menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

Cách quản lý đặc biệt của CEO Nvidia Jensen Huang

Văn hóa quản lý theo dự án mà CEO Jensen Huang áp dụng tại Nvidia là một trong những yếu tố tạo giúp hãng đạt vị thế như hiện nay.

Rene Haas, CEO hãng chip ARM và từng là phó chủ tịch Nvidia, cho biết cách tổ chức nhân sự không theo kiểu truyền thống, tức phân cấp từ trên xuống dưới, của Jensen Huang là chìa khóa giúp Nvidia phát triển vượt bậc.

"Huang bố trí nhân sự xoay quanh các dự án, thay vì hệ thống phân cấp thông thường. Nhờ đó, ông ấy có thể tiếp cận bất kỳ cấp quản lý nào và nhận được câu trả lời trực tiếp. Đó là cách làm rất độc đáo", Haas nói với Financial Times cuối tuần qua. "Lợi ích của cách này là tính minh bạch và tốc độ. Đó là văn hóa giúp Nvidia di chuyển rất nhanh và rất có mục đích. Họ rất giỏi điều đó".

Cách quản lý đặc biệt của CEO Nvidia Jensen Huang
CEO Jensen Huang được giới truyền thông săn đón ở Computex 2024. Ảnh: Khương Nha

Trước đó, tại Trường Kinh doanh Stanford ngày 25/4, ông Huang cũng nói: "Các CEO nên có nhiều người báo cáo trực tiếp nhất, bởi từ đó, họ có thể dẫn dắt được nhiều người khác đạt được sự vĩ đại, truyền cảm hứng và trao quyền cho người khác".

Ông khuyến khích nhân viên ở mọi cấp trong mọi dự án gặp ông nếu cần hỗ trợ. "Trung bình mỗi ngày tôi nhận được 50 báo cáo trực tiếp và không nhiệm vụ nào bên dưới mà tôi không biết", ông chủ Nvidia cho biết. Ông thừa nhận bản thân là người cầu toàn, có yêu cầu rất cao vì "làm những điều phi thường không hề dễ dàng".

Ông cũng dành thời gian trao đổi với nhân viên. "Mọi người ngạc nhiên khi tôi ngồi ăn ở căng-tin, dù là bữa trưa hay bữa tối, để trò chuyện với nhân viên", ông cho hay. Năm 2024, ông thực hiện chương trình "trợ cấp đặc biệt Jensen", trao thêm cho nhân viên một lượng cổ phiếu hạn chế (RSU), tương đương 25% số cổ phiếu họ từng nhận khi mới gia nhập công ty.

CEO Nvidia cũng nổi tiếng mê việc. Ông thường thức dậy lúc 6h để tập thể dục, sau đó làm việc 14 tiếng mỗi ngày. "Tôi luôn muốn làm việc khó, tiếp đến là cực kỳ khó", CEO 61 tuổi chia sẻ trên podcast 20VC hồi tháng 3.

Jensen Huang thành lập Nvidia năm 1993 chuyên về chip đồ họa. Trong nhiều thập kỷ, đây vẫn là mảng kinh doanh lớn nhất của hãng. Bước ngoặt đến vào cuối 2022, khi OpenAI ra mắt ChatGPT, mở ra cơn sốt AI tạo sinh trên toàn cầu và cần đến GPU của Nvidia để huấn luyện mô hình. Tuần trước, công ty vượt Apple với vốn hóa hơn 3.000 tỷ USD. Cổ phiếu Nvidia tăng hơn 3.100% trong 5 năm và hơn 200% trong năm ngoái. Huang cũng vượt qua nhà sáng lập hãng máy tính Dell Michael Dell để trở thành người giàu thứ 13 thế giới, với tài sản ròng trị giá 106,1 tỷ USD, theo Bloomberg.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả