menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Cách phân chia danh mục đầu tư

Nếu bạn có một danh mục đầu tư (dù chỉ với 50 triệu đồng) bạn nên nhờ các chuyên gia tư vấn.

Đầu tư là một công việc kinh doanh đầy rủi ro, đòi hỏi một sự khéo léo, tinh tế trong quyết định. Và các chuyên gia này có thể tư vấn bạn những ý tưởng trong việc quản lý tiền bạc. Bạn nên tin tưởng họ vì suốt ngày họ theo dõi những chuyển động của các thị trường.

Năm 2022, rất nhiều F0 thiếu hiểu biết, nghĩ rằng họ có thể kiếm được tiền nhiều với những cổ phiếu Bđs, để rồi cuối cùng mất trắng.

Tôi tự cho mình là một nhà đầu tư hiểu biết, nhưng tôi vẫn không dám tự mình hoạch định chiến lược đầu tư cho chính mình. Chi phi bỏ ra cho các chuyên gia không là gì cả, so với những khoản tiền mà bạn có thể kiếm được, đặc biệt khi bạn tìm được một người tư vấn ĐÁNG TIN CẬY. Tiền sẽ tạo ra tiền nếu bạn dùng nó đúng chỗ.

Đôi khi càng trả nhiều tiền cho người quản lý tài khoản, bạn càng kiếm được nhiều tiền hơn. Đừng bị mê hoặc bởi những lời khuyên rẻ tiền từ người lạ chỉ biết qua mạng, hoặc free trên các diễn đàn, hội nhóm. Một số nhà cố vấn tính phí trên tỷ lệ lợi nhuận; một số khác tính theo số cuộc gặp gỡ thảo luận. Bạn phải chắc rằng những người bạn chọn lựa là chân thật và thẳng thắn với những dịch vụ mà họ sẽ cung cấp cho bạn.

Để tìm một nhà cố vấn tài chính đáng tin cậy và có năng lực, tôi thường hỏi thăm những người quen biết có cùng mức thu nhập với tôi. Đừng chọn người cố vấn mà khách hàng của họ có mức thu nhập quá chênh lệch với bạn.

Trong trường hợp bạn cương quyết không cần đến ai cả, bạn có thể tự làm nhưng hãy cố gắng giảm tối đa rủi ro bằng cách đầu tư vào nhiều hướng khác nhau, đa dạng hoá danh mục. Nếu bạn không có một kế hoạch bài bản, bạn sẽ dễ dàng mất tiền hơn bạn nghĩ.

Việc quyết định tỷ lệ đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu hay đầu cơ giá lên không đòi hỏi nhiều IQ. Bạn có thể dùng công thức 50-30-20, để phân chia cho các nhóm tài sản theo tỉ lệ từ an toàn đến rủi ro. Theo cách này thì càng đầu tư lâu dài bạn càng an toàn.

Dĩ nhiên, bạn cần xem xét các tác nhân khác nữa như điều kiện thị trường và lãi suất. Khi thị trường cổ phiếu nóng lên, bạn có thể gia tăng tỷ lệ đầu tư cổ phiếu. Trong một môi trường lãi suất cao, tôi khuyên bạn nên tìm đến những kênh phòng thủ an toàn như Trái Phiếu, gửi tiết kiệm. Như vậy bạn sẽ tiến hành việc đầu tư một cách hợp lý và hy vọng thu được nhiều lợi nhuận.

Bạn cũng cần phải chú ý đến nhu cầu tài chính cá nhân của mình. Nếu bạn phải mua nhà hoặc đóng tiền học, thì số tiến đó tốt nhất là gửi tiết kiệm hoặc đầu tư vào kênh an toàn, linh động. Đừng mang vào cổ phiếu để rồi gặp áp lực phải rút ra. Dòng tiền đầu tư là phải thực sự nhàn rỗi.

Tuy nhiên, điều tệ hại nhất trong đầu tư là chút nhát, e dè và để tiền chết trong tài khoản tiết kiệm. Đó chính là sự lãng phí. Tiền của bạn phải luôn được quay vòng, không đứng yên một chỗ. Ngay cả khi nền kinh tế suy yếu nhất, cũng đừng nên cất tiền dưới gường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại