menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

Cách làm hết hơi nước trong xe ô tô

Hơi nước trong ô tô khiến kính xe bị mờ, người lái khó quan sát gây nguy hiểm trong quá trình điều khiển xe, do đó tài xế cần có những biện pháp xử lý nhanh chóng.

Nguyên nhân hơi nước đọng trong ô tô

Do sự chênh lệch nhiệt độ bên trong và bên ngoài xe ô tô. Khi trời mưa, thời tiết lạnh, độ ẩm cao, tình trạng này thường xảy ra. Bên trong xe nhiệt độ ấm, bên ngoài lạnh sẽ khiến lượng hơi nước tiếp xúc với bề mặt kính lạnh tạo thành các hạt li ti.

Do nước bốc hơi từ các vật dụng chứa nước trên xe như người lái xe uống trà, uống cafe hoặc nước. Nếu bạn uống nước đá lạnh thì có thể gây tình trạng chảy mồ hôi trên ly và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc trong xe có hơi nước.

Điều hòa thổi hơi nước vào xe: Hiện tượng này là do điều hòa trên xe đang gặp các vấn đề hư hỏng, lỗi...

Cách làm hết hơi nước trong xe ô tô

Dưới đây sẽ là những gợi ý giúp bạn có thể làm hết hơi nước trong xe ô tô nhanh chóng.

Trực tiếp xử lý hơi nước trong xe

Việc đầu tiên khi nhìn thấy hơi nước trên xe mà bạn cần làm đó là nên dùng khăn khô, mềm, có tính thấm nước cao để lau sạch. Nếu bên ngoài kính xe cũng có tình trạng này thì hãy bật cần gạt nước trên xe để xử lý cả phía ngoài.

Cách làm hết hơi nước trong xe ô tô

Cách xử lý hơi nước đọng trong xe hiệu quả là bật điều hòa, lấy gió ngoài trời khi trời mưa ẩm. (Ảnh minh hoạ)

Tài xế có thể dử dụng bọt cạo râu hoặc chất phụ gia chống bám hơi nước cho vào một chiếc khăn mềm, khô, sạch để lau từng vùng trên kính ô tô. Sau 2 phút, dùng một chiếc khăn khô khác lau sạch lượng bọt còn lại bám trên kính.

Trong những ngày mưa ẩm ướt thì việc sử dụng những loại thảm trải sàn chất nỉ, thấm nước...rất không thuận tiện vì vừa gây hơi nước vừa có mùi hôi. Vậy nên bạn hãy chọn loại thảm trải sàn không thấm nước, không gây mùi để có được sự thoải mái nhất khi lái xe.

Khi trời mưa lạnh, sự chênh lệch nhiệt độ giữa xe và môi trường bên ngoài là rất lớn. Vì vậy để hạn chế tình trạng này, bạn không nên đặt các loại khăn ẩm, áo mưa, ô dù còn ướt vào xe. Nếu cần đặt trong xe thì hãy đảm bảo có vật dụng che chắn bên ngoài.

Tốt nhất nên xử lý khô trước khi cho vào xe vì nó vừa giúp hạn chế hơi nước vừa giảm được các mùi khó chịu.

Chủ động cân bằng nhiệt giữa trong xe và ngoài trời

Cân bằng nhiệt giữa ô tô và ngoài trời là điều vô cùng cần thiết. Bạn có thể thực hiện cân bằng nhiệt theo 1 trong 2 cách dưới đây:

Hé cửa ô tô 10cm - 15cm: Đây là cách cân bằng nhiệt vô cùng hiệu quả, nhanh chóng và không tốn chi phí. Tuy nhiên, hãy nhớ chỉ thực hiện thao tác này khi trời không mưa hoặc mưa nhỏ. Không hé cửa khi mưa to hoặc trời lạnh.

Bật chế độ lấy gió ngoài: Nếu không thể hé cửa thì bạn nên bật chế độ lấy gió ngoài. Cách này có thể thực hiện khi xe đang di chuyển, trời mưa lạnh.. Sử dụng chế độ này quạt gió sẽ đóng vai trò hút không khí từ bên ngoài vào trong cabin làm cân bằng nhiệt độ giữa xe và không khí.

Sử dụng máy hút ẩm

Hút ẩm là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn bởi phương pháp này nhanh chóng và dễ dàng thực hiện. Tài xế chỉ cần đặt máy hút ẩm vào trong xe, máy sẽ tự động cân bằng nhiệt và hút hết độ ẩm trong xe giảm được tình trạng hơi nước.

Sử dụng điều hòa

Vào những ngày mùa đông, việc sử dụng điều hòa để nâng nhiệt độ chênh lệch với môi trường cũng khá phổ biến.

Tài xế nên nên bật điều hòa và chỉnh quạt gió hướng vào kính, giúp khô kính để không gây nên hiện tượng hấp hơi bên trong.

Không chọn mức nhiệt điều hòa thấp hơn bên ngoài vào những ngày mưa lạnh vì có thể sẽ gây nên tình trạng hấp hơi nước trên kính xe từ bên ngoài.

Bảo dưỡng điều hòa thường xuyên

Điều hòa thổi hơi nước vào xe cũng là tình trạng rất phổ biến, vậy nên khi gặp tình trạng này tài xế cần chủ động bảo dưỡng ngay.

Tình trạng này chứng tỏ điều hòa của bạn đang gặp các vấn đề nếu sử dụng lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đế hệ thống điều hòa và nguy hiểm hơn chính là động cơ xe.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại