menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Tú Anh

Cách kiểm tra lốp xe để không bị nổ trên cao tốc

Theo các tài xế có kinh nghiệm, nên kiểm tra kỹ các vật thể lạ trên bề mặt lốp, đảm bảo lốp không quá mòn và mức hơi phù hợp, nhất là khi trời nắng nóng.

Kiểm tra lốp xe cho chuyến hành trình dài hoặc trước khi đi vào đường cao tốc là việc làm quan trọng để đảm bảo an toan, nhất là vào những ngày nắng nóng.

Trước mỗi hành trình, nên chú ý kiểm tra lốp, nếu phát hiện có vết cắt sâu, bị rạn nứt bất thường hay độ mòn lớn hơn mức tối thiểu nên thay thế. Theo khuyến cáo, lốp xe sử dụng khoảng 40.000 - 50.000 km sẽ có những thay đổi về kỹ thuật.

Tuy nhiên, nếu phát hiện lốp bị rạn nứt ngay cả khi chưa mòn tới giới hạn thì nên tính đến phương án thay thế để đảm bảo an toàn. Theo một số kỹ thuật viên chuyên về lốp xe, thông thường lốp xe có tuổi sử dụng khoảng 4 năm. Nếu dùng lốp quá tuổi thì dù số km đi rất ít nhưng chiếc lốp đó cũng đã bị xuống cấp.

Cách kiểm tra lốp xe để không bị nổ trên cao tốc

Kiểm tra kỹ lốp xe và bơm hơi theo đúng khuyến cáo trước khi vào đường cao tốc. (Ảnh minh họa).

Để kiểm tra lốp, trước tiên là kiểm tra bằng mắt xe trên bề mặt lốp có vật thể lạ như là đinh, sắt cắm vào hay vết rạn nứt hay không. Sau đó là kiểm tra độ mòn của gai lốp, vì đa số các loại lốp hiện nay đều tích hợp dấu biểu hiện độ mòn là những ký hiệu hình tam giác bên hông lốp.

Nếu dấu tam giác này bị mòn hết trên phần đỉnh đầu có nghĩa là lốp đã mòn đến độ cần thiết phải thay, bởi việc sử dụng lốp quá mòn sẽ dẫn đến lốp dễ bị nổ, gây mất kiểm soát, mất an toàn, nhất là khi di chuyển ở tốc độ cao trên đường cao tốc.

Cuối cùng là phải đảm bảo lốp được bơm theo đúng mức khuyến cáo và các loại bơm điện tử hiện nay đều có thể đo được áp suất của lốp bằng nhiều đơn vị khác nhau. Do đó, tài xế nên đối chiếu mức áp suất của bơm với mức khuyến cáo trên bệ cửa xe.

Lưu ý, mức áp suất của lốp sẽ thay đổi so với số lượng người ngồi trên xe và mức tải của hàng hóa. Theo đó, trên xe chở càng nặng thì mức áp suất lốp càng cao.

Bên cạnh đó, nhiệt độ cao sẽ khiến áp suất lốp tăng và ngược lại. Do đó, khuyến cáo vào mùa hè, mức bơm áp suất lốp sẽ thấp hơn so với bình thường và sẽ tăng hơn vào mùa đông. Lái xe cũng nên kiểm tra mức hơi của lốp dự phòng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả