốc độ 30 khung hình/giây ở dải nhạy sáng tiêu chuẩn. Apple tuyên bố, một phút quay Video không gian sẽ tiêu tốn khoảng 130 MB dung lượng lưu trữ.

Mặc dù người dùng có thể quay video không gian bằng iPhone nhưng lại không thể xem Video không gian thu được ở chế độ 3D bằng điện thoại thông minh và chỉ có thể sử dụng kính Apple Vision Pro. Tất nhiên, video không gian vẫn có thể được xem ở dạng 2D trên màn hình iPhone và chia sẻ với người khác giống như các video clip thông thường.

Cách quay video không gian 3D cực "chất" trên iPhone 15 Pro

Ảnh minh hoạ.

Cách bật tính năng quay Video không gian trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

- Mở ứng dụng Cài đặt (Settings).

- Chọn Camera.

- Nhấn vào Định dạng (Formats).

- Bật nút chuyển đổi bên cạnh Video không gian cho Apple Vision Pro.

Cách quay Video không gian trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

- Mở ứng dụng Camera.

- Chọn Video.

- Nhấn vào biểu tượng ở cuối màn hình trông giống như kính Apple Vision Pro. Khi được chọn, biểu tượng này sẽ chuyển sang màu vàng.

Cách quay video không gian 3D cực "chất" trên iPhone 15 Pro

Ảnh minh hoạ.

- Nhấn vào nút quay video và biểu tượng kính Apple Vision Pro sẽ xuất hiện bên cạnh bộ hẹn giờ.

- Để hoàn tất video, chạm vào nút quay video một lần nữa.

Video đã quay sẽ xuất hiện trong ứng dụng Photos - Ảnh, giống như bất kỳ video 2D nào khác và có thể xem ngay ở dạng 2D. Đồng thời, video cũng sẽ được đồng bộ hóa trên phần cứng bằng iCloud, bao gồm cả Apple Vision Pro khi phát hành.

Mẹo quay video không gian đẹp

Mặc dù việc quay video 2D thông thường rất đơn giản nhưng những hạn chế về mặt kỹ thuật của Video không gian có nghĩa là chúng phải được ghi theo một cách nhất định.

Mẹo của Apple để quay Video không gian đẹp là người dùng cần giữ iPhone ở trạng thái ổn định và cân bằng theo hướng ngang cũng như sử dụng ánh sáng đồng đều và quay ở môi trường có đủ độ sáng. Thêm vào đó, người dùng nên đóng khung các đối tượng cách máy ảnh từ 3 - 8 feet (từ 0,9 – 2,4m) để tối đa hóa hiệu ứng 3D.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại