menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Pro

Cách ổn định danh mục khi thị trường đi ngang khó nhằn

Đây là những nguyên tắc mình xây dựng cho bản thân dựa trên kinh nghiệm và kiến thức học được trên TTCK. Mỗi NDT sẽ có phương pháp, nguyên tắc khác nhau phù hợp với phong cách giao dịch từng người. Không có nguyên tắc nào tốt hơn, chỉ có nguyên tắc phù hợp hơn.

🍀 Giới hạn số lượng mã : Chủ yếu để dễ ứng biến

Cá nhân mình luôn duy trì danh mục 5 mã. Tùy size tài khoản mỗi người có thể phân bố thêm nhưng chủ yếu 7-8 là đủ để duy trì kiểm soát, kịp phản ứng,

🍀Phân bố vốn vào các nhóm ngành khác nhau.

Dòng tiền đang đi ngang , luân chuyển mỗi vài phiên một vài nhóm ngành, không duy trì lâu. Hôm Phân, Hôm bank, hôm Thép, hôm Điện tăng. VIệc phân bổ đều thì mỗi ngày TK đều có mã nhích. Việc này sẽ mang tính hạn chế rủi ro, không giúp tối đa lợi nhuận.

Danh mục mình hiện tại 5 mã thì phân bố cho 5 nhóm ngành gòm NGÂN HÀNG - PHÂN BÓN- ĐIỆN - CHỨNG KHOÁN - XÂY DỰNG ( Không nói rằng 5 nhóm ngành này là nhất, chỉ là 5 nhóm mình có hiện tại).

Thèm nhập thêm ít Thép lắm nhưng nguyên tắc của mình là giới hạn 5 mã cho dễ kiểm soát.

🍀Dành 2/5 mã hoặc 30-40% Vốn cho danh mục cận trung hạn.

* Nói là cận trung hạn vì đối với mỗi người sẽ có thước đo thế nào là ngắn dài khác nhau. Cá nhân mình tự xác định bản thân thiên về giao dịch ngắn hạn hơn.

Danh mục trung hạn là những mã mình sẽ cầm trong tầm nhìn 1-2 tháng, Ít khi nhảy nhót khỏi các mã này . Có chăng thì là tận dụng các nhịp lên xuống đảo 1 phần tỉ trọng tối ưu lợi nhuận. Hiện tại thì mình đang xác định trung hạn cho GEX và VPB. DCM đang trong diện xem xét.

Cái tiện là mình cũng bớt được một vài mã ít cần theo dõi bảng điện liên tục. Chốt lời xong các mã trading ngắn hạn chưa thấy cơ hội thay thế hay TT có biến thì có thể đợi giá tốt cơ cấu sang trú ấn tại các mã trung hạn.

🍀Xác định vùng nào nên mua hay vùng nào cần cẩn trọng hơn.

VNINDEX đi ngang tronb biên 1490+/-5 - 1513. Hạn chế mua khi VNINDEX tiệm cận biên trên. Có thể lên đến đó nghĩ không mua TT bứt phá lên thì lại khó nhưng các phiên trước đã có lúc VNINDEX bứt lên 1520 tưởng bứt phá nhưng lại thất bại quay đầu về. Nên đợi một phiên VNINDEX đóng cửa >=1513 đã. Rồi mua có thể giá cao hơn nhưng hạn chế rủi ro hơn.

TẠM KẾT

👉Có thể TT đi ngang nhiều CP cũng có tín hiệu đi ngang tạo nền khá ổn, cảm giác " có thể mua" vì "có mua mới có CP để tăng có lời đúng không" ?

Nhưng có những lúc nên đảm bảo một tỉ trọng hàng đã về trong tài khoản để tránh bị động khi có biến.

Trước khi tìm kiếm cơ hội mua hay nhìn lại danh mục hiện có. Những mã đang tốt liệu có nên tập trung thêm vốn, mã nào xấu liệu có nên hạ tỉ trọng. Xác định hướng đi cho các CP hiện có trong danh mục rồi , xác định xem danh mục mình đang thiếu mã ngành nào, ngắn hay trung hạn, hay có thực sự cần mở rộng hơn không... trước khi tìm kiếm cơ hội mua.

Đừng chỉ đi tìm kiếm "3 chữ cái". Hỏi các diễn đàn, các hội nhóm , các broker "3 chữ cái" thì dễ lắm.

Tháng 3 này hay cả 2022 sẽ không dễ dàng nữa. TT sẽ thanh lọc các lớp NDT, các hội nhóm phím hàng nửa vời nhưng cũng giúp NDT trưởng thành hơn.

Tập trung vào chính hành trình đầu tư của bản thân, vào quản trị rủi ro và việc tồn tại bền vững trên Thị Trường.

Cách ổn định danh mục khi thị trường đi ngang khó nhằn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khánh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả