menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Anh Pro

Cách lựa chọn đúng cổ phiếu để tích sản

Mang đến nhiều lợi ích cho nhà đầu tư, tuy nhiên không phải cổ phiếu nào cũng phù hợp để tích sản. Dưới đây là một số tiêu chí giúp nhà đầu tư chọn được loại cổ phiếu thích hợp để đầu tư tích sản

Chọn ngành hàng tăng trưởng dài hạn

Một ngành hàng tốt, nhu cầu thị trường cao và đều đặn sẽ giúp doanh nghiệp đó phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững hơn. Bên cạnh đó ngành hàng có sự ổn định ít biến động sẽ tạo ra thị trường chứng khoán ổn định hơn. Nên lựa chọn các ngành hàng thiết yếu như điện, nước, bảo hiểm, hàng tiêu dùng, ngân hàng hoặc một số ngành hàng công nghệ cao như gia công phần mềm, cảng biển.

Lựa chọn doanh nghiệp lớn mạnh

Các doanh nghiệp đã có thành tựu nhất định trong quá khứ. Các doanh nghiệp này đã và đang vận hành tổ chức một cách hiệu quả. Do đó họ sẽ càng phát huy để phát triển hơn nữa. Mức độ phát triển ở các doanh nghiệp này thường ổn định và bền vững, phù hợp cho đầu tư tích sản.

Mức giá hấp dẫn

Khi lựa chọn được ngành hàng và doanh nghiệp phù hợp thì nhà đầu tư nên lựa chọn thời điểm giá cổ phiếu ở mức giá tốt, hấp dẫn. Tuy nhiên không nên mua 1 cổ phiếu quá nhiều, cần có sự cân nhắc và phân bổ ra nhiều cổ phiếu khác nhau để giảm bớt rủi ro và có thêm cơ hội đầu tư vào một cổ phiếu tốt hơn.

Một số lưu ý để tránh rủi ro khi tích sản cổ phiếu

Mặc dù là hình thức đầu tư an toàn và ít rủi ro nhưng đây vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khác nhau. Do đó nhà đầu tư cần có sự chuẩn bị thích hợp để giảm bớt rủi ro, dưới đây là một số lưu ý khi quyết định tích sản cần biết.

Nhà đầu tư chưa có kiến thức và kinh nghiệm đầu tư

Với nhà đầu tư mới chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Họ thường có tâm lý bất an và không tin tưởng và cổ phiếu mà mình đầu tư. Đặc biệt là thường xuyên xem bảng trade và không giữ được tâm lý vững vàng để thực hiện đúng mục tiêu tích sản cổ phiếu của mình.

Chưa đủ kinh nghiệm để nhận biến những biến động trên thị trường. Về dài hạn, giá cổ phiếu sẽ phản ánh được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, khi đó nhà đầu tư sẽ có dự tính cho hoạt động đầu tư trong tương lai.

Không nên theo xu hướng đám đông

Nhiều nhà đầu tư lựa chọn đầu tư theo đám đông thay vì lựa chọn cách thức phân tích để hiểu thị trường. Việc ồ ạt mua một cổ phiếu còn ảnh hưởng tiêu cực đến giá cổ phiếu đầu tư. Do đó nhà đầu tư cần sáng suốt phân tích thay vì lựa chọn theo đám đông mà đầu tư.

Quản lý nguồn vốn phù hợp để tránh rủi ro

Nhà đầu tư cần có kế hoạch phân bổ nguồn vốn đầu tư thích hợp. Không tập trung vào một cổ phiếu quá nhiều. Ngoài ra nên lựa chọn kỹ cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng bền vững trong dài hạn, ít chịu tác động của các biến động.

Kết luận

Tích sản cổ phiếu là hình thức đầu tư dài hạn, an toàn và ít rủi ro. Với những lợi ích và khoảng lợi nhuận nhà đầu tư nhận được, đây là một chiến lược đầu tư đáng được cân nhắc để tạo nên nguồn thu nhập thu động riêng cho nhà đầu tư trong dài hạn. Tham khảo thêm nhiều chiến lược đầu tư khác, để có thể đưa ra quyết định chiến lược đầu tư phù hợp nhất cho mình tại Cổ phiếu đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
2 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại