menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Cách kiếm tiền ‘khác lạ’ của người già Trung Quốc

Cầm theo thiết bị tự chế gắn nam châm, nhóm người già Trung Quốc chạy theo các xe tang vào mỗi sáng để thu thập những đồng xu bị ném xuống đường. 

Cứ mỗi sáng sớm, một nhóm người già ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc lại cầm theo một thiết bị tự chế đặc biệt cùng chiếc ghế cá nhân ngồi trên vỉa hè chờ các đoàn xe tang đi qua.

Cầm theo một thiết bị tự chế giống với cây lau nhà cán dài nhưng có gắn nam châm, nhóm người già ở tỉnh Hà Nam trực chờ chạy theo các xe tang vào mỗi buổi sáng để thu thập những đồng tiền xu 10 cent. Đây là những đồng xu được thân nhân của người đã khuất vứt xuống đường trong quá trình chiếc xe tang di chuyển.

Theo một cụ già, mỗi ngày, công việc này giúp cụ thu thập được số đồng xu có giá khoảng 3 nhân dân tệ.

Để thu gom những đồng tiền xu được vứt từ xe tang xuống đường, họ đã tự chế ra thiết bị gắn nam châm để hút đồng xu và ‘quét’ xuống nền đường mỗi sáng.

Sau khi giới chức tỉnh Hà Nam cấm người dân rải vàng mã xuống đường từ đoàn xe tang, thân nhân của những người mất đã chuyển sang ném đồng xu.

Nhiều người sau khi xem xong đoạn video cảm thấy khá sốc.

“Chỉ vì mấy đồng xu mà họ không lường trước được những nguy hiểm vây quanh”, “Tôi lại cứ tưởng họ đang chơi môn hockey cho tới khi xem được đoạn video này”, hay “Những đồng xu mà họ kiếm được không đủ để trả số tiền mà họ dùng để làm ra thiết bị dính đồng xu”, là 3 trong số bình luận của dân mạng Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả