menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gà chứng khoán

Cách kiểm soát cảm xúc trong đầu tư chứng khoán

Kiểm soát cảm xúc trong đầu tư chứng khoán thành công. Để kiếm được tiền hay thua lỗ trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Nguyên nhân chính chủ yếu do cảm xúc hay tâm lý. Nhà đầu tư thông minh luôn biết cách làm chủ mình cảm xúc. Họ làm chủ và kiểm soát được tâm lý trên thị trường chứng khoán.

Trên thị trường chứng khoán thường tồn tại hai loại cảm xúc phổ biến nhất. Đó là tâm lý hi vọng và lo sợ.

Vấn đề là nhà đầu tư hi vọng và lo sợ luôn diễn ra song song.

Những quyết định đầu tư của bạn bạn có thể kiếm được nhiều tiền đầu tư chứng khoán. Do mọi quyết định của nhà đầu tư đều dựa vào cảm xúc hơn là qui tắc đầu tư.

Để đầu tư chứng khoán Thành Công, khi bạn mua cổ phiếu. Sau đó, cổ phiếu giảm giá mạnh xuống dươi 8% so với giá mua vào.

Tức là, bạn đang bị thua lỗ và bạn hi vọng cổ phiếu sẽ tăng giá trở lại. Đây là tâm lý dẫn đên thua lỗ nặng của hơn 95% nhà đầu tư nhỏ lẻ vốn ít.

Làm thế nào để kiểm soát cảm xúc trong đầu tư chứng khoán tốt

Bạn cần có qui tắc và phương pháp đầu tư hợp lý. Đây là cách thiết lập các quy tắc mua và bán dựa trên các thức hoạt động của điện trường.

Thay vì ngồi hàng giờ trước bảng điện tử. Thay vào đó, bạn hãy phân tích cổ phiếu công ty mà bạn đầu tư

Phân tích quá khứ của doanh nghiệp. Càng hiểu quá khứ bạn sẽ càng dễ dàng nhận ra những cơ hội trong tương lai. Những cổ phiếu thành công trong quá khứ hữu ích như thế nào trong hiện tại.

Nếu bạn thích một cổ phiếu nào đó quá mức, tình yêu thương vô bờ bến. Bạn mua cổ phiếu chỉ vì bạn thích sẽ không giúp bạn kiếm được tiền.

Bạn cần kiểm soát cảm xúc này. Bởi vì nó là con dao cắt cổ bạn nó sẽ làm cho tài khoản của bạn thua lỗ. Tôi tìm ra được một bí quyết vô giá để phân tích tất cả các giao dịch chứng khoán. Hàng năm Tôi đánh dấu trên một biểu đồ thời điểm mua bán cổ phiếu.

Tìm hiểu những cổ phiếu đã và đang sáng giá trên thị trường. Những cổ phiếu đang được nổi bật nhất trên thị trường.

Để đầu tư chứng khoán thành công luôn luôn phân tích các giao dịch trên thị trường chứng khoán để học hỏi từ những thành công và thất bại của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả