menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dong Bac Pro

Cách nhận biết doanh nghiệp không tốt một cách đơn giản

Có nhiều phương pháp nhận diện cổ phiếu đó có đáng để chúng ta nắm giữ và đồng hành cùng doanh nghiệp hay không. Một cách rất đơn giản đó là nhìn vào lời hứa của chủ tịch.

Tại vì sao??

1. Chủ tịch ví như là thuyền trưởng của con tàu, là người trèo lái đồng thời cũng là người hiểu doanh nghiệp nhất, mỗi phát biểu của vị chủ tịch luôn nhận được sự chú ý và chứa đựng nhiều thông tin quan trọng về doanh nghiệp.

2. Trong kinh doanh một người am hiểu doanh nghiệp, lĩnh vực ngành nghề kinh doanh thông thường sẽ là người đưa ra các chiến lược kinh doanh hợp lý, mang lại cho công ty và cổ đông tối đa lợi nhuận, thế nhưng nếu như công ty thường xuyên không đạt được kế hoạch đề ra của vị thuyền trưởng này rõ ràng tiềm ẩn nhiều lý do cho cổ đông phân tích.

Khó khăn là đương nhiên với bất kỳ doanh nghiệp nào kinh doanh trong thời đại 4.0, nhưng nếu nhiều năm liên tiếp không có đạt kế hoạch rõ ràng doanh nghiệp đó có vấn đề lớn, giá cổ phiếu đồng thời cũng sẽ phản ánh qua đó.

Ví dụ điển hình đó là ITA.

Cách nhận biết doanh nghiệp không tốt một cách đơn giản

Đây là ảnh kế hoạch kinh doanh của ITA trong nhiều năm, kế hoạch thì luôn trên mấy nhưng thực hiện thường xuyên không đạt.

Giá cổ phiếu giai đoạn trước liên tục đi ngang chỉ tăng khi thị trường chứng khoán vào giai đoạn uptrend nhưng ngay lập tức lao dốc sau đó và hiện tại vẫn đang chưa thấy đáy hoặc cổ phiếu có thiết lập nền giá mới.

Đây rõ ràng là kiểu cổ phiếu chúng ra nên đầu tư lướt sóng tránh nắm giữ lâu dài.

Cách tìm dữ liệu?

Anh chị có thể thông qua Vietstock xem qua các cổ phiếu nắm giữ sau 6 tháng vừa qua đã đạt được bao nhiêu phần trăm kế hoạch và dự phóng tương lai.

Ví dụ cổ phiếu VSH kế hoạch từ đầu năm đã đạt 72% doanh thu, lợi nhuận 1125%.

Giá cổ phiếu bị ảnh hưởng giai đoạn thị trường dowtrend nhưng nhanh chóng lấy lại đà tăng của mình và vẫn có thể vượt đỉnh 52 tuần.

Đây là cách đơn giản anh chị xem cổ phiếu của mình. Hãy kiểm tra luôn nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dong Bac Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại