menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn Anh

Cách "lách Luật" để phân lô, tách thửa BĐS dính Đất Nông Nghiệp ở Hà Nội

Có một cách "Lách Luật" để phân lô, tách thửa BĐS dính Đất Nông Nghiệp ở Hà Nội: đó là người mua đất và người bán đất thông đồng với nhau để kiện nhau ra toà.

Đây chính là việc tận dụng kẽ hở của pháp luật: vì tuy Cấm nhưng vẫn có những trường hợp đất nông nghiệp vẫn được phân lô, tách thửa: bao gồm:

"Tách thửa đất để phân chia thửa đất theo quyết định hành chính của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về giải quyết tranh chấp đất đai, khiếu nại, tố cáo về đất đai; quyết định hoặc bản án của tòa án nhân dân, quyết định thi hành án của cơ quan thi hành án đã được thi hành; xử lý nợ theo hợp đồng thế chấp, bảo lãnh."

Khi đó triển khai theo 02 bước sau:

Bước 1: bên mua và bên bán cùng đồng lòng ký giấy vay nợ: với tài sản thế chấp chính là phần đất định mua nhưng không tách thửa được. (số tiền nợ chính là số tiền Mua Đất)

Thời gian ký giấy vay nợ lùi lại khoảng 1-2 năm: có quy định rõ là đến thời điểm này nếu bên Vay không Trả được Nợ thì phải cắt đất chuyển nhượng cho bên Cho Vay để cấn trừ nợ

Bước 2: Bên Cho Vay (Bên Mua đất) nhờ luật sư nộp đơn kiện ra Toà Án để chờ toà xử. Bản án của Toà sẽ là cơ sở pháp lý đủ điều kiện để tách thửa một cách hợp pháp.

Cách này mình chưa thử nên ko chắc có thành công hay không, các bạn nên tham khảo với luật sư xem, vì mình không bao giờ mua loại đất rủi ro thế này, mà mình chỉ mua loại đất có đầy đủ sổ đỏ sổ hồng, nguyên thửa sang tên chính chủ được luôn (không cần tách) để đảm bảo an toàn 100%.

Khi Hà Nội Tạm dừng phân lô tách thửa đối với các thửa đất có dính đất nông nghiệp: bạn nào có ý định mua đất to để tách thửa thì nên kiểm tra lại. Có thể thử dùng cách Lách Luật ở trên để tận dụng khe hở pháp luật nhằm tách thửa được .

Còn bạn nào định mua đất để dành, không có ý định chia tách thì vẫn mua bình thường.

Dự báo thời gian sắp tới: Bất động sản vẫn tăng.

Tuy nhiên:

- Mảnh bé sẽ tăng nhanh hơn,

- Mảnh to 500m2 có dính đất nông nghiệp sẽ tăng chậm hơn: vì những người định mua với ý định tách thửa sẽ không mua nữa: hoặc họ sẽ bán lại để chuyển hướng đầu tư bds khác.

*Các tỉnh khác có thể sẽ bắt chước Hà Nội: cấm tách thửa để đất đấu giá của các địa phương bán được giá.

* Nếu cả nước sẽ bắt chước Hà Nội: cấm tách thửa thì "cổ phiếu BĐS" sẽ lên giá vì nếu không tách thửa được thì sẽ khan hiếm loại "đất nền phân lô tự phát": giá các loại bds (bao gồm bds dự án) sẽ tăng cao vì khan hiếm nguồn cung.

* Mình vẫn khuyên mọi người nên tiếp tục mua bds HN (nếu ko có ý định tách thửa phân lô)

* Trước khi đặt cọc mua đất: phải kiểm tra với cán bộ địa chính mấy vấn đề sau:

Lô đất đó có tranh chấp, chồng lấn. dính quy hoạch gì không?

Ccó chuyển nhượng hợp pháp cho người mua được không, thời gian chuyển nhượng hết bao lâu?

