Cách quản lý đơn trả hàng hiệu quả trên TikTok Shop
TikTok Shop là một nền tảng thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam. Với sự bùng nổ của mua sắm trực tuyến, việc quản lý đơn hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong đó, quản lý đơn trả hàng là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của người bán. Nếu quản lý tốt, người bán sẽ không phải vướng phải những rủi ro về doanh thu cũng như số sản phẩm được bán ra. Bài viết sẽ hướng dẫn cách quản lý đơn trả hàng hiệu quả trên TikTok Shop.
Các bước quản lý đơn hàng TikTok Shop
Để quản lý đơn hàng TikTok Shop hiệu quả, người bán cần thực hiện những bước sau đây
Kiểm tra lý do trả hàng
Trường hợp khách hàng trả hàng là trường hợp không mong muốn, tuy nhiên cũng không thể tránh khỏi. Như vậy người bán cần xem xét lý do khách không lấy sản phẩm nữa. Nếu lý do trả hàng hợp lệ, người bán cần đồng ý trả hàng cho khách hàng. Những lý do trả hàng có thể là:
- Hàng hóa không đúng với mô tả
- Hàng hóa bị hư hỏng
- Hàng hóa không đúng kích thước, màu sắc
- Hàng hóa không đủ số lượng
- Khách hàng đổi ý
Nếu lý do trả hàng không hợp lệ, người bán có thể từ chối trả hàng.
Xác nhận tình trạng hàng hóa
Khi nhận lại hàng từ khách hàng, người bán cần xác nhận tình trạng hàng hóa. Nếu hàng hóa bị hư hỏng, thiếu sót, người bán có thể từ chối nhận hàng và yêu cầu khách hàng trả lại hàng. Người bán có thể xác nhận tình trạng hàng hóa bằng cách kiểm tra hàng hóa trực tiếp hoặc yêu cầu khách hàng gửi hình ảnh hàng hóa.
Hoàn tiền cho khách hàng
Để hoàn tiền cho khách hàng, người bán cần vào Trung tâm người bán TikTok Shop và thực hiện các bước sau:
- Truy cập Trung tâm người bán TikTok Shop.
- Nhấp vào “Đơn hàng”.
- Nhấp vào “Trả hàng”.
- Chọn đơn hàng cần hoàn tiền.
- Nhấp vào “Hoàn tiền”.
- Nhập thông tin hoàn tiền.
- Nhấp vào “Xác nhận”.
Sau khi hoàn tiền cho khách hàng, hãy cập nhật trạng thái đơn hàng thành “Đã hoàn tiền” để quá trình được hoàn thành.
Lưu ý khi quản lý đơn trả hàng trên TikTok Shop
Khi quản lý đơn trả hàng TikTok Shop, người bán cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Tuân thủ quy định của TikTok Shop về trả hàng: TikTok Shop có quy định riêng về trả hàng. Người bán cần tuân thủ quy định này để tránh bị xử phạt.
- Xử lý đơn trả hàng nhanh chóng: Việc xử lý đơn trả hàng nhanh chóng sẽ giúp người bán giữ được uy tín với khách hàng.
- Giữ liên lạc với khách hàng: Người bán nên giữ liên lạc với khách hàng trong quá trình xử lý đơn trả hàng. Điều này sẽ giúp giải quyết các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Tạm kết
Quản lý đơn trả hàng là một nhiệm vụ quan trọng đối với người bán TikTok Shop. Việc quản lý đơn trả hàng hiệu quả sẽ giúp người bán giữ được uy tín với khách hàng, tránh được các khiếu nại và tiết kiệm chi phí.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận