menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Hương

Cách nào để có giấy xác nhận ô tô được kéo dài thời hạn đăng kiểm?

Dự thảo Thông tư quy định việc gia hạn thời hạn hiệu lực chứng nhận đăng kiểm với xe ôtô được kéo dài thời hạn đăng kiểm theo quy định mới đang được hoàn thiện.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã trình Bộ Giao thông Vận tải dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2023 của Bộ Giao thông Vận tải (sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021 ngày 12/8/2021) quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Trong đó, điều đáng chú ý của dự thảo là quy định kéo dài hiệu lực của giấy chứng nhận, tem đăng kiểm đối với xe ô tô không kinh doanh vận tải dưới 9 chỗ ngồi (có chu kỳ được tính theo quy định tại Thông tư số 02/2023) và trình tự, phương thức cấp, nhận giấy chứng nhận.

Cụ thể, theo chu kỳ mới, thời hạn kiểm định của xe ô tô loại trên có thời gian sản xuất đến 7 năm được cộng thêm 6 tháng. Vì vậy, trường hợp xe trên đã hết hạn đăng kiểm được cấp "Giấy xác nhận" thời hạn tiếp tục có hiệu lực thêm 6 tháng đối với giấy chứng nhận và tem kiểm định đã được cấp, tính từ ngày đến hạn kiểm định ghi trên giấy chứng nhận, tem kiểm định.

Nội dung giấy xác nhận ghi rõ: biển số xe, số quản lý phương tiện, nhãn hiệu; số khung, số máy; mã số của giấy chứng nhận, tem kiểm định đã được cấp và thời hạn tiếp tục có hiệu lực.

Về phương thức cấp, nhận: "Giấy xác nhận" được cấp qua phương thức điện tử từ trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Chủ phương tiện chỉ cần nhập biển số xe, mã số của giấy chứng nhận (trùng với số của tem) đăng kiểm để tải về, in ra bản giấy. Trên giấy xác nhận có mã vạch QR-Code để có thể đối chiếu, kiểm tra, xác thực.

Nội dung giấy xác nhận cũng ghi rõ trách nhiệm của chủ phương tiện, người lái xe: Chịu trách nhiệm duy trì tình trạng an toàn kỹ thuật của phương tiện theo tiêu chuẩn quy định khi tham gia giao thông đường bộ. Khi lái xe phải mang theo Giấy chứng nhận kiểm định (đã được cấp) cùng với giấy xác nhận trên.

Trước đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với các bộ, ngành, đại diện hiệp hội, chuyên gia, cơ quan quản lý về Dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2018 của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đồng tình với đề nghị áp dụng cơ chế tự động gia hạn chu kỳ kiểm định các phương tiện đáp ứng các tiêu chí của Thông tư 02/2023 của Bộ Giao thông Vận tải (Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021 của Bộ Giao thông vận tải về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
14 Bình luận 44 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại