24hmoney
copy link Copy link
copy link Font chữ
copy link Lưu bài
Văn Anh Tuấn

Cách kinh doanh độc đào của quán cà phê trong mùa dịch

Chuyên mục: Kinh doanh
Cách kinh doanh độc đào của quán cà phê trong mùa dịch

Ảnh Internet

Dùng tấm chắn ngăn giọt bắn, lắp đặt hệ thống ròng rọc để thực hiện giãn cách khách... là các biện pháp đang được nhiều quán cà phê Hà Nội áp dụng.

Thay vì sắp xếp các bàn các xa nhau tối thiểu 1 mét, quán cà phê trên đường Thái Thịnh (quận Đống Đa) sử dụng tấm chắn ngăn giọt bắn được đặt giữa các bàn để hạn chế việc tiếp xúc với nhau.
"Chi phí cho mỗi tấm chắn này không lớn, áp dụng phương pháp này vừa an toàn cho khách lại vừa giúp các bàn không làm ảnh hưởng đến nhau. Trong hệ thống của chúng tôi, đã có vài cửa hàng bắt đầu trang bị những tấm chắn tương tự", chị T. một nhân viên tại đây chia sẻ.
Cách kinh doanh độc đào của quán cà phê trong mùa dịch
Những tấm chắn ngăn giọt bắn trước đây chỉ được áp dụng ở vài quán ăn, quán phở thì nay được nhân rộng đến cả các quá cà phê và được thiết kế lại cho phù hợp với không gian.
Cách kinh doanh độc đào của quán cà phê trong mùa dịch
Với ưu thế có không gian rộng, một cửa hàng trên phố Triệu Việt Vương (quận Hai Bà Trưng) sắp xếp các bàn cách xa nhau, đảm bảo giữ đúng khoảng cách an toàn.
Cách kinh doanh độc đào của quán cà phê trong mùa dịch
Một số cửa hàng khác có không gian chật hẹp hơn chấp nhận chỉ hoạt động 50% công suất bàn. Số còn lại được tận dụng để giãn cách, tạo không gian trống giữa các bàn với nhau.
Cách kinh doanh độc đào của quán cà phê trong mùa dịch
Cửa hàng trà sữa Phúc Long tại phố Trần Đại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng) có cách làm độc đáo hơn khi thiết kế ròng rọc để nhận tiền và giao hàng cho khách đối với khách mua mang đi. Cách này sẽ hạn chế được việc tiếp xúc gần của nhân viên bán hàng và khách hàng.
Cách kinh doanh độc đào của quán cà phê trong mùa dịch
Người mua chỉ cần đặt tiền vào hộp đựng, nhân viên sẽ kéo ròng rọc về để nhận tiền và giao hàng
Cách kinh doanh độc đào của quán cà phê trong mùa dịch
Để chế tạo được ròng rọc như vậy chi phí trên dưới một triệu đồng. Tác dụng đem lại là rất lớn khi hạn chế được tiếp xúc của người bán lẫn người mua./.
Ngọc Khánh/VTC News
vov
Bình luận Bình luận
Chia sẻ Chia sẻ
Quan tâm Quan tâm
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484