Sau khi chuyển nhượng thì có phải nâng hạ hạn mức thổ cư không? nếu phải điều chỉnh thì sổ mới đứng tên người mua sẽ có bao nhiêu m2 thổ cư, bao nhiêu m2 cây lâu năm?

Biết chắc chắn thì mới xuống tiền.

Biện Pháp ĐẢM BẢO AN TOÀN: (không cần lách Luật)

đối với những ai đã trót cọc mua loại đất "không phân lô tách thửa được" này: nhưng chưa sang tên thành công thì nên làm 03 bước sau:

1- đàm phán với chủ đất để lấy lại cọc (nếu được) để lấy tiền về đầu tư đất có sổ riêng. Nếu chủ đất không chịu thì làm bước 2

2- Để đảm bảo an toàn cho bds chưa sang tên được thì cần làm 3 việc sau: Lập Vi bằng + công chứng uỷ quyền + Hợp đồng mua bán giấy Tay

3- Thuê thợ xây nhà tạm trên đất, xây bờ rào, cột mốc, lâu lâu quay lại thăm đất để đề phòng lấn chiếm

4- Nếu thấy chủ hiện tại của đất có khả năng lật lọng thì nên kiện ra toà để toà án ra lệnh ngăn chặn giao dịch vì đất đang tranh chấp: như vậy đất này sẽ ko bán được cho ai (nên nói rõ với chủ đất là việc kiện ra toà chỉ là biện pháp hành chính nhằm đảm bảo an toàn tài sản, chứ người mua ko có ý hại người bán: mọi chi phí phát sinh bên mua sẽ lo)

*Nếu chủ đất không đồng ý trả lại cọc thì nên kiện để tòa án ngăn chặn giao dịch đối với bất động sản đang tranh chấp này. sau này nếu chủ đất bán lại đất cho ai khác thì cũng sẽ phải Thương lượng và đền lại cọc + lãi + các chi phí bồi thường cho người cọc mua ban đầu.

Đây là Không phải là giải pháp an toàn 100% nhưng là cách tối ưu nhất trong giai đoạn này để đảm bảo an toàn cho đất trong khi chờ đất tăng giá (đất loại này vẫn tăng nhưng sẽ chậm 1 nhịp so với loại đất sang tên chính chủ được)

Mình vẫn khẳng định BĐS Hà Nội vẫn sẽ tăng, BDS HN vẫn luôn là phương án đầu tư an toàn nhất và tăng trưởng bền vững nhất VN.

BĐS Hà nội không chỉ là tầm nhìn vài năm mà còn là Hàng Chục Năm đến đời con đời cháu các bạn.

VĐ 4 bây giờ sẽ như vành đai3 cách đây 20 năm: sẽ là các không gian đô thị của thủ đô.

Nếu tất tay đầu tư bds ở các Tỉnh khác thì có thể có rủi ro vì bất động sản ở một số nơi đã tăng ảo (vì nhu cầu thật không có) còn Bds Hà Nội thì luôn tăng trưởng bền vững, mình luôn khuyên anh em tất tay đầu tư vào bds Hà Nội là yên tâm.

Đất HN có 3 ưu điểm mà không Tỉnh nào có được:

1- Là thủ đô nên được nhà nước ưu tiên cao nhất, đầu tư công nhiều nhất

2- Là nơi dân số các tỉnh chuyển về sống (chứ có mấy ai từ HN về tỉnh đâu) càng ngày số dân chuyển về HN càng đông

3- Là nơi có việc làm tốt, thu nhập cao: dân có nhiều tiền thì bất động sản mới có giá cao

Bây giờ là thời đại oto: chung cư thì ko đủ chỗ đỗ xe, nhà ngõ xe máy sẽ thành các khu ổ chuột: đất vùng ven diện tích rộng oto 7 chỗ vào tận nhà sẽ là xu thế của tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tuấn Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
4 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại