menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Đức Lương Pro

Cách phân tích kỹ thuật đúng

Trường phái phân tích thuật cũng có nhiều môn. Với một người nghiên cứu sâu về PTKT thì tôi trình bày cách đọc hiểu về CHART một cách đơn giản như sau:

💥💥 CÁCH PHÂN TÍCH:

Bước 1: Khi soi cổ phiếu bắt buộc tôi phải soi Chart tuần. Điều mà rất ít NĐT làm. Tôi cũng hiếm khi thấy NĐT làm điều này. Tại sao tôi nói là Chart tuần vì " Bạn muốn trở thành 5% NĐT thành công bắt buộc bạn phải làm khác những người khác"

Tại sao: Vì khi bạn soi Chart tuần bạn sẽ nhìn ra được xu hướng dòng tiền của Tổ Chức một cách đầy đủ và tổng quát nhất. Đây là điều mà O'neil đã làm.

Bước 2: Là hãy phân tích và nhìn từng cây volume và giá trong Chart tuần đó. Xem là nó là phân phối hay tích lũy. Nói nôm nha là bạn đánh giá Cung > Cầu or Cầu > Cung trong cái Chart đó.

Bước 3: Bây giờ là bạn quay lại FA đánh giá về dự án của DN đó xem 1-4 quý sắp tới nó sẽ làm gì để có thể tăng trưởng. Tôi nhắc lại là 1-4 quý tương lai không phải là 1-4 quý đã qua rồi nó không có nhiều ý nghĩa cho việc cổ phiếu sẽ tăng.

💥💥 VÍ DỤ:

Tôi sẽ làm mẫu để phân tích case bức hình bên dưới cho các bạn.

Cách phân tích kỹ thuật đúng

1) Ở điểm 1, 2, 3 chúng ta thấy nguyên 1 đống cung bị bán, áp lực bán khá lớn. Nhưng có điểm tích cực là điểm 3 và 1 lại là bar đóng cửa ngưỡng trên 60% thể hiện sự hỗ trợ.

2) Sau điểm 1 tuy cầu tổ chức không mua mạnh, nhưng họ lại muốn test cầu để gom hàng. Nên mới có hiện tượng đỡ giá để test cầu tại 2 đáy. => Tóm lại quá trình này là 1 kiểu gom hàng của nhà đầu tư tổ chức ( Tôi có giải thích thì dài dòng lắm để phần sau nhé ).

3) Đây là cây volume lớn giá tăng mạnh thể hiện lực mua rất lớn từ NĐT Tổ Chức đang muốn kéo giá lên. => Cover toàn bộ lượng cung làm cho NĐT nhỏ lẻ từ việc bán ngưng và chuyển sang mua lại.

4) Nhưng từ điểm 4. Liên tục những tuần volume rất lớn nhưng lại đóng cửa ngưỡng dưới 50% thanh bar. Đây là một ý chí của tổ chức muốn kéo giá lên để phân phối từ từ nhưng không làm thay đổi xu hướng do họ chỉ bán lượng lừa đủ.

5) Từ đoạn sau điểm Breakout thì bắt đầu cầu yếu đi, đó là sự rút ra của NĐT tổ chức họ không mua nữa mà chỉ có nhỏ lẽ tự mua với nhau.

6) Và sau đó khi càng lên cao cung càng lớn và cầu yếu đi => SẬP MẠNH.

✅ KẾT LUẬN: Thực ra đây là một nền giá chả có sự gom hàng tích lũy gì cả. Nó không giống như việc một cổ phiếu gom cạn cung và đẩy giá lên.

Mà đây là một hiện tượng giảm góc V rất sâu và phục hồi góc V nhanh. Mà không rũ hết cung. => Nên dẫn tới thất bại.

Nên trên thị trường cũng xuất hiện điều này liên tục. Là lúc giảm góc V thì thị trường giảm. Hồi góc V thì NĐT không dám mua. Cứ lên vượt đỉnh là lao vào múc Breakout => Kết quá là toàn đu đỉnh.

▶️ NOTE: Nên hãy biết phân tích vấn đề cung cầu và Chart Tuần một cách hợp lý. Đừng để ai dắt mũi chúng ta cả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Đức Lương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả